Cả "vũ trụ đàn ông" trong Hướng Dương Ngược Nắng: Phụ nữ cần "sáng mắt" chọn lựa, có "ế trường tồn, vĩnh cửu" cũng đừng lấy làm chồng!

Mỗi người 1 nét, không ai giống ai nhưng chỉ cần thiếu tỉnh táo, phụ nữ sẽ "va" vào vì các phiên bản thật ấy xuất hiện hàng ngày trong cuộc sống.

Hướng Dương Ngược Nắng - bộ phim Việt Nam thu hút khá nhiều sự quan tâm của khán giả trong thời gian gần đây. Bởi ngoài những câu chuyện trong phim, những diễn biến, tình tiết gay cấn, đâu đó, người ta còn thấy hiện thực cuộc sống trong từng nhân vật.

Nhìn toàn cảnh, Hướng Dương Ngược Nắng là nơi tập hợp cả "vũ trụ trai đểu". Mỗi người 1 nét, không ai giống ai nhưng chỉ cần thiếu tỉnh táo, phụ nữ sẽ "va" vào vì các phiên bản thật ấy xuất hiện hàng ngày trong cuộc sống.

Những kiểu đàn ông "đểu this đểu that"

1. Ông Vụ - gã đàn ông phản bội, tráo trở, thâm sâu khó lường

Trong Hướng Dương Ngược Nắng, ông Vụ giữ 1 chức vụ quan trọng của tập đoàn Cao Dược. Nhưng ông ta luôn âm mưu thôn tính toàn bộ công lao gây dựng của người khác để ngồi vào vị trí cao nhất.

Cả vũ trụ đàn ông trong Hướng Dương Ngược Nắng: Phụ nữ cần sáng mắt chọn lựa, có ế trường tồn, vĩnh cửu cũng đừng lấy làm chồng!-1


Ông Vụ là mẫu đàn ông điển hình mà phụ nữ chỉ cần nhìn cũng cần tránh xa. Không chỉ phản bội vợ, ông ta còn coi phụ nữ như 1 quân cờ và quan hệ tình ái với ai cũng đều có mục đích. Trong cuộc sống của ông ta dường như chỉ có tham vọng, sự ích kỉ và toan tính. Ông ta có thể không từ bất cứ 1 thủ đoạn nào để đạt được mục đích. Làm vợ của người đàn ông như ông Vụ chắc hẳn như ngồi trên đống lửa, có mấy ngày là được bình an.

Đặc điểm nhận dạng: Bảnh bao bóng bẩy, luôn có "đệ tử" đi kèm để dùng vào những việc đen tối. Phụ nữ có lợi cho họ họ sẽ tìm mọi cách để chiếm đoạt, xong việc "vắt chanh bỏ vỏ".

2. Vỹ (con trai ông Vụ) - Ngu và nguy hiểm, hãm tài, là con ngoan của bố

Vỹ chính là cánh tay đắc lực của bố mình trong mọi việc. Thực chất Vỹ chẳng có tài cán gì. Hắn ta cũng dùng mọi cách để có được Châu và số cổ phần trong tay cô từ sự tham vấn của bố.

Cả vũ trụ đàn ông trong Hướng Dương Ngược Nắng: Phụ nữ cần sáng mắt chọn lựa, có ế trường tồn, vĩnh cửu cũng đừng lấy làm chồng!-2
Vỹ là hiện thân của những gã đàn ông hội tụ combo "ngu, nguy hiểm, hãm tài và con ngoan của bố"

Cô gái nào mà lấy phải người như Vỹ thì đúng là "tàn phế" cuộc đời. Xét về mặt đạo đức anh ta chỉ được 1 điểm còn xét về tài năng, để làm chỗ dựa cả đời thì anh ta xứng đáng điểm âm.

Đặc điểm nhận dạng: Tỏ ra lịch thiệp nhưng thừa nước đục là thả câu. Luôn dành những lời ngọt ngào cho phụ nữ và chỉ quan hệ khi có mục đích được lợi cho mình. Ăn nói khéo léo, hiểu lòng người nhưng thực chất là kẻ hèn kém, bất tài vô dụng.

3. Hải bóng (tình nhân của bà Loan) - Gã đào mỏ chính hiệu

Hải bóng với mác ca sĩ nửa mùa luôn nhắm vào các "máy bay bà già" chủ yếu để "đào mỏ". Những mối quan hệ kiểu này trong xã hội ngày nay không thiếu. Nhưng điều quan trọng là vẻ đểu của Hải thể hiện rất rõ ra bên ngoài nhưng vẫn lừa được những phụ nữ cô đơn, "thèm" 1 vòng tay ấm áp.

Cả vũ trụ đàn ông trong Hướng Dương Ngược Nắng: Phụ nữ cần sáng mắt chọn lựa, có ế trường tồn, vĩnh cửu cũng đừng lấy làm chồng!-3
Đối tượng mà những kẻ đào mỏ như Hải nhắm tới là phụ nữ đang tuổi hồi xuân

Đặc điểm nhận dạng: Bóng bẩy, luôn xuất hiện ở những nơi phụ nữ đến tuổi hồi xuân. Dùng những lời đường mật và chiêu trò để lừa gạt, dụ dỗ nhưng đến khi có mối "ngon" hơn là anh ta "thả lưới thu về 1 mẻ".

