Bước ra từ Tòa án, anh bật khóc, nhưng vợ anh mỉm cười nói: "Em đã chờ đợi ngày này 10 năm rồi"

Trước khi cưới, anh nói sẽ chiều chuộng, bảo vệ chị và không để chị làm những việc nặng nhọc. Cưới xong, vợ gọi anh về cùng làm việc nhà, anh luôn lảng tránh: “Anh đang mệt lắm, sao em lại gọi anh?".

Đây là câu chuyện của một người đàn ông đã ly hôn kể về vợ cũ của mình.

Trước kỳ thi vào đại học của đứa con trai duy nhất, vợ anh nói với anh: "Chúng ta sẽ ly hôn khi con thi xong đại học".

Bước ra từ Tòa án, anh bật khóc, nhưng vợ anh mỉm cười nói: Em đã chờ đợi ngày này 10 năm rồi-1

Vốn dĩ anh nghĩ rằng đây chỉ là câu nói nhất thời của vợ anh nhưng không ngờ, đó lại là sự thật.

Bước ra từ Tòa án, anh rơi nước mắt, nhưng vợ anh mỉm cười nói rằng chị đã chờ đợi ngày này 10 năm.

Trước khi cưới, anh nói sẽ chiều chuộng, bảo vệ chị và không để chị làm những việc nặng nhọc.

Cưới xong, vợ gọi anh về cùng làm việc nhà, anh luôn lảng tránh: “Anh đang mệt lắm, sao em lại gọi anh?".

Lúc đầu, chị sẽ phản bác lại vài lời. Sau này, không biết từ khi nào, vợ anh không bao giờ gọi anh về làm việc nhà nữa.

Khi đó anh vẫn rất vui vẻ, nghĩ rằng phụ nữ đều như vậy, dù chồng thoái thác, vẫn ngoan ngoãn làm việc mà thôi?

Sau khi sinh, không có ai giúp đỡ nên vợ anh phải nghỉ việc ở nhà. Mỗi lần vợ xin tiền, anh rất khó chịu, không nhịn được mà cười mỉa mai: "Không phải em đang nuôi con nhỏ ở nhà sao? Còn mua mấy bộ quần áo đó cho ai ngắm nữa?".

Sau đó, vợ anh tự đi làm và không bao giờ yêu cầu anh phải trả một xu nào.

Có lần anh cùng một người bạn đi uống rượu, hát hò nhưng cả đêm không về nhà.

Người bạn đi cùng anh mấy lần nhận được những cuộc gọi của vợ anh ta giục về nhà nhưng từ đầu đến cuối, vợ anh không hề gọi cho anh dù chỉ một cuộc.

Lúc đó, anh cũng chỉ cười nghĩ đàn ông bị phụ nữ thúc giục thật chẳng đáng mặt đàn ông và cho rằng mình thật may mắn, không có bà vợ quản gắt gao như các ông chồng khác.

Kết quả là mười mấy năm, vợ anh tự kiếm tiền, tự nuôi con, tự làm việc nhà, dù có chuyện xảy ra trong gia đình cũng không bao giờ nhờ vả anh.

Là chồng, anh từng cảm thấy tự mãn vì những điều đó và cho rằng vợ mình, cuối cùng, cũng được rèn luyện để trở nên dịu dàng, thùy mị. Nhưng, anh lại không bao giờ nghĩ rằng đó là do vợ anh đã hoàn toàn thất vọng về anh, trong lòng đã từ bỏ anh từ lâu, không còn cần anh nữa nên thà bản thân tự mình làm tất cả, còn hơn dựa dẫm vào anh.

Khi họ ly hôn, vợ anh đã nói một câu thấu tận tim anh:

"Sau 20 năm chung sống, anh không phải là chồng của em nữa. Anh chỉ là bố của con trai em".

Vậy, trong đời sống hôn nhân, một người bắt đầu từ bỏ người kia từ khi nào?

Không phải khi người phụ nữ đau lòng, đau khổ và khóc lóc, cũng không phải khi cô ấy lăn lộn vô cớ, mà là khi cô ấy im lặng và không hỏi han chồng nữa, cũng không có bất kỳ kỳ vọng nào.

Tôi nghe nói rằng những người thực sự muốn rời đi sẽ rất bình lặng, bởi, không còn chỗ nữa cho những chuyến khởi hành phô trương.

Cuộc hôn nhân tồi tệ nhất là cuộc hôn nhân như thế nào?

Bước ra từ Tòa án, anh bật khóc, nhưng vợ anh mỉm cười nói: Em đã chờ đợi ngày này 10 năm rồi-2

Không phải là sự ham "của lạ", sự nhàm chán cũ rích hay những lần cãi nhau triền miên, mà là sự lạnh nhạt hoàn toàn, thậm chí là những cuộc cãi vã chẳng chút thú vị.

Sau khi sinh con, phụ nữ thường mệt mỏi với việc chăm sóc gia đình, đàn ông thì mệt mỏi vì áp lực tài chính, cả vợ và chồng đều có khó khăn riêng, nếu một bên luôn phớt lờ những đóng góp của bên kia thì mối quan hệ tốt đẹp nhất sau một thời gian dài cũng sẽ tiêu tan.

Rõ ràng là dưới cùng một mái nhà, nhưng lại mất đi động lực giao tiếp, tổ ấm lạnh như hầm băng, hầu hết những cuộc hôn nhân như thế này cũng chẳng khá hơn là bao.

