Các ông chồng sợ mất 4 thứ này nhất, nhưng không bao giờ dám hé răng nửa lời

Dù là khi yêu hay đã kết hôn, người đàn ông luôn sợ mất 4 thứ này.

Đàn ông dù có bản lĩnh tới đâu cũng có những điểm yếu chí mạng, những thứ anh ta sợ đánh mất. Và nếu là người đàn ông của gia đình, trân trọng hạnh phúc gia đình thì anh ta càng sợ mất đi 4 thứ này, chỉ là không dám nói ra mà thôi.

1. Mất khả năng tài chính

Tiền bạc là thứ không thể thiếu trong cuộc sống, không chỉ để trang trải các khoản chi phí sinh hoạt trong gia đình mà một phần nào đó còn thể hiện được địa vị, bản lĩnh, giá trị và tiếng nói của người đàn ông trong gia đình và xã hội. Đàn ông kiếm được nhiều tiền sẽ chứng minh được bản thân là người tài giỏi, có đầu óc và có chí tiến thủ.

Ngược lại, đàn ông kiếm ít tiền có thể sẽ bị đánh giá là vô dụng, không có tương lai, tiền đồ. Chính bản thân người đàn ông đó cũng sẽ cảm thấy mình thật kém cỏi, tự ti với bạn bè, tự trách bản thân vì không thể mang lại cuộc sống tốt hơn cho vợ con. Cho nên, đàn ông rất sợ không có tiền, họ cần có khả năng tài chính để chứng minh bản lĩnh với vợ con.

Các ông chồng sợ mất 4 thứ này nhất, nhưng không bao giờ dám hé răng nửa lời-1

2. Sợ mất tiếng khóc, cười, lời càm ràm của vợ

Có lẽ chẳng người đàn ông nào thích vợ càm ràm mãi một việc vì cảm thấy rất đau đầu, nhưng đó không phải là điều họ sợ nhất. Hay khi được hỏi điều anh sợ nhất có phải là khi vợ khóc không, nhiều anh chồng cũng lắc đầu. Thực ra, điều các anh chồng sợ mất nhất chính là tiếng khóc cười, lời càm ràm của vợ. Nghe có vẻ hơi vô lý, vì khi vợ khóc hay càm ràm, bản thân người đàn ông sẽ chẳng hề thoải mái, “mất đi” những thứ đó chẳng phải dễ chịu hơn sao?

Nhưng thực ra, khi vợ khóc hay càm ràm, mắng mỏ, dù họ bối rối, khó chịu nhưng vẫn biết phải làm thế nào, vợ đang muốn cái gì. Khi ấy, đàn ông vẫn có cách để dỗ dành khiến vợ nguôi ngoai.

Với đàn ông, họ thấy đáng sợ nhất chính là khi vợ im lặng và tỏ ra bất cần. Khi ấy, người phụ nữ không còn muốn dùng nước mắt để biểu đạt nỗi đau nữa hoặc chẳng còn nước mắt nữa mà rơi lệ, có nghĩa là tổn thương đã lên đến đỉnh điểm. Chính ở trạng thái bất cần ấy, người đàn ông rất sợ mình không thể làm gì để lay chuyển trái tim hóa lạnh lùng của vợ, từ đó khiến gia đình tan vỡ.

3. Mất mặt

Một trong những điều đàn ông thấy sợ nhất chính là mất mặt. Lòng tự trọng, tự tôn của người đàn ông cực kỳ cao, đặc biệt là trong những chuyện liên quan đến thể diện. Cái tôi của người đàn ông luôn lớn, nên họ rất nhạy cảm trong những lời nói, hành động của phụ nữ.

Một người phụ nữ thông mình là biết giữ thể diện cho chồng, cho chồng “mặt mũi” bên ngoài xã hội. Người xưa có câu “xấu chàng hổ ai”, chồng bạn mất mặt trước người khác, bạn cũng chịu hệ lụy theo. Lấn lướt chồng hay tung hê hết thói hư tật xấu của chồng trước mặt người khác sẽ chẳng mang đến lợi lộc gì cả mà chỉ khiến tình cảm vợ chồng rạn nứt, hôn nhân dễ tan vỡ.

Cho nên, vợ chồng có gì thì nên về nhà đóng cửa bảo nhau, đừng vạch áo cho người xem lưng làm gì. Một người vợ thông minh sẽ biết cách “điều khiển” chồng khi cho chồng đủ cái tôi mà anh ấy cần.

4. Mất lòng tin

Với đàn ông, không có được lòng tin từ vợ, người thân hay bạn bè thân thiết là một điều tổn thương cực kỳ lớn. Một người đàn ông bản lĩnh sẽ đủ sức khiến mọi người quý trọng, tin tưởng mình, ngược lại người đàn ông kém cỏi sẽ chỉ đem đến cho người khác cảm giác nghi ngờ.

Đôi khi người đàn ông rất cần lòng tin từ vợ con, người thân để tạo động lực cho bản thân, để khẳng định mình có thể làm tốt một việc gì đó. Nhưng khi người thân yêu nhất đã mất lòng tin ở họ, họ sẽ cảm thấy rất bế tắc và tuyệt vọng.  

 

Theo Báo PNTĐ
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/yeu/cac-ong-chong-so-mat-4-thu-nay-nhat-nhung-khong-bao-gio-dam-he-rang-nua-loi-c77a25603.html

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.