Bỏ người yêu 7 năm để chạy theo tiếng gọi trái tim một cách dứt khoát và thẳng thắn, chàng trai nhận về câu nói “nhẹ tựa mây bay” từ người mới

Chàng trai chót đem lòng yêu cô gái khác và cảm thấy hết tình cảm nên nói lời chia tay với người yêu, không ngờ điều anh nhận về chỉ là nỗi day dứt.

Trong tình yêu, chuyện yêu - hết yêu - chia tay - đến với người mới là điều hết sức bình thường. Thậm chí nhiều người còn ủng hộ quan điểm khi một trong 2 người đã hết tình cảm thì phải rõ ràng, không nên lằng nhằng để rồi làm khổ nhau. Thế nhưng có những mối tình kết thúc dứt khoát và thẳng thắn, không níu kéo dai dẳng nhưng vẫn để lại nỗi day dứt khôn nguôi cho người trong cuộc. Câu chuyện của bạn trai dưới đây là một ví dụ:

“ Có ai yêu 1 người đến phát điên chưa?

Nay cô bạn thân của người yêu cũ tôi gọi cho tôi và trách móc tôi:

- Anh biết bây giờ nó như nào không? Sau cái lần nó uống thuốc ấy, giờ nó như người điên, nó tụt 6 cân trong vòng 1 tháng, nó bỏ công việc, nó không chịu ăn uống, suốt ngày khóc rồi gào thét trong khi anh hạnh phúc bên người mới, anh đã thấy hạnh phúc chưa, anh thấy thỏa mãn lòng mình chưa? Tôi nghĩ anh không nên tồn tại thì hơn… vì những gì anh đã làm với bạn tôi!

Bỏ người yêu 7 năm để chạy theo tiếng gọi trái tim một cách dứt khoát và thẳng thắn, chàng trai nhận về câu nói nhẹ tựa mây bay” từ người mới-1

Phải làm sao, yêu nhau 7 năm, đúng, thời gian dài, đủ để hiểu nhau, trải qua bao khó khăn với nhau, cùng nhau học tập, cùng nhau làm việc, cùng nhau cố gắng rồi có rất nhiều kỉ niệm khi ở bên nhau, từ năm lớp 12 còn là học sinh đến khi trở thành sinh viên rồi ra trường đi làm… Nhưng làm sao có thể ở bên 1 người mà mình đã hết tình cảm.

Nếu có thì chỉ là sự lừa dối, sự thương hại về những ngày tháng ở bên nhau chứ bản thân tôi cảm thấy tôi đã hết tình cảm với cô ấy, tôi đã thích và yêu người khác mất rồi… Đến bản thân tôi cũng không hiểu được chính mình, cái cảm xúc khó tả, cái cảm xúc mà muốn người mới thuộc về mình, yêu mình, thương mình…

Tôi đã không chiến thắng nổi suy nghĩ ấy nên tôi đã nói thẳng, nói thật với người yêu cũ, cũng không vòng vo là “Anh yêu người khác rồi, chia tay đi em!”. Tôi không muốn lừa dối cô ấy nữa khi mà ở bên cô ấy nhưng lại yêu người khác.

Chỉ như vậy thôi… người yêu tôi không nói gì, đồng ý và từ ngày hôm ấy, 2 đứa không nói chuyện với nhau nữa, chúng tôi tự block nhau từ facebook, zalo, mess, Instagram, cắt đứt mọi liên lạc để 2 đứa không còn ảnh hưởng đến cuộc sống của nhau nữa. Để cô ấy chọn được 1 người khác tốt hơn tôi, để tôi có cơ hội đến với người mới.

Nhưng cuộc sống thì không như tôi suy nghĩ, sau thời gian hơn 1 tháng, tôi theo đuổi người mới thì cô ấy phát hiện ra việc tôi làm với người yêu nên cô ấy nói “Anh không xứng đáng có được tình cảm của em! Đừng làm phiền em nữa!”

