Bố mẹ chồng Hà Nội có quy tắc '5 không', nàng dâu sống chung 'sướng như tiên'

Nhiều năm sống chung, nàng dâu quê Thái Nguyên luôn biết ơn bố mẹ chồng đã dành cho tổ ấm nhỏ của mình những điều tốt đẹp.

Nguyễn Thị Hồng Hà (SN 1997, quê Thái Nguyên) kết hôn năm 2023. Cô đã có 1 năm làm dâu ở Hà thành.

Hà thừa nhận, trước khi cưới, cô từng rất lo ngại chuyện sống chung với bố mẹ chồng. Nhưng cô không ngờ cuộc sống làm dâu của mình lại suôn sẻ và may mắn đến vậy. Một năm qua, cô luôn nhận được những điều tốt đẹp từ bố mẹ chồng.


Bố mẹ chồng Hà Nội có quy tắc 5 không, nàng dâu sống chung sướng như tiên-1Hà về Hà Nội làm dâu từ năm 2023

Hà kể, bố mẹ chồng của cô có quy tắc “5 không”: Không nhận tiền sinh hoạt từ các con; Con dâu không cần rửa bát; Không trông cháu ngày thứ 7, Chủ nhật; Con dâu không cần đóng cửa mỗi khi đi làm; Mẹ chồng chuẩn bị đồ ăn trưa cho con dâu, không cần phải ăn ngoài. 

“Những điều mình chia sẻ là thật 100%. Thực ra, những điều tốt đẹp ở bố mẹ chồng mình còn nhiều hơn thế, chỉ là mình lựa chọn ra 5 điều đặc biệt hơn thôi”, Hà nói.

Sau khi cưới, vợ chồng Hà thống nhất sẽ đóng góp phí sinh hoạt hàng tháng nhưng bố mẹ chồng cô nhất quyết không nhận. Vì có lương hưu nên ông bà sẵn sàng lo liệu chi phí sinh hoạt, ăn uống của gia đình, để các con tích cóp cho tương lai.

Hà là nhân viên văn phòng, công việc khá bận rộn. Mỗi ngày cô đi làm về, đồng hồ đã điểm 18 - 19h.

Mẹ chồng Hà ở nhà trông cháu, thấy con dâu đi làm về muộn thì chủ động nấu ăn, làm việc nhà,... Ngay cả chuyện rửa bát, Hà cũng được bố mẹ chồng hỗ trợ. Sau bữa cơm tối, cô chỉ việc chơi với con. 

“Hồi mới về làm dâu, mình rất ngại khi để bố mẹ nấu cơm, rửa bát. Thế nhưng, bố mẹ mình rất vui vẻ với việc này. Sau một ngày vắng bóng, ông bà muốn mình dành thời gian chơi với con”, Hà kể.

Bố mẹ chồng Hà Nội có quy tắc 5 không, nàng dâu sống chung sướng như tiên-2Hà luôn biết ơn những điều tốt đẹp bố mẹ chồng dành cho mình

Nhờ có mẹ chồng phụ giúp trông con, vợ chồng Hà yên tâm làm việc. Nhưng mẹ chồng chỉ trông cháu từ thứ 2 đến thứ 6, còn hai ngày cuối tuần thì giao cho Hà. 

“Nhà mình ngoài mặt phố, còn nhà bà nội chồng ở trong ngõ. Mỗi cuối tuần, mẹ chồng mình sẽ vào trong đó làm vườn, chăn nuôi,... Thường thì hai ngày cuối tuần, mình sẽ cho cháu về ngoại chơi để không làm phiền ông bà nội.

Bố mẹ chồng mình nói, mỗi khi về ngoại, mình không cần xin phép, chỉ cần thông báo để bố mẹ biết là được”, Hà chia sẻ.

    Bố mẹ chồng Hà Nội có quy tắc 5 không, nàng dâu sống chung sướng như tiên-3Bố mẹ chồng Hà Nội có quy tắc 5 không, nàng dâu sống chung sướng như tiên-4
Sự ấm áp của bố mẹ chồng khiến Hà cảm động

Nhà chồng Hà có hai lớp cửa. Mỗi sáng đi làm, cô phải mở cửa, đánh ô tô ra ngoài rồi xuống xe đóng cửa xong xuôi mới có thể đi làm.

Thấy vậy, bố chồng nhận luôn nhiệm vụ đóng, mở cửa cho con dâu để con tiết kiệm thời gian. Hà kể, mỗi tối đi làm về, cô chỉ cần bấm còi là bố chồng đã có mặt mở cửa cho cô lái xe vào. Từ những việc nhỏ như vậy, Hà thấy bản thân vô cùng may mắn.

“Mẹ chồng mình thường dậy từ 6h nấu đồ ăn sáng cho cả nhà. Từ ngày mình về làm dâu, mẹ chủ động chuẩn bị thêm thức ăn cho mình đem đi ăn trưa. 

Đều đặn 8h mỗi ngày, hộp cơm đã được mẹ chuẩn bị sẵn, mình chỉ việc xách đi. Đồ ăn mẹ mình làm rất ngon, sạch và lành mạnh”, Hà kể.

Ngoài quy tắc “5 không", Hà còn nhận được nhiều điều tốt đẹp khác từ bố mẹ chồng. 

Bố chồng cô yêu con, thương cháu, không nề hà bất cứ công việc gì kể cả lau nhà, dọn rác. Mẹ chồng cô là người tâm lý, tình cảm, đặc biệt tôn trọng con dâu trong việc nuôi dạy cháu.

“Một điều nữa khiến mình cảm động, là bố mẹ chồng mình rất công bằng, không bao giờ bênh con trai. Thậm chí, trong một vài lần vợ chồng mình mâu thuẫn, bố mẹ còn đứng về phía mình nhiều hơn”, Hà tâm sự.

Nàng dâu nói vui, hậu phương vững chắc của cô là bố mẹ chồng. Nhờ có ông bà làm chỗ dựa, cuộc sống của cô mỗi ngày đều trôi qua trong sự bình yên.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/bo-me-chong-ha-noi-co-quy-tac-5-khong-nang-dau-song-chung-suong-nhu-tien-2330740.html

bố mẹ chồng


Đây mới là cách đuổi ruồi ra khỏi nhà nhanh chóng, hiệu quả
Ruồi là loài côn trùng gây khó chịu và là mối đe dọa sức khỏe con người. Chúng thường xuất hiện trong những ngày nóng bức, ẩm ướt và có thể gây ra các vấn đề về vệ sinh. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn sử dụng những loại thuốc diệt côn trùng để đuổi chúng ra khỏi nhà.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.