Cấm con trai qua lại với bạn gái vì không môn đăng hộ đối, song cuộc gặp tình cờ lại hé lộ thân phận quá bất ngờ

Linh cũng không cần tiền hay bất cứ điều kiện vật chất nào mẹ bạn trai đưa ra. Nhưng không ngờ, có 1 sự việc bất ngờ xảy đến xoay chuyển tất cả.

Theo giai đoạn, quan điểm mỗi người đã tiến bộ hơn rất nhiều, song vẫn còn một số phụ huynh đặt nặng vấn đề môn đăng hộ đối.

Linh, 25 tuổi ở Khâm Thiên, Hà Nội chia sẻ: "Mình đã từng có 1 thời gian bị mẹ bạn trai ngăn cấm rất gay gắt chuyện tình cảm. Vì anh ấy là sếp còn mình là nhân viên thử việc. Mọi thứ cũng xảy đến tình cờ thôi nhưng nhân duyên đúng là điều khó nói. Ban đầu mình cũng ngại vì làm chung công ty mọi người bàn ra tán vào. Nhưng rồi chính sự chân thành của anh đã cho mình thêm vững tin ở vào mối quan hệ này".

Mới yêu được 2 tháng thì 1 lần Linh tình cờ gặp mẹ bạn trai ở văn phòng của anh. Bà sang trọng, nghiêm nghị và có vẻ không thích cô. Lạ là so với tâm lý các vị phụ huynh khác, muốn con mình thành gia lập thất khi sự nghiệp đã ổn định thì mẹ anh lại dặn dò con trai: "Đàn ông 30 chưa phải là già đâu mà lo ế, kết hôn là việc đại sự cả đời, không thể tùy tiện được. Con có tiền, có địa vị kể cả 40, 50 vẫn lấy được vợ đẹp".

Cấm con trai qua lại với bạn gái vì không môn đăng hộ đối, song cuộc gặp tình cờ lại hé lộ thân phận quá bất ngờ-1

Đó là tin nhắn Linh đọc trộm được trong máy bạn trai. Có vẻ như mẹ anh luôn là người áp đặt con cái trong mọi việc.

Một lần khác chạm mặt, mẹ anh nói thẳng với Linh: "Duy nhà bác còn sự nghiệp, tương lai phía trước. Nếu cháu muốn tìm đối tượng kết hôn thì bác nghĩ nên suy nghĩ lại, 2 đứa không hợp nhau đâu".

Linh tâm sự: "Mình thật sự rất sốc nhưng chẳng biết làm thế nào. Mẹ anh luôn bóng gió nói mình chỉ là nhân viên nhỏ bé lại ở tỉnh lẻ, sao xứng với anh. Còn anh thì vẫn tự tin 'mọi việc để anh giải quyết'. Thấy bọn mình vẫn hẹn hò, mẹ anh hẹn gặp riêng để nói rõ với mình lần nữa, yêu cầu chấm dứt mối quan hệ".

"Cháu cũng xinh xắn lại có học nên chắc bác không cần nói nhiều. Bác sẽ sắp xếp 1 vị trí tốt trong công ty khác cho cháu, chỉ cần rời xa Duy nhà bác là được. Mình là con gái, nên giữ giá nhất định, đừng bám theo đàn ông để mang tiếng cả đời cháu ạ", đó là lời mẹ bạn trai nói với Linh trong 1 quán cafe gần công ty.

Cô cũng trả lời thẳng thắn rằng mình không thể đơn phương quyết định vì chuyện tình cảm là của 2 người. Linh cũng không cần tiền hay bất cứ điều kiện vật chất nào mẹ bạn trai đưa ra. Nhưng không ngờ, có 1 sự việc bất ngờ xảy đến xoay chuyển tất cả.

Có nằm mơ Linh cũng không tin nổi mẹ anh lại có mặt ở nhà cô với tư cách bạn của bạn bố mẹ Linh. Qua màn giới thiệu, cả 2 bên đều ngỡ ngàng. Nghe nói bố Duy thích cây cảnh nên 1 người bạn đã đưa bố mẹ Duy về nhà Linh tham quan vì bố cô có 1 khu vườn khá rộng. Điều quan trọng, Linh là con gái của 1 doanh nhân có tiếng của tỉnh, ra trường được bố hướng cho về làm công ty gia đình nhưng cô lại đam mê thiết kế, quyết lên Hà Nội tự lập không dựa vào ai.

Đúng như dự đoán, sau cuộc gặp không hẹn trước đó mẹ Duy thay đổi hẳn thái độ với Linh, còn ngỏ ý xin lỗi vì trước đã nặng lời với cô. Nhưng vì sự "ba phải", trốn tránh vấn đề của Duy và cú "lật mặt" của mẹ anh mà Linh quyết định cắt đứt mối duyên này.

Trước khi chia tay, 2 người phụ nữ đã có 1 cuộc gặp kín:

- Sao cháu không nói rõ hoàn cảnh gia đình cháu? Hay cháu tính thử lòng?

- Nếu cháu với anh Duy kết hôn thì cháu lấy anh Duy chứ đâu liên quan gia đình cháu ạ? Cháu nghĩ đó là điều không cần thiết vì chúng cháu cũng mới yêu. Cháu không có ý định giấu nhưng chưa hỏi thì bác đã cấm cản rồi áp đặt cho cháu nên cháu cũng không muốn vô lễ với mẹ của người cháu yêu.

- Giờ bác không cấm 2 đứa nữa, bác là người kinh doanh, cháu biết đấy, không ai muốn đi buôn mà lỗ cả.

- Dạ nếu vì lý do bố mẹ cháu giàu mà bác từ ghét chuyển sang quý cháu thì cháu không dám nhận. Sau 18 tuổi cuộc sống của cháu do cháu tự quyết định rồi. Nếu bác coi hôn nhân là hợp đồng mua bán để 2 bên đều phải có lợi thì cháu xin lỗi, cháu từ chối món hời này.

Vậy là Linh kết thúc 1 mối tình, không phải do mẹ anh mà do chính người đàn ông Linh chọn đã để cô bao lần khó xử, phải chạnh lòng vì điều không đáng. Nếu xuất thân quan trọng đến mức quyết định tình yêu thì có là ai Linh cũng không cần.

 


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cam-con-trai-qua-lai-voi-ban-gai-vi-khong-mon-dang-ho-doi-song-cuoc-gap-tinh-co-lai-he-lo-than-phan-qua-bat-ngo-162212305080500223.htm

chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.