Bỏ người yêu 7 năm để chạy theo tiếng gọi trái tim một cách dứt khoát và thẳng thắn, chàng trai nhận về câu nói nhẹ tựa mây bay” từ người mới-2

Vậy đấy, khi ấy, tôi mất cả người yêu cũ, cũng chẳng đến với người yêu mới, tôi từng nghĩ sẽ quay lại với người yêu cũ nhưng còn mặt mũi nào nữa nên thôi… tôi cứ kệ, đến đâu hay đến đấy, do mình sai ngay từ đầu mà cho tới hôm nay cô bạn thân của người yêu cũ tôi gọi cho tôi và trách móc tôi như vậy.
Có phải tất cả là lỗi do tôi không? Có phải do tôi không? Có phải vì quá yêu tôi nên người yêu cũ của tôi đã phát điên không? Giờ tôi phải làm sao? Tôi biết viết ra những dòng này mọi người sẽ nói tôi không tốt nhưng dù sao đến giờ phút này, tôi vẫn muốn người yêu cũ của tôi có 1 cuộc sống tốt hơn, chứ không phải như cô bạn thân của người yêu cũ tôi nói... thật lòng đấy mọi người!”.


Rõ ràng, khi hết tình cảm và chót yêu thương một người con gái khác, chàng trai đã chọn cách đàng hoàng và theo bản thân nghĩ là tốt nhất cho người yêu từng gắn bó 7 năm: thẳng thắn nói chia tay, không vòng vo lừa dối. Người bạn gái lúc đó đồng ý buông tay và cũng chẳng hề níu kéo, rồi cả 2 cắt đứt mọi liên lạc với nhau.

Chàng trai nhẹ lòng đến với người mới nhưng cuộc sống đâu biết được chữ ngờ. Cô gái này sau khi phát hiện sự việc cũng từ chối chàng trai bằng câu nói “anh không xứng đáng” nhẹ nhàng và đầy dứt khoát, y như cách anh đã làm với người yêu cũ. Hơn nữa, khi biết tin người yêu cũ đang đau khổ, thậm chí phát điên sau khi chia tay càng khiến chàng trai day dứt, không biết phải làm sao.

Cư dân mạng sau khi theo dõi câu chuyện cũng có nhiều luồng ý kiến khác nhau tùy theo quan điểm của mỗi người, cũng chẳng thể biết được lời khuyên nào là thỏa đáng nhất cho chàng trai. Có lẽ chàng trai chỉ có thể tham khảo ý kiến của mọi người, tự vấn con tim để đưa ra quyết định cho riêng mình:

Bỏ người yêu 7 năm để chạy theo tiếng gọi trái tim một cách dứt khoát và thẳng thắn, chàng trai nhận về câu nói nhẹ tựa mây bay” từ người mới-3

-  Tình yêu không có lỗi, lỗi là bản thân lại quá tin vào tình yêu. Việc yêu nhau, bên nhau, ai rồi cũng có những lúc chán nhau. Nhưng vấn đề là làm như nào để duy trì mối quan hệ đó dài lâu được. Nói như thế, bên nhau lâu sẽ chán, cưới nhau về chán rồi ly dị à?

- Tình cảm 7 năm nói dứt là dứt không chút do dự, liệu từng ấy năm bạn có yêu thương người ta thật lòng không. Nếu thật sự quan tâm thì lúc chia tay đã nghĩ đến cảm giác của người ta rồi. Thôi cất trái tim không có máu của bạn đi, chắc bạn nữ kia sau khi thông suốt cũng không cần nữa đâu.

- Không biết ai đúng ai sai như thế nào nhưng nếu 1 trong 2 không còn tình cảm dành cho đối phương nữa thì chia tay là hợp lí. Đừng vì sự thương hại, đừng vì ánh nhìn, nhận định của bất cứ ai mà chấp nhận duy trì mối quan hệ không còn tình yêu. Không ai hiểu được các bạn đã trải qua những gì và tại sao 2 bạn lại chia tay nhưng quan điểm của mình là yêu là tự nguyện nên khi không còn tình cảm thì chia tay một cách trưởng thành. 

- Mình cũng đã rơi vào tình cảnh như bạn nữ, cũng khóc lóc, bỏ ăn, cũng sút chục cân cũng nghĩ đến tự tử, nhưng sau đó đã nhận ra bên mình còn bố mẹ người thân, ko thể vì một ng con trai nào đó mà bi lụy. Vậy nên đồng ý với sự thẳng thắn với bạn nam, và hi vọng bạn nữ sẽ vượt qua được giai đoạn khủng hoảng này. 

Theo V.K - Vietnamnet
 


người yêu cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.