Bố mẹ vợ cho nhà nhưng bà xã từ chối, chàng rể bực tức phán vợ "ngu, không chịu hiểu cho chồng"

Đối với những người đàn ông khái tính, chuyện ở rể hay phải nhờ vả nhà vợ nhiều luôn là điều họ không thích và muốn tránh né. Xong thực tế cũng có không ít chàng rể lại cảm thấy may mắn khi có thể dựa dẫm vào gia đình bên vợ…

Chàng rể trong câu chuyện dưới đây đã gật đầu cái rụp khi bố mẹ vợ nói sẽ cho tiền mua nhà, không ngờ vừa mới mở cờ trong bụng người vợ đã lên tiếng từ chối:

Bố mẹ vợ cho nhà nhưng bà xã từ chối, chàng rể bực tức phán vợ ngu, không chịu hiểu cho chồng-1

“Bố mẹ vợ cho nhà xong vì vợ mà bố mẹ đổi ý thì phải làm sao?

Chán chẳng buồn nói. Cưới nhau 2 năm, trước đó yêu nhau cũng 3 năm, nhà mình thì bình thường, không có gì, được cái mình cũng lo lắng, chăm lo cho vợ. Nhà vợ thì kiểu có điều kiện, chỉ cần tìm 1 người yêu thương vợ, chăm sóc vợ là được, tiền bạc không phải lo quá nhiều.

Mình sau cưới thì cũng được bố mẹ vợ lo cho công việc ở quê vợ. Bố mẹ vợ muốn vợ lấy chồng gần nhà, không thì lấy chồng về ở gần bố mẹ cho vui nên mình được bố mẹ lo cho công việc ở quê.

Từ lúc lấy nhau về thì chúng mình ở thuê vì vợ mình sợ mình ở với bố mẹ vợ lại xích mích, với lại cũng thích tự lập, bố mẹ vợ lo cho công việc của 2 đứa rồi, giờ tự làm tự kiếm sống thôi.

Thứ 3 vừa qua, bố mẹ tự dưng gọi sang ăn cơm… vì hôm trước mình thông báo vợ mình bầu bí được 6 tuần rồi. Trong bữa ăn thì bố mẹ cũng dặn dò là đi lại, ăn uống cẩn thận… xong nhất là vụ này, bố vợ bảo:

- Thôi, giờ 2 đứa có con rồi, bố mẹ cho 3 tỷ để mua đất xây nhà cho ổn định.
Ở thành phố thì 3 tỷ là đủ 1 lô đất, 1 căn nhà cũng gọi là tạm được rồi, mình nhận ngay:
- Dạ vâng, con cảm ơn bố mẹ.
- Để mai bố mẹ chuyển vào tài khoản cho.
- Dạ vâng.

Đêm đó ngủ nhà bố mẹ, thấy vợ tự dưng đi nói chuyện gì với bố mẹ, mình đi ngủ. Đến sáng hôm sau 2 vợ chồng về thì vợ bảo:
- Em không lấy tiền của bố mẹ đâu.
Mặt mình kiểu:
- ?????
- Em nói với bố mẹ là bố mẹ sinh ra rồi nuôi dưỡng cho tiền ăn học, lo cả cho công việc rồi như vậy là đủ, nhà cửa không cần cho, con với chồng con làm được. Đấy em nói vậy.
- Em tự tin đến thế à?
- Vâng, em không muốn nhận gì từ bố mẹ nữa, thế thôi.
- Nhưng anh không tự tin đến thế đâu em, giờ đi làm lương 10-12 triệu đến bao giờ mới mua được nhà.
- Chứ anh thích giờ vẫn ngửa tay xin bố mẹ à?

Vậy là xong, bố mẹ cho 3 tỷ mua đất làm nhà, ổn định, vợ từ chối cái coi như chưa có chuyện gì xảy ra. Tự dưng nghĩ vợ cũng ng*u thật. Nói thật, nhà thì có vợ mình là cả, dưới 2 em trai, bố mẹ cho gì thì cứ lấy chứ đây còn từ chối, sau này thì còn cái nịt….

Chán. Tâm sự chút, vợ con không hiểu cho chồng, đâu phải thích là kiếm được tiền đâu?”.

