Bố mẹ vợ vay 50 triệu chồng yêu cầu ghi giấy nợ "tránh sau cãi xóa", nhưng nghe 4 từ của cô, anh lập tức phải "bẻ lái" gấp

"Đặc biệt khi biết bố mẹ em khó khăn, anh cũng bắt đầu đề phòng tài chính kinh tế với vợ. Sợ em mang tiền về giúp bố mẹ, anh chuyển hết các tài khoản tiết kiệm sang tên anh...", người vợ kể.

Một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định hạnh phúc hôn nhân là vợ chồng cùng đối xử công bằng với phụ huynh đôi bên. Khi thiếu điều này, chắc chắn gia đình sẽ nảy sinh mâu thuẫn.

Mới đây một người người vợ trẻ có tên M.H đã vào mạng xã hội kể về câu chuyện hôn nhân của cô như sau: "Cách đây hơn năm em vẫn nghĩ mình may mắn lấy được người chồng tử tế. Anh đối xử với nhà vợ rất tâm lý, quan tâm chăm sóc cho bố mẹ em như chính bố mẹ đẻ không có sự phân biệt nào".

Bố mẹ vợ vay 50 triệu chồng yêu cầu ghi giấy nợ tránh sau cãi xóa, nhưng nghe 4 từ của cô, anh lập tức phải bẻ lái gấp-1
Bài chia sẻ của người vợ

Tuy nhiên, H. lại tâm sự rằng ban đầu cô đã rất tự hào, hạnh phúc vì có được người chồng hiểu chuyện như thế. Tiếc rằng thực tế lại không phải như cô nghĩ, bởi cách đây 1 thời gian, khi công việc làm ăn của bố mẹ cô gặp khó khăn, chính lúc đó cô lại nhận ra con người thật của chồng mình.

H. kể: "Khi việc làm ăn của bố mẹ em gặp khó khăn cũng là lúc em nhận ra chồng mình thay đổi thái độ với nhà ngoại. Trước đây cứ có thời gian là anh chạy sang thăm bố mẹ vợ, cuối tuần còn giục em đưa con về chơi với ông bà. Vậy nhưng giờ thì không, mỗi lần thấy vợ sang ngoại là anh lại khó chịu bảo: 'Sang đó ít thôi'.

Đặc biệt khi biết bố mẹ em khó khăn, anh cũng bắt đầu đề phòng tài chính kinh tế với vợ. Sợ em mang tiền về giúp bố mẹ, anh chuyển hết các tài khoản tiết kiệm sang tên anh. Với vợ anh vẫn giải thích khéo rằng, anh đang làm dự án cần chủ động vốn nên làm thế. Tuy nhiên em thừa hiểu ý của anh là gì.

Sau 1 thời gian cầm cự không được, bố em chính thức tuyên bố đóng cửa công ty. Cũng may các khoản nợ ông đều giải quyết ổn thỏa, có điều nhà cửa đều phải bán, tạm thời ông bà đi ở trọ. Nói chung là ông bà lại quay về hai bàn tay trắng.

Thương bố mẹ, em muốn đón ông bà về ở chứ không muốn để họ ở nhà thuê chật chội, bất tiện nhưng vừa nghe vợ gợi ý, chồng em đã xua ngay tay bảo: 'Cấm… Cô là phận gái đã lấy chồng, bỏ ngay cái kiểu suốt ngày lo chuyện bên ngoại đi. Tóm lại tốt nhất bây giờ cô nên hạn chế qua lại với ông bà không rồi chủ nợ lại tìm tới bắt vạ đó. Còn 50 triệu hôm vừa rồi bố mẹ cô vay tôi, nhớ ghi sổ sau đòi không mấy nữa lại cãi xóa'.

Nghe tới câu này của chồng thì thật sự là em không thể nhẫn nhịn thêm. Một mạch về phòng lấy cuốn sổ để mặt bàn, em bảo chồng: 'Nhắc tới chuyện nợ nần, trước khi ghi sổ nợ bố mẹ tôi, để tôi cho anh nhìn lại những gì anh nợ họ. Tất cả các khoản từ khi bố mẹ gả tôi cho anh, ông bà cho anh những gì, anh vay những gì được họ xí xóa không lấy lại, tôi đều ghi hết trong này. Tôi tính sơ sơ cũng hơn chục cây vàng với nửa cái nhà này cũng là tiền của họ. Sao không thấy anh nói trả bố mẹ mà giờ họ khó khăn, hỏi vay anh vài đồng anh tình chắc thế?'.

Bố mẹ vợ vay 50 triệu chồng yêu cầu ghi giấy nợ tránh sau cãi xóa, nhưng nghe 4 từ của cô, anh lập tức phải bẻ lái gấp-2
Ảnh minh họa: Nguồn Internet

Em nói cho chồng cắm tăm không cất miệng lên nói thêm được bất cứ câu nào. Không những thế ngay sau đó em tuyên bố sẽ ly hôn chia nhà để đón bố mẹ về chăm sóc. Nói là làm, lập tức em gọi thợ tới đo cắt cửa, dựng tấm chắn. Chồng em biết vợ căng lắm rồi mới nói tới 4 từ 'ly hôn chia nhà' thế là lập tức đổi tone giọng làm hòa nhận sai với vợ, hôm sau chủ động sang nhà đón bố mẹ em về sống cùng".

Trong cuộc sống hôn nhân, vợ chồng được ví như tấm gương phản chiếu để đối phương soi vào. Nếu chồng sống đúng mực, vợ ắt có cách điều chỉnh bản thân để xứng với những cư xử phải đạo của bạn đời. Ngược lại, chồng vô tâm, sống thiếu công bằng với nhà ngoại, trong lòng bất cứ người vợ nào cũng đều bất bình và đương nhiên, sớm muộn gì họ cũng sẽ vùng lên đòi công bằng cho bản thân và gia đình cô ấy.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/bo-me-vo-vay-50-trieu-chong-yeu-cau-ghi-giay-no-tranh-sau-cai-xoa-nhung-nghe-4-tu-cua-co-anh-lap-tuc-phai-be-lai-gap-162221501001504605.htm

Chồng gia trưởng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.