Bố mẹ người yêu nói cứ ăn tự nhiên và màn thể hiện bá đạo của cô gái khiến dân mạng ngao ngán: Xứng đáng bị điểm liệt!

Người ta nói “ăn trông nồi, ngồi trông hướng” nhưng có vẻ cô gái này chỉ nhìn vào mâm cơm và đĩa thức ăn thì phải?

Dựa vào câu nói “cứ tự nhiên như ở nhà” của bố mẹ người yêu, cô gái ăn uống vô tư đến thái quá để rồi chỉ sau bữa ăn mọi thứ đã thay đổi, không chỉ bị bố mẹ người yêu đánh giá mà bạn trai cũng trách móc, dân mạng cũng ngao ngán lắc đầu.

Bố mẹ người yêu nói cứ ăn tự nhiên và màn thể hiện bá đạo của cô gái khiến dân mạng ngao ngán: Xứng đáng bị điểm liệt!-1

Nguyên văn câu chuyện như sau:

“Ăn chọn toàn miếng ngon bị người yêu trách...

Nghĩ lại cũng thấy buồn cười. Mình và người yêu yêu nhau 2 năm, hôm qua bố mẹ anh lên có việc tiện qua phòng anh chơi nên gọi mình qua ăn cơm, mình mua ít hoa quả mang qua… Qua đến nơi thì cơm nước xong rồi. Cũng đơn giản, mẹ anh cắm nồi cơm với làm bắp cải luộc lấy nước, trứng rán, còn anh đi mua thịt quay, 1 con gà luộc với 1 ít dưa muối (ăn kèm thịt quay).

Trước khi bắt đầu ăn thì bố mẹ người yêu nói:
- Cháu cứ tự nhiên như ở nhà nhé, ăn thoải mái vào.
- Vâng ạ. Cô chú cũng tự nhiên ạ.

Nghĩ câu ấy hơi sai sai nhà người yêu thì tự nhiên là đúng rồi, thôi bỏ qua. Trong lúc ăn thì đúng là ăn thịt gà thì mình chỉ thích 2 cái đùi, với 2 cái cánh, còn lại thịt trắng mình không thích ăn nên mình gắp đúng từng ấy ăn. Thịt quay thì mình thích ăn chỗ nào giòn bì, còn trứng với rau thì ăn bình thường.

Thế nào mà ăn xong đến lúc ăn hoa quả thì bố mẹ người yêu kiểu thay đổi thái độ với mình, mình nhận ra ngay nên ăn xong mình xin về trước. Về mình nhắn tin với người yêu thì anh bảo là:
- Bố mẹ anh trách em là ăn sao không mời bố mẹ. Ăn cái gì cũng phải gắp cho bố mẹ miếng ngon, dù bố mẹ từ chối thì cái đó cũng là lễ phép. Mà em ăn thịt gà cũng khôn cơ, bình thường có anh với em thì không sao, chứ đằng này có bố mẹ thì em phải nhường bố mẹ miếng đùi với cánh, ai lại để lại bố mẹ cái phao câu bao giờ? Ăn xong không rửa bát lại còn về luôn.

Việc về luôn là mình quên thật lúc ăn xong chỉ nghĩ tới thái độ của bố mẹ anh ấy với mình, mình sợ quá nên về. Mà mình thật ra nghĩ ăn uống tự nhiên, bình thường mình vẫn ăn vậy, bố mẹ người yêu bảo ăn tự nhiên như ở nhà xong đến lúc ăn thì nói như vậy.

Ôi chẳng biết đường nào mà lần, xấu hổ quá…nhưng anh ấy có cần gắt lên với mình như vậy không? Chỉ cần giải thích là “Em ấy ở nhà ăn như vậy” là được mà…”.