Trong một bộ phim truyền hình, nhân vật nữ chính khi  ly hôn, cô ấy đã nói một câu:

- "Hôn nhân không đơn giản như bạn nghĩ. Hai người sống với nhau, và bạn chỉ còn lại một mình".
- "Bạn phải chuẩn bị từ bỏ cuộc sống của bạn trước khi bạn có thể kết hôn, nếu không bạn sẽ nhảy vào hố lửa".

Nghe có vẻ giống như chủ nghĩa cảnh giác, nhưng những người đã trải qua hôn nhân chắc chắn sẽ hiểu.

Hôn nhân không phải là chuyện của một người, dù nam hay nữ, ai cũng muốn được yêu thương, không ai muốn sống như một hòn đảo.

Hai người giao tiếp bằng tinh thần và sự quan tâm trong cuộc sống là điều cần thiết.

Một người nổi tiếng trên internet cho biết anh chưa bao giờ cố tình quản lý hôn nhân, chỉ cần khi trở về nhà và nhìn thấy vợ mình, anh sẽ tự nhiên cảm thấy tốt hơn. Người ngoài nghĩ anh vô cùng nóng nảy nhưng trước mặt vợ, anh khó mà mất bình tĩnh.

Dù bận rộn, từng xa nhà ba bốn ngày, hai người còn chưa ăn được với nhau mấy bữa cơm đầu năm, nhưng anh cho biết sau hơn 10 năm chung sống, tình cảm giữa hai người chưa bao giờ có vấn đề.

Những người khác có thể thắc mắc, câu trả lời của anh là: "Cô ấy không can thiệp vào sự nghiệp của tôi", anh nói, "Mỗi lần xa nhà, khi tôi trở về, cô ấy kể cho tôi nghe những gì đã xảy ra gần đây, và tôi cũng kể cho cô ấy nghe chuyện của mình. Thế là đủ".

Bí quyết hôn nhân là thế, với anh, chị là người biết lắng nghe và rất tâm lý.

Những người có hôn nhân không hạnh phúc, thường là cánh đàn ông, các anh có thể đàn đúm với bạn bè và uống rượu mỗi khi không vui. Nhưng một người bạn có thể ở lại với chúng ta bao lâu? Cùng lắm họ chỉ có thể đi cùng các anh hai hoặc ba giờ, và sau đó sẽ bỏ về sau cuộc tàn dư tửu hậu. Còn các anh thì sao? Anh vẫn phải mở to mắt và sống sót trong nỗi cô đơn trước bình minh.

Một cuộc hôn nhân tốt đẹp sẽ là chỗ dựa quan trọng nhất cuộc đời chúng ta

Bước ra từ Tòa án, anh bật khóc, nhưng vợ anh mỉm cười nói: Em đã chờ đợi ngày này 10 năm rồi-3

Tinh thần giao thiệp và sự bao dung trong cuộc sống, chỉ cần chúng ta có đủ hai điểm này thì cuộc sống hôn nhân sẽ không đến nỗi nào.

Mối quan hệ giữa hai người khi bắt đầu luôn tốt đẹp nhất, vì những gì chúng ta thể hiện khi đó đều là thế mạnh của bản thân.

Nhưng không biết bắt đầu từ khi nào, có người trở nên kén chọn, có người trở nên lãnh đạm, có người thất vọng; khi đã chịu đủ, họ quay lưng bỏ đi.

Không bao giờ có một cuộc hôn nhân hoàn hảo. Nếu có, đó chỉ là một ảo tưởng.

Một cuộc hôn nhân đòi hỏi hai người phải sống nương tựa vào nhau, cùng nâng đỡ nhau. Nó đòi hỏi người vợ phải quan tâm đến áp lực và cảm xúc của người chồng, không được gây rắc rối vô cớ, cũng không được thờ ơ. Nó cũng đòi hỏi người chồng phải tôn trọng sự đóng góp của vợ, chia sẻ công việc nhà nhiều nhất có thể và quan tâm đến vợ nhiều hơn.

Dù con người ở độ tuổi nào thì nhà vẫn luôn là nơi trú ẩn an toàn và đáng tin cậy nhất.

Dù bên ngoài bạn có vất vả đến đâu thì trong lòng bạn cũng có thể chịu đựng được, còn nếu bạn đau khổ ngay trong ngôi nhà mình thì đó mới là đau khổ thực sự.

Đừng mong đợi một cuộc hôn nhân viên mãn. Hai người cuối cùng ở bên nhau, hiểu nhau chứ không phải xé nát nhau, đó mới là hôn nhân tốt nhất.

Lâm Đại Ngọc nhạy cảm, nhỏ nhen và hay khóc nhưng Giả Bảo Ngọc vẫn yêu cô.

Chúng ta yêu một người không phải vì người đó hoàn hảo, kiêu sa, dịu dàng và ân cần, mà vì dù biết người ấy có những khuyết điểm, chúng ta vẫn yêu.

Tình yêu và hôn nhân đều bắt đầu bằng hạnh phúc.

Mong bạn trở thành vợ/chồng của một ai đó, chứ không chỉ là cha hay mẹ của con họ. 

Theo N.T - Vietnamnet


chuyện hôn nhân

Ly hôn

chuyện vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.