Cái kết cho cô gái liều lĩnh đánh cược cuộc đời mình để làm kẻ thứ 3 “hợp pháp”

Kia không phải là Huy chồng cô sao? Sao sếp mà Huy nói lại là vợ cũ của anh thế kia, lại còn cả hai cô con gái…

Kia không phải là Huy chồng cô sao? Sao sếp mà Huy nói lại là vợ cũ của anh thế kia, lại còn cả hai cô con gái…

Ngày quyết định yêu và đến với Huy, Tâm si mê, cuồng dại anh như đứa trẻ mới lớn lần đầu nếm hương vị tình yêu. Ai bảo Tâm anh đã có gia đình, cô kệ. Ai bảo Tâm anh đã có hai con, cô cũng bất chấp. Một người đàn ông đã ly thân như anh thì cơ hội cho Tâm càng lớn. Huy từng tâm sự, anh lấy vợ mà không có tình yêu, vì thực hiện di nguyện của bố anh trước lúc mất nên Huy buộc phải lấy người phụ nữ là vợ anh bây giờ. Và cũng chính vì sai lầm ấy mà giờ anh và Tâm lao vào nhau như thiêu thân nhìn thấy ánh sáng.

Ngày mọi chuyện vỡ lở, vợ anh không đánh ghen cũng không làm ầm lên. Chị gặp Tâm, nhắn nhủ với cô rằng: cùng là phụ nữ với nhau đừng biến mình thành kẻ để cả xã hội quay lưng, cứ cố đấm ăn xôi rồi có ngày sẽ nhận được kết cục như chị bây giờ mà thôi. Tâm xin lỗi vợ của Huy. Cô hứa sẽ không xen vào mối quan hệ của vợ chồng họ cho đến khi hai người làm xong thủ tục ly hôn.

Cuộc gặp thứ 2 là với mẹ anh. Tâm không biết gọi là may mắn hay bất hạnh khi mà những người phụ nữ được cho là nạn nhân của trò ngoại tình kia lại đối xử với kẻ thứ 3 là cô quá nhún nhường như vậy. Mẹ Huy khuyên cô còn trẻ, tương lai rộng mở, con trai bà cũng không phải người đàn ông tốt nên hãy suy nghĩ thấu đáo. Thế nhưng cô cũng vẫn bỏ ngoài tai.

Cái kết cho cô gái liều lĩnh đánh cược cuộc đời mình để làm kẻ thứ 3 “hợp pháp” - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Thế rồi, một đám cưới nho nhỏ của Tâm và Huy diễn ra trong sự hân hoan, mãn nguyện của cô dâu chú rể. Không lâu sau Tâm sinh một bé gái bụ bẫm, đáng yêu. Và cuộc đời cô theo đó cũng rẽ lối từ đây. Anh chồng tuyệt vời ngày nào của Tâm thay đổi 180 độ. Anh thường xuyên đi sớm về khuya, rượu chè rồi chửi bới cô chẳng ra gì.

Con nhỏ nheo nhóc lại không có ai đỡ đần, Tâm gần như rơi vào trầm cảm. Một tối hiếm hoi khi chồng cô trở về nhà trong trạng thái tỉnh táo, Tâm quyết định nói chuyện rõ ràng, hỏi xem mình đã làm gì sai để bị đối xử thế này. Và câu trả lời cô nhận được từ chồng thật bất ngờ: “Vì cô không biết đẻ hiểu chưa?”.

Hóa ra là vậy, là gã chồng tồi của Tâm gửi niềm hy vọng vào cô sau khi đã có 2 đứa con gái với vợ cũ. Chẳng lẽ những lời vợ cũ của Huy và mẹ anh từng cảnh báo là thật?

Trước khi cưới, Tâm đã xác định tư tưởng là vẫn để chồng mình đi lại và có trách nhiêm với các con riêng vì cô vốn không phải là người hẹp hòi. Nhưng dạo gần đây Huy không đưa tiền về, mọi sinh hoạt phí đổ hết lên đầu Tâm. Cô có hỏi mấy lần nhưng anh cứ chối quanh chối quẩn nên Tâm đành chịu.

Mới lấy nhau được hơn một năm mà Tâm thấy tình cảm vợ chồng cô xuống dốc nhanh quá. Nhân dịp sinh nhật Huy, cô muốn làm điều gì đó bất ngờ cho chồng để hâm nóng tình cảm.

Tâm chuẩn bị cơm nước từ sớm, nhà cửa sạch sẽ tinh tươm, hoa quà đủ cả nhưng đã quá 8 giờ tối mà không thấy Huy về, gọi điện lại không bắt máy. Lo lắng có chuyện chẳng hay, Tâm gửi con sang bà nội để đi tìm chồng.

Cô tìm khắp các nẻo đường, tới những nơi mà Huy thường lui tới nhưng đều không thấy. Ruột gan nóng như lửa đốt, Tâm rút điện thoại ra định gọi thì may quá Huy nhắn tin đến. Cô mở ra đọc: “Xin lỗi vợ yêu, sếp mời anh đi tổ chức sinh nhật, không từ chối được. Mai anh bù cho hai mẹ con nhé”. Thở phào nhẹ nhõm, nụ cười chưa tắt trên môi thì cảnh tượng bất ngờ trước mắt làm Tâm đứng hình.

Kia không phải là Huy chồng cô sao? Sao sếp mà Huy nói lại là vợ cũ của anh thế kia, lại còn cả hai cô con gái… 4 người họ bước ra từ nhà hàng cùng nhau, Huy 1 tay bế bé út, 1 tay dắt bé lớn, đằng sau là khuôn mặt rạng rỡ của cô vợ cũ. Nhìn họ đúng là một gia đình hạnh phúc.

Đau đớn với sự thật, Tâm lặng lẽ quay đi. Bỗng cô sợ đối mặt với đoạn đường về nhà hơn bao giờ hết. Ngoảnh lại phía sau, những gương mặt ấy không thôi ám ảnh Tâm. Hướng về phía trước là ánh mắt đau đáu đợi bố về của cô con gái bé bỏng. Sự đơn độc phủ kín từng bước chân. Phải chăng đây là cái giá Tâm phải trả vì sự dấn thân bất chấp làm kẻ thứ 3. Nhưng giờ cô mới nhận ra thì muộn mất rồi, muộn thật rồi.

Theo Thời đại

vợ cũ

kẻ thứ 3

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.