Cả nhà chồng kéo đến biệt thự ở lỳ không về, cô gái chịu cảnh "ở trọ trong nhà mình" cho đến khi được một người đàn ông lạ mặt “giải cứu”

Ngọc gọi cho Thanh, lúc đầu anh tỏ thái độ rất tệ và bảo cô đừng thúc ép anh nữa, anh không đủ tiền mua nhà, cho đến khi biết vợ vừa được thừa kế một biệt thự, anh đã nhanh chóng chạy đến và quỳ gối cầu hôn cô

Ngọc năm nay 27 tuổi đang làm nhân viên trong một công ty quảng cáo với mức thu nhập là 12 triệu. Ngọc sống với bố mẹ, ăn sáng và ăn tối ở nhà, ăn trưa ở căng tin công ty. Cô có thể tiết kiệm được 7 - 8 triệu/tháng.

Khi chuẩn bị kết hôn với bạn trai tên Thanh, Ngọc đã tiết kiệm được khoản tiền 200 triệu, bạn trai cô cũng có khoảng 300 triệu trong tay. Rõ ràng với số tiền đó, không đủ để họ mua được một căn nhà tử tế, rộng rãi ở thành phố. Cho nên bạn trai bảo để sau này rồi hãy kết hôn. Nhưng Ngọc không đồng ý, cô muốn có con trước năm 30 tuổi. Thế là Ngọc bảo bạn trai về nhà ướm hỏi vay bố mẹ anh ít tiền. Nhưng bạn trai chỉ lắc đầu bảo: “Là người lớn rồi, ai còn đi xin tiền bố mẹ!” 

Thanh rất hiếu thảo, mặc dù anhlàm việc ở thành phố khác nhưng hai tuần một lần vẫn đều đặn về thăm bố mẹ. Thực ra, bố mẹ anh ấy đều là công nhân viên chức của xí nghiệp nhà nước đã nghỉ hưu, lương hưu 8 - 10 triệu, gần đây bố anh làm cố vấn cho một công ty, lương tháng còn nhiều hơn cả của con. Vì vậy, Ngọc không hiểu tại sao bạn trai không chịu về nhà xin ông bà một ít. Hai người đã tranh cãi căng thẳng về việc này. Thanh nói nếu Ngọc ép anh một lần nữa, anh sẽ chia tay cô!

Cả nhà chồng kéo đến biệt thự ở lỳ không về, cô gái chịu cảnh ở trọ trong nhà mình cho đến khi được một người đàn ông lạ mặt giải cứu”-1(Ảnh minh họa)

Dù sao thì Thanh và Ngọc cũng ở bên nhau được 3 năm rồi. Thực sự trong lòng Ngọc nghĩ mình không còn đủ thời gian để kiếm một ai đó khác để yêu và kết hôn nên đành chịu đựng Thanh. Bố mẹ cô cũng ngày càng lo lắng, mẹ cô nói mỗi lần ra ngoài mua đồ bà đều xấu hổ vì nghĩ hàng xóm chê cười chuyện nhà có con gái ế sưng ế xỉa. Cuối cùng Ngọc không còn cách nào khác là phải thỏa hiệp, cô nghĩ thuê nhà rồi kết hôn cũng không sao. Tuy nhiên, Thanh vẫn từ chối, cho rằng cuộc sống như vậy không có chất lượng, nhất quyết phải chật vật đến lúc mua được nhà rồi mới cưới. Nhưng lương tháng của anh chỉ có 12 triệu, nếu muốn mua nhà thì ít một tháng cũng phải kiếm được gấp 2 - 3 số ấy, vậy đến khi nào anh mới tiết kiệm đủ tiền?

Đúng lúc Ngọc và bạn trai đang bế tắc và gần như gục ngã thì dì Ngọc đột ngột qua đời. Dì là người em gái có quan hệ tốt nhất với mẹ Ngọc. Bà rất buồn vì người dì này sau lần ly hôn đầu tiên từ khi còn rất trẻ, vẫn chưa kịp tái hôn lần nào mà ở một mình từ bấy đến giờ. Tuy vậy, dì là một họa sĩ khá nổi tiếng, ít tác phẩm nhưng tác phẩm nào cũng rất có giá trị. Sau khi làm xong tang lễ, luật sư của người dì tìm đến nhà Ngọc, nói khi còn sống bà đã mua một biệt thự nhỏ và đề tên người thừa kế là Ngọc. 

