Bố vợ mắc bệnh, chồng "ở rể" đùng đùng đòi ly hôn, vài năm sau lếch thếch quay về nhìn cơ ngơi gia đình mà ngã ngửa

"Chồng mình ngay từ những ngày đầu về làm rể đã luôn ra vẻ kẻ cả bề trên. Anh ấy nghĩ rằng cưới mình và đồng ý về nhà bố mẹ mình ở là sự ban ơn", người vợ kể.

Hôn nhân là hai người không chỉ gắn bó riêng khi vui vẻ, hạnh phúc. Họ còn có trách nhiệm cùng nhau vượt qua khó khăn, vất vả. Nếu như có suy nghĩ làm tổn thương đối phương thì sau này quay đầu cũng khó có cơ hội làm lại.

Người đàn ông ở rể nhà vợ

Mới đây, một cô vợ chia sẻ câu chuyện về người chồng ly hôn đã 5 năm. Hai vợ chồng họ cưới nhau được hơn 1 năm. Vì cô vợ là con một nên bố mẹ vợ bảo về sống chung nhà. Người chồng vì lương bổng có hạn, khó có thể trong thời gian ngắn mua nhà nên quyết định đồng ý.

Bố mẹ vợ là những con người hiền hậu, có lương hưu. Họ luôn sợ con cái không thuận hòa với con rể nên đối xử với con rể rất tốt.

“Bây giờ nghĩ lại mình thương cho ba mẹ thật nhiều. Cả đời họ vì con vì cái, cuối cùng mình lại yêu lầm, tin lầm rồi cưới lầm người. Chồng mình ngay từ những ngày đầu về làm rể đã luôn ra vẻ kẻ cả bề trên. Anh ấy nghĩ rằng cưới mình và đồng ý về nhà bố mẹ mình ở là sự ban ơn. Suốt ngày anh ta nhấn đi nhấn lại rằng người khác thì không chịu, đây là anh nên anh mới ở rể”, cô kể.

Bố vợ mắc bệnh, chồng ở rể đùng đùng đòi ly hôn, vài năm sau lếch thếch quay về nhìn cơ ngơi gia đình mà ngã ngửa-1

Ngày qua ngày, cuộc sống cũng êm đềm trôi như vậy cho đến khi bố cô sau một thời gian sức khỏe giảm sút đi khám thì phát hiện mắc bệnh ung thư. Lúc đó, cô và mẹ khóc cạn nước mắt. Gia đình quyết tâm dồn tiền vào chữa bệnh cho bố, còn nước còn tát.

Tuy nhiên, nghe đến chuyện ấy thì anh con rể lại cho là không nên. Ung thư trước sau gì cũng không chữa được, bỏ nhiều tiền chỉ phí của.

Cô vợ nhớ lại: “Ngay khi mình nói rằng sẽ dùng sổ tiết kiệm ra cho bố chữa bệnh thì anh ấy nổi khùng lên. Mình nói rõ đó là sổ riêng của mình từ lúc chưa chồng anh ta vẫn cáu giận. Anh ta cho rằng đã cưới là tài sản chung. Sau đó, chồng mình tuyên bố ly hôn vì: ‘Không phải lấy vợ là mang gánh nặng vào thân thế đâu’. Mình đau đớn và rối ren tứ phía. Bố bệnh, chồng đòi bỏ, nhưng vì những lời độc ác của anh ta, mình đồng ý”.

Là vợ chồng mà khi yên bình thì tận hưởng, khi khó khăn lại chạy xa như vậy cũng thật khiến người ngoài bức xúc.

Sự thay đổi của người vợ và cái kết
Khi đó, bố cô không đồng ý xạ trị mà muốn sống vui vẻ bên vợ con nên gia đình ngừng chuyện chạy chữa. Vài tháng sau, bố cô qua đời. Hai mẹ con nương tựa vào nhau sinh sống. Cuộc sống của họ vẫn luôn đủ đầy nhưng vì những nỗi buồn chồng chất, người vợ quyết tâm lấy công việc làm vui.

Cùng một người bạn, cô bắt đầu mở cửa hàng thời trang kinh doanh. Nhờ có con mắt tinh tường và gu thời trang ổn, cửa hàng nhanh chóng phát triển.

“Bao nhiêu tiền của tiết kiệm mình đổ vào kinh doanh hết. Mẹ mình hiểu nỗi lòng con gái nên cũng ủng hộ thêm vào. Mình có vốn, làm cửa hiệu to, nhập sản phẩm xịn và chất lượng nên càng ngày càng kiếm được tiền mở thêm chi nhánh. Mình đập bỏ căn nhà cũ, xây lên một ngôi nhà rất lớn để hai mẹ con ở”, cô kể.

Thấm thoắt 5 năm trôi qua, chồng cũ của cô lại quay về đòi tìm gặp nói chuyện và xin tái hợp. Khi đó, cô đã là bà chủ của vài cửa hàng quần áo, sự nghiệp thành công, xung quanh cũng có nhiều anh tán tỉnh. Vậy mà chồng cũ lại trở về.

“Lúc nhìn anh ta rũ rượi, thảm hại mà mình muốn bật cười. Nghe nói anh ta sau đó có kết hôn với người khác nhưng cũng được 2 năm là bị vợ bỏ. 5 năm 2 đời vợ, chẳng có mối nào đi đến đâu, anh ta tỏ vẻ hối hận. Hơn nữa, nhìn cơ ngơi gia đình mình bây giờ, anh ta lại càng thèm nhỏ dãi.

Nhìn người đàn ông ngồi đối diện, mình không hiểu ngày xưa tại sao lại yêu rồi mù quáng đòi cưới. Khi anh ta đề nghị được quay lại chăm sóc, mình cười ra tiếng đáp luôn: 'Anh không tự nhìn mình trước khi nghĩ đến ý tưởng đấy à? Anh không thử nghĩ lại chuyện mình làm 5 năm trước để mà xấu hổ hả? Nếu là người có lòng tự trọng và liêm sỉ, chắc anh chẳng dám quay về gặp tôi và nhất là còn đưa ra lời đề nghị đó đâu. Bây giờ tôi sống rất hạnh phúc, mời anh rời đi cho'.

Anh ta chẳng nói nên lời, ngập ngừng ra khỏi nhà. Mình chỉ đợi có thế rồi sập cửa thật mạnh. Đối với loại đàn ông đó, làm mình đau lần một thì lần hai, lần ba cũng đến thôi", cô kể.

Với hôn nhân, người ta đâu chỉ gắn bó bên nhau khi bình yên mà còn phải cùng vượt qua sóng gió, khó khăn. Đây cũng là một bài học lớn với tất cả mọi người. Yêu và đến với nhau bằng tình yêu, tình thương cùng trách nhiệm thì hãy cố giữ được những thứ đó để có mối quan hệ bền chặt, bền lâu nhất.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/bo-vo-mac-benh-chong-o-re-dung-dung-doi-ly-hon-vai-nam-sau-lech-thech-quay-ve-nhin-co-ngoi-gia-dinh-ma-nga-ngua-162212008121704338.htm

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.