Bố mẹ vợ cho nhà nhưng bà xã từ chối, chàng rể bực tức phán vợ ngu, không chịu hiểu cho chồng-2

Bố mẹ vợ cho 3 tỷ mua nhà, chàng rể dạ vâng cảm ơn ngay nhưng người vợ đã từ chối (ảnh minh họa)

Rõ ràng người đàn ông trong câu chuyện là điển hình của những chàng rể thực dụng và thích dựa dẫm nhà vợ, coi việc được bố mẹ vợ giúp đỡ là điều đương nhiên. Cho dù sống ở quê vợ, được bố mẹ vợ lo công ăn việc làm cho đàng hoàng rồi vẫn tham lam muốn nhận thêm mảnh đất, căn nhà. Chính vì vậy khi người vợ từ chối, anh ta rất bực tức, thậm chí cho rằng vợ ng*u, không chịu hiểu cho chồng. 

Phản ứng này của chàng rể nhận về rất nhiều lời phê phán từ cộng đồng mạng. Hầu hết mọi người nhận định anh ta không có chí tiến thủ, thích ăn sẵn hơn là tự mình phấn đấu, thậm chí là hèn nhác với tư tưởng “chạn vương” chỉ mong há miệng chờ sung:

- Chả hiểu sao sức dài vai rộng cứ trông chờ vào nhà vợ. Đàn ông mà nghĩ vậy thì chán, não phẳng rồi. Khổ thân chị vợ!
- Mình tưởng phải là bạn nam kia từ chối chứ nhỉ sao đàn ông mà hèn thế. Nghĩ mà chán cho thanh niên này quá.... Thấy bở cứ đào mãi .
- Đàn ông gì chán thế nhỉ? Tự làm tự ăn đi chứ. Viết bài tâm sự như này không thấy xấu hổ hay sao?
- Trần đời tôi ghét nhất thằng đàn ông không có chí. Ngửa tay xin tiền bố mẹ thì làm sao nuôi nổi vợ con.

Ngược lại với suy nghĩ của người chồng, đa số cư dân mạng tán thưởng cách làm của người vợ là tỉnh táo và sáng suốt, biết nghĩ cho bố mẹ và biết nghĩ cả cho chồng. 

“Không có tài sản sẽ làm cho chồng có ý chí và động lực phát triển hơn đấy! Chúc mừng cô gái đã có lựa chọn đúng đắn. Mà nếu có nhận thì chị nên để sổ đỏ cứ đứng tên bố mẹ đẻ hoặc đứng tên mình thôi cho chắc ăn chị ạ”, một bạn đọc bình luận.

Bên cạnh đó, một số bạn đọc cũng gửi tới chủ nhân bài viết những lời khuyên rất xác đáng từ những tình huống thực tế. Mong rằng, chàng rể này sau khi tham khảo xong ý kiến của cư dân mạng sẽ có cái nhìn tích cực và hành động đúng đắn hơn.

- Nhẹ gánh trước mắt, chắc gì đã là lựa chọn đúng đắn nhất? Rồi bố mẹ anh qua chơi nhà con trai, cũng là nhà ông bà thông gia lo tất, bố mẹ anh có thấy thoải mái không? Chị vợ anh quyết như vậy đúng quá rồi, phải tạo cho anh ít áp lực, tránh trường hợp nhà cửa công việc sẵn sàng hết rồi lại ườn ra!

- Phải luôn cố gắng và nỗ lực tự sức mình làm ra vẫn là tốt nhất. Bản thân là đàn ông con trai mà chỉ thích ăn sẵn thì không được rồi. 

- Ông không thấy yếu kém à? Chị ấy vẫn đi ở trọ với anh chứ có sướng hơn anh đâu. Đàn ông không lo được nhà, xe mà còn lấy vợ rồi trách vợ ngu. A nên tôn trọng chị ấy vì đã đồng hành cùng anh đi.

- Ông anh lấy vợ hay lấy tiền của nhà vợ thế, tham cũng tham vừa thôi. Còn trẻ thì phấn đấu đi, thiếu thì vay bố mẹ 2 bên nhé chứ đừng nên xin.

Theo V.K - Vietnamnet


con rể


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.