Ngọc choáng váng khi biết tin, mẹ cô thì bật khóc vì bất ngờ. Dì đã luôn rất yêu quý Ngọc, bản thân lại không có con cái nên coi Ngọc như con và để lại căn biệt thự này cho cô. Khi Ngọc đến căn biệt thự, mọi đồ đạc bên trong đều đã đầy đủ, còn có một cái lò sưởi và những tác phẩm của dì được treo trên tường. Ngọc và mẹ ôm nhau khóc. Ngọc buồn cho số phận của người dì quá cố nhưng đồng thời trong lòng cảm thấy may mắn vì vấn đề nhà tân hôn của cô đã được giải quyết.

Ngọc gọi cho Thanh, lúc đầu anh tỏ thái độ rất tệ và bảo cô đừng thúc ép anh nữa, anh không đủ tiền mua nhà, cho đến khi biết vợ vừa được thừa kế một biệt thự, anh đã nhanh chóng chạy đến và quỳ gối cầu hôn cô. Lúc ấy, Ngọc vô cùng ngạc nhiên và xúc động, cô chân thành cảm ơn người dì đã cho cô một món quà tuyệt vời như vậy. Bằng cách này, Ngọc và bạn trai kết hôn suôn sẻ.

Cả nhà chồng kéo đến biệt thự ở lỳ không về, cô gái chịu cảnh ở trọ trong nhà mình cho đến khi được một người đàn ông lạ mặt giải cứu”-2(Ảnh minh họa)

Tiệc cưới, chụp ảnh cưới, đi tuần trăng mật… Tất cả đều từ số tiền do Ngọc dành dụm được và 100 triệu của hồi môn cô được bố mẹ cho. Bố mẹ Thanh chỉ mua cho Ngọc một sợi dây chuyền vàng mỏng như sợi tóc. Nhưng Ngọc không ngại những điều này, dù sao thì sau này cô sống với chồng chứ không phải bố mẹ chồng. 

Nhưng bây giờ, Ngọc nhận ra mình thực sự ngây thơ thế nào. Cưới nhau chưa được bao lâu thì bố mẹ chồng dọn đến nhà vợ chồng cô ở với lý do đến thăm con trai và con dâu. Họ còn dẫn theo con trai của chị gái Thanh.

Thằng nhỏ năm nay mới 4 tuổi, ngày nào ở nhà cũng ồn ào, bôi kem đầy mặt hoặc làm hỏng son môi. Mỗi lần Ngọc nổi giận, mẹ chồng lúc nào cũng cười nói: "Đợi khi nào lớn lên thằng bé mua đền!" Có lần Ngọc đang gấp rút thực hiện bản kế hoạch quan trọng và đã phải thức trắng gần hai đêm. Thế mà vừa ra ngoài rót một cốc nước, thằng nhỏ đã lẻn vào phòng làm việc nghịch máy tính, làm bản kế hoạch mất bao nhiêu công sức của Ngọc tan thành mây khói! Ngọc tức điên lên, đánh cháu trai một cách không khoan nhượng nhưng mẹ chồng lại tát cô một cái đau điếng. 

Cả nhà chồng kéo đến biệt thự ở lỳ không về, cô gái chịu cảnh ở trọ trong nhà mình cho đến khi được một người đàn ông lạ mặt giải cứu”-3(Ảnh minh họa)

Ngọc giận run lên, gọi điện báo cho Thanh đang làm thêm giờ về nhà. Kết quả là phải ba tiếng sau, anh mới "xách mông" về, hỏi vợ chuyện gì đã xảy ra. Ngọc tức tưởi kể lại mọi chuyện nhưng chồng cô chỉ nói: “Không phải em đã thức hai đêm để làm kế hoạch sao? Sao không đi làm lại bản khác đi mà còn phí thời gian tranh cãi ở đây? Hồi nhỏ anh bị mẹ cho ăn đòn suốt ấy mà. Bà đánh mình là vì coi mình như con ruột mà dạy dỗ thôi”. Ngọc tức đến mức không nói nên lời, chỉ biết ngậm bồ hòn làm ngọt, vùi mình vào làm lại bản kế hoạch cho xong.

Đã gần hai tháng trôi qua, bố mẹ chồng không có ý định rời đi, thậm chí còn hỏi thăm có chỗ trông trẻ nào gần đây. Sau đó Ngọc mới biết là bố chồng do phạm sai lầm nên đã bị cho thôi việc. Tiền trợ cấp cũng bị cắt giảm một nửa. Vợ chồng chị gái chồng bận tối tăm mặt mũi mà thu nhập rất thấp nên nhờ bố mẹ chồng cô chăm con hộ. Giờ các cháu phải đi học, tốn nhiều tiền nên ông bà tính chuyện đến ở với vợ chồng con trai, vừa có điều kiện sống tốt cho họ mà cho cả cháu họ nữa. Suy tính ngay từ đầu như thế nên bố mẹ chồng và cháu trai cứ lỳ ra, không có ý định rời đi.

