Cãi nhau với chồng, con gái riêng 8 tuổi của anh nói 1 câu khiến người phụ nữ sững sờ

Nghe câu nói đó của con gái riêng của chồng, người phụ nữ như rơi vào hầm băng.

Nếu quyết định lấy một người đàn ông có con riêng, bạn không chỉ phải đối mặt với mối quan hệ vợ chồng mà còn phải đối mặt với rào cản giữa mẹ kế-con chồng. Đó là một điều rất khó khăn mà nhiều người đôi khi dành cả đời cũng không thể vượt qua rào cản đó được, thậm chí còn có thể bị ảnh hưởng tới tình cảm vợ chồng.

4 năm trước, chị Phùng (sống tại Trung Quốc) được giới thiệu với anh Hạ - người đàn ông đã ly hôn và có một cô con gái. Khi đó, con gái của anh Hạ là Thiến Thiến mới 4 tuổi. Tuy nhiên, chị không hề chê bai anh Hạ mà đồng ý lấy anh làm chồng, đồng thời đối xử với con riêng của chồng rất tốt.

“Người ta nói, công sinh không bằng công dưỡng, nên khi lấy anh, tôi luôn coi con gái riêng của chồng như con gái ruột của mình. Tôi luôn cố gắng hết sức để con được ăn ngon hơn, mặc đẹp hơn so với những đứa trẻ cùng tuổi. Nói không ngoa chứ tôi đã dành cả thể xác lẫn tinh thần để chăm chút cho Thiến Thiến.  

Để nuôi dạy con bé thật tốt, không muốn nó phải suy nghĩ nhiều rồi tổn thương nên tôi không muốn có con ruột. Mặc dù chồng đã nhiều lần thuyết phục nhưng tôi nhất quyết không sinh thêm con nữa”, chị Phùng chia sẻ. 

Cãi nhau với chồng, con gái riêng 8 tuổi của anh nói 1 câu khiến người phụ nữ sững sờ-1

Chị Phùng cho biết, dù chị đối xử tốt với con riêng của chồng thế nào thì đứa bé vẫn xa cách với chị. 

Mặc dù coi con gái riêng của chồng như con ruột, nhưng chị Phùng luôn cảm thấy giữa hai người dường như bị một bức tường vô hình ngăn cách. Chị Phùng nói, con gái không muốn tâm sự, nói gì với chị và dừng như mỗi ngày đều muốn tránh mặt chị.

“Có khi tôi nấu đồ ăn ngon cho con bé, nhưng nó lại thầm phàn nàn với bố là đồ ăn tôi nấu cho nó rất tệ, không nuốt nổi”, chị Phùng buồn bã nói.

Chị cho biết thêm, chị tự nhận thấy mình là người hiền lành, không dễ nổi nóng. Bình thường chị sẽ không bao giờ cãi nhau với chồng. Nhưng cách đây không lâu, vợ chồng chị đã xảy ra cãi vã vì anh Hạ không muốn để chị về thăm bố mẹ đẻ.

Đáng nói, trong lúc cãi nhau với chồng, Thiến Thiến lại chạy đến tủ quần áo của mẹ kế, lấy hết đồ trong tủ ra ném xuống đất. Sau đó, bé gái còn chỉ thẳng vào mặt mẹ kế quát lớn: “Nhanh thu dọn đồ đạc và rời khỏi đây đi”.

Nghe câu này của con gái, chị Phùng như rơi vào hầm băng. Chị không thể ngờ mình dành hết tâm huyết để chăm bẵm con mà con lại đối xử với mình như vậy.

Cãi nhau với chồng, con gái riêng 8 tuổi của anh nói 1 câu khiến người phụ nữ sững sờ-2Thiến Thiến lấy quần áo của mẹ kế ném xuống đất. 

“Tôi đột nhiên cảm thấy ớn lạnh. Làm mẹ kế thực sự rất khó. Bây giờ con bé mới 8 tuổi. Tôi đang nghĩ, 8 tuổi mà nó còn dám đối xử với tôi như vậy, khi lớn hơn chút nữa thì không biết nó còn quá quắt tới mức nào nữa. Nghĩ tới đây, tôi cảm thấy mình nhất định phải có con ruột, nếu không hoàn cảnh của tôi trong cái nhà này sẽ ngày càng khó khăn”, chị Phụng buồn bã chia sẻ.

Câu chuyện thu hút đông đảo sự chú ý của dư luận, một số thắc mắc tại sao anh Hạ lại không muốn cho chị về thăm bố mẹ đẻ, số khác lại cảm thông thay cho hoàn cảnh mẹ kế của chị.

Một số người bình luận: “Tôi cũng là mẹ kế, tôi từng coi con gái riêng của chồng như con ruột, nhưng con bé lại không có một chút tình cảm nào với tôi. Thật buồn!”, “Làm mẹ kế thực sự rất khó. Một số đứa trẻ sẽ không coi trọng bạn ngay cả khi bạn dành cả tấm lòng đối tốt với nó đâu”, “Tại sao anh chồng lại không muốn cho vợ về thăm bố mẹ đẻ, thật vô lý. Thái độ của con gái với vợ như thế thì người chồng cũng phải xem lại bản thân mình”,…

Giắt túi những bí kíp để có hôn nhân hạnh phúc bên người đàn ông đã ly hôn và có con riêng

Nếu đã quyết tâm lấy người đàn ông đã ly hôn và có con riêng, phụ nữ nên nhớ những bí quyết sau để có hôn nhân hạnh phúc:

- Tìm hiểu nguyên nhân tại sao anh ta ly hôn để có cái nhìn khách quan. Không ai chắc chắn được rằng lịch sử sẽ không lặp lại, bạn cần phải biết lý do đổ vỡ để rút ra bài học cho mình.

- Xác định rõ tình cảm của bạn, xem bạn có thật sự yêu người đó hay không hay chỉ đang “cắm nắng” vì có được sự quan tâm, chiều chuộng và cảm giác ấm áp mà anh ấy mang lại. Nếu bạn thật sự yêu con người của anh ấy thì hãy tiến đến hôn nhân, còn không thì đừng làm cả hai tổn thương.

- Sẵn sàng chấp nhận sự hiện diện của người vợ cũ, vì họ từng là vợ chồng, lại có con chung nên việc cấm gặp gỡ là điều không thể.

- Học cách yêu thương con riêng của anh ấy, nếu đứa trẻ ở với mẹ thì không được ngăn cấm bố con họ gặp nhau. Nếu trực tiếp chăm sóc con riêng của chồng, hãy cố gắng kiễn nhân và bao dung, dành tình yêu thương cho đứa trẻ đó.

 

Theo Báo PNTĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/chuyen-gia-dinh/cai-nhau-voi-chong-con-gai-rieng-8-tuoi-cua-anh-noi-1-cau-khien-nguoi-phu-nu-sung-so-c73a29605.html

Hôn Nhân


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.