Bố mẹ người yêu nói cứ ăn tự nhiên và màn thể hiện bá đạo của cô gái khiến dân mạng ngao ngán: Xứng đáng bị điểm liệt!-2

Có lẽ đến khi viết ra câu chuyện và chia sẻ với cư dân mạng, nhân vật chính vẫn chưa nhận ra sự vô duyên và sai lầm thực sự của bản thân mình. Khi người yêu phản hồi về ý kiến của phụ huynh, cô gái có phần xấu hổ nhưng vẫn lấy cớ mình quên (rửa bát) và chỉ ăn uống thoải mái đúng như ở nhà theo lời bố mẹ người yêu nói để bao biện. Hơn nữa còn trách người yêu gắt gỏng và không biết đường giải thích với bố mẹ giúp mình....

Theo dõi câu chuyện, đông đảo cư dân mạng không khỏi “nóng mắt” mà đồng loạt lên tiếng chỉ trích hành động và thái độ vô duyên của cô gái trẻ, thậm chí là thiếu ý thức. Không ít bình luận còn phân tích chi tiết những điểm sai trái và mất điểm nặng nề mà chủ top đã thể hiện trước mặt bố mẹ người yêu:

Bố mẹ người yêu nói cứ ăn tự nhiên và màn thể hiện bá đạo của cô gái khiến dân mạng ngao ngán: Xứng đáng bị điểm liệt!-3

Bên cạnh đó, cũng có nhiều lời nhắn nhủ khuyên cô gái nên ý tứ và chín chắn hơn, làm gì cũng phải nhìn trước ngó sau, không cần phải khéo léo kiểu thảo mai nhưng những nguyên tắc cư xử tối thiểu thì nên phải biết. Nếu bạn gái cứ vô tư quá hóa vô duyên như vậy không chỉ tạo ấn tượng xấu với người khác mà còn khiến bố mẹ mình bị đánh giá lây là không biết dạy con...

- Cái câu "cứ tự nhiên như ở nhà" là người ta nói lịch sự cho bạn đỡ ngại thôi. Chứ ăn cái kiểu chọn toàn miếng ngon thì vừa khôn lỏi vừa ích kỷ đấy chủ thớt à. Thôi xem như là 1 bài học cho chủ thớt.

- Các bé à. Làm gì thì làm nhưng đừng để người ngoài nói bố mẹ không biết dạy con. Ở nhà với bố mẹ thì sao cũng được nhưng ra ngoài phép lịch sự tối thiểu phải biết.

- Người ta nói cứ tự nhiên là câu nói khách sáo thôi, chứ chả nhẽ giờ người ta bảo bạn là “cháu ăn sao cho phải phép làm khách à”. Đến nhà người khác làm khách thì giữ ý giữ tứ giùm cái, cứ thế này xong về người ta lại nói bố mẹ mình thôi. Bà có thích ăn cái gì thì cũng tém tém lại. Mà chả hiểu sao ăn không mời, vô ý vô tứ, người nhẹ nhàng thì người ta bảo không lễ phép, người khó tính bảo vô học đấy.

Một số bạn đọc còn đặt dấu hỏi, nếu bạn gái bao biện bản thân chỉ ăn uống thoái mái như ở nhà, vậy tức là ở nhà bạn cũng dành hết phần ngon về mình? không cần biết bố mẹ và những người khác ăn gì sao?

Bố mẹ người yêu nói cứ ăn tự nhiên và màn thể hiện bá đạo của cô gái khiến dân mạng ngao ngán: Xứng đáng bị điểm liệt!-4

Như vậy là không phải phép với người lớn, là ích kỷ, tham ăn, thậm chí bất hiếu... càng không thể chấp nhận được. Đo đó, theo nhận định của cư dân mạng, tốt nhất bạn gái nên rút nghiệm sâu sắc từ sự việc lần này để thay đổi bản thân, từ những phép tắc cư xử trong nhà đến ra ngoài xã hội đều nên cải thiện theo hướng tích cực hơn. Nếu không, cô khó mà tạo được thiện cảm với những người xung quanh và tình yêu cũng rất có thể sẽ gặp phải trắc trở...

Bố mẹ người yêu nói cứ ăn tự nhiên và màn thể hiện bá đạo của cô gái khiến dân mạng ngao ngán: Xứng đáng bị điểm liệt!-5

Theo V.K - Vietnamnet


người yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.