Bố mẹ chồng yêu cầu con dâu mới chứng minh lòng hiếu thảo bằng hủ tục khó tin và cái kết

Trong xã hội hiện đại ngày nay, nhiều địa phương vẫn duy trì hủ tục trong hôn nhân. Điều này ảnh hưởng không ít đến đời sống lứa đôi.

Bố mẹ chồng yêu cầu con dâu mới chứng minh lòng hiếu thảo bằng hủ tục khó tin và cái kết-1

Trần Lệ là cô gái đến từ một thành phố lớn ở Trung Quốc, kết hôn với bạn trai nông thôn vào cuối năm ngoái. Sau đám cưới ở thành phố, mẹ chồng khăng khăng đòi vợ chồng mới cưới phải về quê tổ chức theo kiểu truyền thống với phong tục địa phương. (Ảnh minh họa)

Bố mẹ chồng yêu cầu con dâu mới chứng minh lòng hiếu thảo bằng hủ tục khó tin và cái kết-2

Trần Lệ rất vui. Cô đã sống nhiều năm ở thành phố và muốn thử một lần kết hôn ở nông thôn. Trần Lệ nói: "Tôi nghĩ nó sẽ rất thú vị và vui vẻ". (Ảnh minh họa)

Bố mẹ chồng yêu cầu con dâu mới chứng minh lòng hiếu thảo bằng hủ tục khó tin và cái kết-3

Đôi vợ chồng mới cưới về quê nội, gia đình đã được trang hoàng linh đình, mọi người trong làng nhộn nhịp đến ăn cưới. (Ảnh minh họa)

Bố mẹ chồng yêu cầu con dâu mới chứng minh lòng hiếu thảo bằng hủ tục khó tin và cái kết-4

Khi trở về phòng tân hôn sau lễ cưới, chồng Trần Lệ nói với cô rằng trước khi bố mẹ thức dậy vào sáng hôm sau, cô phải lấy cái bô họ dùng ban đêm đi quanh làng rồi đổ chúng(Ảnh minh họa)

Bố mẹ chồng yêu cầu con dâu mới chứng minh lòng hiếu thảo bằng hủ tục khó tin và cái kết-5

Chồng Trần Lệ nói đây là thử thách lòng hiếu thảo của con dâu. Cô con dâu nào càng cầm bô đi được càng xa thì càng chứng tỏ được lòng hiếu thảo, càng được bố mẹ chồng thừa nhận. (Ảnh minh họa)

Bố mẹ chồng yêu cầu con dâu mới chứng minh lòng hiếu thảo bằng hủ tục khó tin và cái kết-6

Trần Lệ chết lặng và không thể chấp nhận. Cô lặng lẽ trốn về nhà ở thành phố vào sáng hôm sau. Cả làng đứng ở lối vào làng nhìn với sự phấn khích, gia đình nhà chồng thì tối sầm mặt lại. Ví lý do này, chồng Trần Lệ đòi ly dị vợ. Trần Lệ trở về thành phố với trái tim tổn thương. (Ảnh minh họa)

Trong xã hội hiện đại ngày nay, nhiều địa phương vẫn duy trì hủ tục trong hôn nhân. Điều này ảnh hưởng không ít đến đời sống lứa đôi.

Trong cuộc sống, không ít cô con dâu sẵn sàng hầu phân, vệ sinh cho bố mẹ lúc ốm đau, bệnh tật. Thế nhưng, bất cứ mối quan hệ nào cũng phải xuất phát từ hai phía và cần thời gian lâu dài để xây đắp tình cảm. Nếu bố mẹ chồng muốn thử thách con dâu thì con dâu có được quyền làm điều ngược lại?

Sự khác biệt về lối sống giữa thành thị và nông thôn cũng ảnh hưởng đến hôn nhân. Chỉ khi hai bên thấu hiểu được đối phương, cùng gạt cái "tôi" cá nhân sang một bên để dung hòa lối sống thì lúc đó hôn nhân mới bền vững và hạnh phúc được.

 

Theo H.L - Vietnamnet.vn


bố mẹ chồng

hủ tục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.