Cả năm biếu mẹ chồng nghèo được 500 nghìn dịp Tết, số tiền nhận lại từ bà khiến con dâu run rẩy

Như thường lệ mỗi dịp lễ đầu năm mới, gia đình Trinh sẽ đều đến nhà mẹ chồng chúc Tết và phải lo tiền mừng tuổi cho bà. Đây cũng là điều khiến cô đau đầu.

Chỉ khi lập gia đình, trở thành một gia đình, người ta mới nhận ra sự khó khăn của cuộc sống và cảm thấy gánh nặng trên vai. Không còn là người độc thân chỉ biết ăn diện, sau kết hôn, phụ nữ không chỉ phải chăm lo cho cuộc sống của gia đình nhỏ của mình mà còn phải thực hiện nghĩa vụ phụng dưỡng người già trong gia đình. Trách nhiệm thực sự nặng nề.

Kể từ khi kết hôn, Trinh đã cảm nhận được những khó khăn của cuộc sống. Công việc của vợ chồng cô rất bình thường, phải làm lụng vất vả nhưng thu nhập không cao. Dù luôn siêng năng, tiết kiệm nhưng cuộc sống của vợ chồng Trinh vẫn chật vật, eo hẹp.

Cả năm biếu mẹ chồng nghèo được 500 nghìn dịp Tết, số tiền nhận lại từ bà khiến con dâu run rẩy-1(Ảnh minh họa)

Đặc biệt là sau khi có con, tình hình tài chính của gia đình càng trở nên căng thẳng. Chính vì lẽ đó, cả Trinh và chồng đều làm việc chăm chỉ hơn nữa, dù vất vả đến đâu cũng không dám chểnh mảng để tạo bước chuyển biến tốt cho cuộc sống gia đình.

Có lẽ vì ở trong tình trạng như vậy trong một thời gian dài, Trinh rất sợ các dịp lễ Tết khác nhau, bởi vì sau khi kết thúc các ngày lễ, cuộc sống của cô luôn chật vật vì thiếu tiền, đặc biệt là dịp cuối năm, luôn cần phải chi nhiều tiền hơn.

Trinh đã hơn một lần nói rằng cô ghét Tết Nguyên Đán và những ngày lễ từ tận đáy lòng.

Mặc dù Trinh rất không thích Tết nhưng thời gian vẫn không ngừng trôi. Lễ Tết năm nay vẫn đang đến rất vội vàng.

Như thường lệ mỗi dịp đầu năm mới, gia đình Trinh sẽ đều đến nhà mẹ chồng chúc Tết và phải lo tiền mừng tuổi cho bà. Đây cũng là điều khiến cô đau đầu.

Mẹ chồng của Trinh không có việc làm và không có lương hưu. May mắn thay, sức khỏe của bà không tệ, bà từng sống bằng nghề buôn bán và tái chế phế liệu. Dù vất vả nhưng mẹ chồng Trinh nói số tiền kiếm được được đủ để bà tự trang trải cuộc sống.

Cả năm biếu mẹ chồng nghèo được 500 nghìn dịp Tết, số tiền nhận lại từ bà khiến con dâu run rẩy-2(Ảnh minh họa)

Trước đây, hàng tháng Trinh đều chủ động đưa cho mẹ chồng một ít tiền sinh hoạt, nhưng sau vài lần bị bà từ chối, chốt lại thì vào cuối năm, cô sẽ đưa mẹ chồng vài triệu thôi.

Dịp Tết năm nay, Trinh trở nên do dự khi thấy chồng chuẩn bị 3 triệu cho mẹ chồng. Tháng này chi tiêu của nhà họ hơi lớn, cô bất đắc dĩ không muốn đưa cho mẹ chồng nhiều tiền như vậy.

Sau khi thương lượng với chồng, Trinh cuối cùng cũng xác định được con số 500 nghìn. Cô nói năm nay cứ tạm đưa số tiền như vậy cho mẹ chồng, sau này sẽ bù đắp nếu có dịp.

Thật ra Trinh đã ích kỷ khi làm việc này, cô tính toán cho mẹ chồng bớt tiền, đưa thêm tiền cho mẹ đẻ, trong lòng cô vẫn ưu tiên đằng ngoại hơn. Chỉ là người chồng bất cẩn, không thể phát hiện ra suy nghĩ thật của cô.

Vào đêm 30, khi Trinh và chồng vội vã đến nhà mẹ chồng với các con, mẹ chồng đã chuẩn bị một bàn ăn ngon. Bà cũng mua đầy đủ quần áo mới, giày dép mới và nhiều đồ chơi cho các cháu.

Khi Trinh đưa 500 nghìn cho bà, mẹ chồng không nói gì, mỉm cười nhận lấy.