4. Ông Đạt - Đã bất tài còn lăng nhăng

Ông Đạt có vẻ ngoài được người ta kính trọng với chức danh Tổng giám đốc Cao Dược nhưng thực chất lại "núp váy vợ", bất tài vô dụng, chỉ biết cặp bồ để giải khuây. Những người đàn ông như ông Đạt vô cùng nguy hiểm. Trông có vẻ vô hại nhưng "dính" vào lại khổ cả 1 đời. Ông Đạt bị sắp đặt hôn nhân với người mà mình không yêu nhưng không dám phản đối, không có chính kiến, chấp nhận để làm khổ bao nhiêu người.

Cả vũ trụ đàn ông trong Hướng Dương Ngược Nắng: Phụ nữ cần sáng mắt chọn lựa, có ế trường tồn, vĩnh cửu cũng đừng lấy làm chồng!-4
Ông Đạt - Đã bất tài còn lăng nhăng

Đừng đổ tại đàn ông không được sống thật với tình cảm của mình nên mới lăng nhăng như 1 cách trả thù đời. Đàn ông như ông Đạt thực chất ngoại tình vì đam mê chứ nào có yêu thương gì ai. Đó là lý do vì sao rất nhiều bà vợ xinh đẹp, giỏi giang nhưng chồng vẫn phản bội. Phụ nữ không sai, nếu sai chỉ sai trong việc đặt lòng tin không đúng chỗ. Bởi đàn ông ngoại tình chỉ thỏa mãn sự ích kỉ trong lòng và dù có cảm thấy bất mãn, bất lực thì họ vẫn "ì" ra chứ không chịu nghĩ cách thay đổi.

Đặc điểm nhận dạng: Có vẻ ngoài điềm đạm, hiểu biết nhưng không có lập trường, vô trách nhiệm và thờ ơ trong những việc nhỏ nhất.

5. Hoàng - Gã đàn ông "hoàn hảo" đểu 1 cách văn vở

Hoàng là tuýp đàn ông vô cùng khó lường. Và chính vẻ đẹp trai, quyết đoán, khí chất ngời ngời của những người đàn ông như Hoàng làm chị em tình nguyện đổ gục.

Hoàng yêu Minh nhưng lại muốn lật đổ cả nhà Minh, thôn tính tập đoàn của ông nội Minh. Không có 1 tình yêu nào được gọi là đơn thuần ở trong đầu Hoàng. Anh ta nói bạn mình không dám yêu không dám hận còn anh ta thì rõ ràng, không thể từ bỏ điều gì mà anh ta đã quyết tâm giành giật.

Cả vũ trụ đàn ông trong Hướng Dương Ngược Nắng: Phụ nữ cần sáng mắt chọn lựa, có ế trường tồn, vĩnh cửu cũng đừng lấy làm chồng!-5
Hoàng như 1 soái ca nhưng thâm sâu khó lường

Phụ nữ đừng nhầm lẫn sự quyết đoán của đàn ông với tham vọng độc đoán, ích kỉ. Yêu là phải làm cho người mình yêu hạnh phúc trọn vẹn chứ không phải đá họ 1 vố đau rồi đưa tay kéo lên đóng vai Hoàng tử.

Đặc điểm nhận dạng: Chuẩn soái ca ngôn tình, làm gì cũng có tính toán, thích gì là phải chiếm hữu. Muốn được đi chinh phục và thao túng người khác. Sẵn sàng bỏ công bỏ sức nhưng phải là người chiến thắng.

6. Kiên - Gã đàn ông "nửa nạc nửa mỡ"

Có lẽ Kiên là kiểu đàn ông đáng thương, đáng trách và cũng đáng khinh nhất trong Hướng Dương Ngược Nắng. Kiên tiếp cận Châu để trả thù, rồi anh ta yêu thật, rồi lại đấu tranh giữa tình yêu và sự thù hận. Kết quả anh ta tự trói mình trong cái vòng luẩn quẩn của 1 mớ những ngớ ngẩn.

Cả vũ trụ đàn ông trong Hướng Dương Ngược Nắng: Phụ nữ cần sáng mắt chọn lựa, có ế trường tồn, vĩnh cửu cũng đừng lấy làm chồng!-6
Kiên - Gã đàn ông "nửa nạc nửa mỡ"

Tất nhiên đời thực không có nhiều những mối thâm thù sâu sắc như Kiên nhưng phụ nữ nên nhìn rõ những mâu thuẫn trong kiểu đàn ông này. Kiên sai lầm ngay cả trong cách đánh giá kẻ thù, mối thù và sự việc đáng thù. Kiên vô trách nhiệm với chính bản thân mình chứ đừng nói với người anh ta yêu.