Ngọc thì một mặt giận lắm, một mặt cũng hơi ích kỷ suy nghĩ cho mình, muốn bố mẹ chồng giúp chuyện đưa đón con cái mình về sau vì bố mẹ cô đều sức khỏe không tốt, vậy nên vẫn cố chịu đựng. Nhưng tháng trước, Ngọc vô tình tìm thấy một tin nhắn mờ ám trên điện thoại di động của chồng. Ngọc liên tục lật xem, càng xem, cô càng thấy ớn lạnh vì không biết Thanh đã từng sống chung cảnh vợ chồng hờ với cô trợ lý của anh ta lúc trước khi kết hôn với Ngọc. Lần Ngọc bị mẹ chồng tát, Thanh mất rất nhiều thời gian mới về nhà không phải là do bận làm thêm giờ mà là đi chơi với nữ trợ lý. 

Nhìn những câu chat đỏ mặt của họ, Ngọc vô cùng đau lòng. Hôm sau cô xin nghỉ làm, nấu một bữa cơm rồi mời chồng, bố mẹ chồng ăn. Bố mẹ chồng cô vẫn có thói quen cho thằng nhỏ ăn trước, nhưng thằng nhỏ sẽ không ngoan ngoãn chịu ăn, đợi đến khi ông bà cáu nhặng lên, Ngọc nói thẳng với ông bà và dọa thằng nhỏ: “Bố mẹ cứ chiều nó thế, nó hư đấy. Bố mẹ nên đưa nó về trả cho bố mẹ nó đi. Nào, thế cậu bé có chịu ăn không, nếu không ăn cô ném ra ngoài bây giờ!” Nói xong, Ngọc dứt khoát bế đứa cháu nhỏ của mình để đưa nó ra ngoài! Mọi người trong gia đình chồng đều sốc và có vẻ lại muốn cho cô một trận. Lúc này Ngọc mở cửa và một người đàn ông lạ bất ngờ bước vào. Anh ta giới thiệu là chồng của Vy (nữ trợ lý của Thanh) và yêu cầu Thanh phải nộp cho anh ta 500 triêu tiền tổn thương tinh thần vì đã ngoại tình với vợ anh ta, nếu không sẽ đánh gãy chân Thanh. Bố mẹ chồng khiếp sợ, nhìn vào biểu hiện của họ, Ngọc bẽ bàng nhận ra những gì cô đoán là không sai. Bố mẹ chồng cũng biết chuyện của con trai với nữ trợ lý, chỉ có mình Ngọc là ngây thơ không biết gì. Ngọc ghét điều đó, vì vậy đêm hôm trước, Ngọc đã nhờ một người quen giúp đỡ để có được số điện thoại của chồng nữ trợ lý, đến gặp anh ta nói rõ mọi chuyện và yêu cầu anh ta đến nhà mình làm ầm ĩ lên.

Sau đó, Thanh bị một trận đánh bầm dập mặt mũi. Anh ta liên tục van xin Ngọc tha thứ nhưng cô chỉ muốn thoát khỏi cuộc hôn nhận tồi tệ này càng nhanh càng tốt. Vợ chồng chị gái chồng còn ghê gớm hơn, họ ôm con trai đến biệt thự của Ngọc, quyết không rời đi, thách thức xem cô có thể làm gì được. Họ cho rằng đó là tài sản thừa kế của chung của Ngọc và Thanh sau khi cả hai kết hôn nhưng họ không biết, Ngọc đã chuyển sang tên cho mẹ cô ngay từ đầu.

Sau cuộc hôn nhân này, mẹ Ngọc bắt đầu hiểu ra rằng con gái dù bao nhiêu tuổi cũng không nên bị thúc giục, bởi vì càng vội vã, càng dễ lấy phải một kẻ cặn bã! Nếu kết hôn không hạnh phúc thì thà độc thân vui vẻ còn hơn! Ngọc muốn khuyên tất cả những phụ nữ trẻ đang tuổi độc thân hãy luôn cẩn trọng với mọi quyết định! 

Theo Châu Anh - Vietnamnet


chồng keo kiệt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.