Thấy mẹ chồng không có phản ứng gì, Trinh thấy nhẹ nhõm hơn. Gia đình ngồi quây quần bên nhau, cùng ăn bữa tối đoàn viên

Trinh muốn rời đi sau khi ăn xong, thành thật mà nói, từ tận đáy lòng cô không thích mẹ chồng. Do lâu ngày phải tiếp xúc với các chất phế thải nên cơ thể bà không được gọn gàng cho lắm, ngay cả khi ngửi mùi không khí trong nhà bà cũng cảm thấy khó chịu. Trinh chỉ sẵn sàng đến đây ăn bữa Tất niên hàng năm vì sĩ diện của chồng.

Nhưng không hiểu sao năm nay con trai cô lại không muốn về nhà mà khóc lóc đòi ở với bà nội. Sau đó, vì quá ngại, Trinh phải miễn cưỡng đồng ý ở lại cùng mẹ chồng qua đêm Giao Thừa.

Mẹ chồng rất mừng vì nhà con trai không ra về, vội vàng dọn dẹp phòng cho các con cháu, còn lấy ra một bộ chăn gối mới tinh cho họ dùng.

Cả đêm Trinh ngủ không ngon, cô luôn cảm thấy mọi thứ xung quanh mình đều ô uế. Mãi khi trời gần sáng, cuối cùng cô mê man chìm vào giấc ngủ.

Vào buổi sáng mùng 1, Trinh được đánh thức bởi con trai cô. Mặc bộ quần áo mới được bà nội mua cho, thằng bé tất bật gọi mẹ dậy ăn sáng. Thằng bé cũng đưa cho mẹ một phong bao lì xì lớn màu đỏ, nói rằng đó là tiền mừng tuổi của bà nội.

Cả năm biếu mẹ chồng nghèo được 500 nghìn dịp Tết, số tiền nhận lại từ bà khiến con dâu run rẩy-3(Ảnh minh họa)

Trinh liếc nhìn chiếc phong bì màu đỏ, nó to nhưng rất mỏng. Cô khinh khỉnh nghĩ, như mẹ chồng cô thì chắc chắn sẽ không thể cho con cái nhiều tiền. Nhưng khi Trinh mở ra xem, cô đã sững sờ.

Số tiền trong phong bao thật không nhiều, chỉ có 200 nghìn, nhưng cũng có một quyển sổ tiết kiệm với số tiền 100 triệu.

Trinh nhanh chóng mặc quần áo và rời khỏi giường, đi thẳng vào bếp để hỏi mẹ chồng có chuyện gì vậy? Mẹ chồng điềm nhiên nói rằng đó là số tiền bà tích cóp được trong nhiều năm bằng việc bán phế liệu. Biết cuộc sống gia đình con trai không mấy dễ dàng, mẹ chồng không giúp được gì nhiều, chỉ có số tiền nhỏ này cho họ để cải thiện cuộc sống.

Sau khi nghe những lời này của mẹ chồng, Trinh choáng váng. Cô không ngờ mẹ chồng lại tiết kiệm được nhiều tiền như vậy nhờ thu gom phế liệu, càng không ngờ bà lại sẵn sàng đưa tiền cho mình.

Sau khi nhìn thấy ánh mắt chân thành của mẹ chồng, Trinh mới tin đây là sự thật.

Trinh không ngờ mẹ chồng lại đối xử chân thành như vậy, nghĩ đến sự ích kỷ của mình đối với bà, cô rất cảm động, đồng thời cũng rất xấu hổ. Cả năm, dịp Tết cô chỉ biếu được mẹ chồng 500 nghìn và quá hổ thẹn khi nhìn thấy số tiền mừng tuổi mình nhận được.

Sau khi trải qua sự việc này, Trinh cũng hiểu ra một chân lý, đó là gia đình không nên có những suy nghĩ ích kỷ, dù cuộc sống có khó khăn đến đâu cũng phải đoàn kết, giúp đỡ nhau và đối xử chân thành với nhau thì mới xứng đáng với danh xưng là người thân của họ.

Đồng thời, Trinh cũng quyết tâm dành cho mẹ chồng sự quan tâm, chăm sóc nhiều hơn, dù không phải là mẹ ruột nhưng bà đã cho cô sự giúp đỡ và hỗ trợ quên mình nhất. Mối quan hệ tốt đẹp giữa mẹ chồng - con dâu là mối quan hộ qua lại - tương hỗ, nếu cứ tiếp tục thờ ơ với mẹ chồng thì phụ nữ cũng sẽ nhận được đối đãi tương ứng.

Theo Hoàng Lan - Vietnamnet 


mẹ chồng nàng dâu

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.