Phụ nữ cần tránh xa nhất là loại đàn ông "nửa nạc nửa mỡ" như Kiên. Đến bản thân anh ta còn không yêu nổi mình, còn không biết mình cần gì thì sao có thể mang lại hạnh phúc cho người khác. Người như Kiên không phải không xứng đáng được nhận điều hạnh phúc mà do anh ta ngu ngốc đến mức từ chối hạnh phúc đến bên mình.

Đặc điểm nhận dạng: Lạnh lùng, sống nội tâm, đôi khi tính khí theo thời tiết. Đối mặt với 1 sự việc lúc thì quyết tâm lúc lại ngập ngừng thiếu quyết đoán. Thi thoảng nghĩ nhiều thành nghĩ quẩn, sẵn sàng để người ta hiểu lầm mình rồi tự khép mình trong đống hỗn độn.

Những kiểu đàn ông tử tế nhưng vẫn không nên lấy làm chồng

1. Cụ Phan - Thấu đáo nhưng trọng nam khinh nữ, là trung tâm tạo ra rắc rối

Cụ Phan là chủ tịch tập đoàn Cao Dược. Ông cụ dồn bao tâm huyết cho sự nghiệp rồi truyền lại cho con cháu. Cụ ông giàu có, tài giỏi, xây dựng cơ đồ từ bàn tay trắng, yêu con quý cháu nhưng lại trọng nam khinh nữ, thích áp đặt người khác theo ý mình.

Cả vũ trụ đàn ông trong Hướng Dương Ngược Nắng: Phụ nữ cần sáng mắt chọn lựa, có ế trường tồn, vĩnh cửu cũng đừng lấy làm chồng!-7
Cụ ông điềm đạm, tài giỏi nhưng vẫn nặng tư tưởng trọng nam khinh nữ

Thực tế có những sự tính toán, càng tính kĩ thì càng "chệch đường ray". Và sống với 1 người đàn ông tính toán, dù những tính toán có vẻ chính đáng bạn cũng sẽ không được coi trọng. Bởi tuýp đàn ông này chỉ nhất nhất thích lập trình người khác theo ý mình, không có khả năng lắng nghe và đồng cảm với ai kể cả người thân.

2. Trí "mâng" - Sống tình cảm nhưng lại cực hấp tấp và "trẻ trâu"

Trí rất đáng yêu, biết yêu thương mọi người. Kể cả với kẻ luôn tìm cách chơi khăm mình thì lúc họ hoạn nạn Trí vẫn hết lòng giúp đỡ. Nhưng kiểu đàn ông như Trí chỉ phù hợp để làm bạn, không nên lấy làm chồng.

Cả vũ trụ đàn ông trong Hướng Dương Ngược Nắng: Phụ nữ cần sáng mắt chọn lựa, có ế trường tồn, vĩnh cửu cũng đừng lấy làm chồng!-8
Trí đẹp trai, dễ thương, tốt bụng nhưng vẫn là gã đàn ông to xác chưa trưởng thành

Trí quá đơn giản, không có khả năng suy luận và sự chín chắn để giải quyết mọi việc. Thậm chí có lúc anh ta quá bồng bột, nóng vội và "trẻ trâu". Một người đàn ông tốt tính rất đáng được yêu. Song để chọn làm chồng cần nhiều yếu tố khác. Quan trọng nhất chính là sự chín chắn và quyết đoán, có thể dùng não để bảo vệ người phụ nữ của mình chứ không chỉ dùng tay chân.

3. Phúc - Người đàn ông nghĩa khí nhưng thích "làm con ốc"

Phúc gần như được khen nhiều nhất trong cả bộ phim. Anh ta như 1 vị thánh xuất hiện đúng lúc mọi người cần. Phúc giúp đỡ tất cả ai mà anh ta có thể giúp, không cần quen biết, không cần nghĩ đến lợi lộc.

Cả vũ trụ đàn ông trong Hướng Dương Ngược Nắng: Phụ nữ cần sáng mắt chọn lựa, có ế trường tồn, vĩnh cửu cũng đừng lấy làm chồng!-9
Phúc như 1 anh hùng hành hiệp trượng nghĩa nhưng lại thích trốn tránh nhất là chuyện tình cảm

Nhưng chỉ có tình yêu với Minh từ thời niên thiếu là Phúc không đủ dũng cảm để theo đuổi. Phúc luôn chọn cách chui vào cái vỏ ốc để trốn tránh mọi vấn đề. Thay vì đường đường chính chính giải quyết thì anh ta sẵn sàng để người mình yêu phải hiểu lầm vì nghĩ làm như thế sẽ tốt với cô ấy.

Cũng giống như Trí, đàn ông như Phúc có thể là 1 người bảo vệ tốt nhưng không phải chỗ dựa cả đời cho phụ nữ.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ca-vu-tru-dan-ong-trong-huong-duong-nguoc-nang-phu-nu-can-sang-mat-chon-lua-co-e-truong-ton-vinh-cuu-cung-dung-lay-lam-chong-162211603142913247.htm

Hướng dương ngược nắng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.