Cầm kết quả ADN, biết con trai là con đẻ, chồng tôi không vui còn nhíu mày nhìn vợ

Tôi bị dày vò suốt bao năm như vậy và đã cầm trên tay kết quả ADN mà anh chưa hài lòng.

Sau kết hôn gần năm thì tôi có bầu con đầu lòng. Vì là con đầu cháu sớm nên tôi được chồng và cả nhà anh chăm sóc chu đáo. Nhất là mẹ anh, bà mừng ra mặt và hay mua đồ tẩm bổ cho con dâu.

Khi tôi đi đẻ và sau sinh, một tay chồng và mẹ anh ở bên chăm lo. Ở cữ mà tôi ngày ăn 6-7 bữa, các bữa phụ và bữa chính được thay đổi đa dạng hàng ngày. Đã vậy chính chồng còn trực tiếp vào bếp nấu cho tôi các món ăn mau hồi phục sức khỏe sau sinh lại giúp giảm cân hiệu quả.

Nhà bên ngoại sang thăm đều khen tôi tốt số khi lấy được chồng yêu chiều, mẹ chồng tâm lý. Bản thân tôi luôn nghĩ mình số hưởng khi có chồng như vậy.

Cứ nghĩ hạnh phúc sẽ mãi được duy trì nhưng ngặt nỗi con trai 3 năm nay càng lớn càng chẳng có nét giống chồng tôi khiến anh rất hậm hực.

Ban đầu anh không để ý nhưng khi nghe hàng xóm xì xào nhiều thì anh bắt đầu dò xét, tra hỏi vợ. Anh nghi ngờ vợ ngoại tình mới sinh con ra không giống bố. Càng ngày anh càng ngờ vực vợ suốt hơn năm nay dù không tìm ra được bằng chứng về việc này.

Nhiều lần anh đay nghiến và bắt vợ thú nhận mọi chuyện. Nhưng tôi chẳng bao giờ làm gì có lỗi mà phải thú nhận. Bị chạm tự ái và quá đau khổ, tôi đã nói anh có thể bế con đi xét nghiệm ADN để xác định huyết thống cha con. Không còn cách nào khác, 2 vợ chồng tôi đã cùng đưa con đến trung tâm xét nghiệm ADN.

Trong suốt quá trình đó, sợ vợ thông đồng với các bác sĩ và cán bộ nhân viên ở đây, chồng còn luôn giám sát mọi công đoạn. Thậm chí anh không cho gửi kết quả về qua đường bưu điện mà mất thời gian đến tận nơi lấy kết quả. Khi kết quả xét nghiệm ADN xác định con trai vẫn là con đẻ, chồng tôi không vui ra mặt. Anh còn nhíu mày nhìn vợ hậm hực.

Khi về nhà, cầm kết quả xét nghiệm mà chồng tôi vẫn chưa thôi đay nghiến vợ. Bởi có vẻ anh không tin vào kết quả trên, miệng liên tục lẩm nhẩm:

“Có khi nào mua được kết quả xét nghiệm ADN không? Sao cùng huyết thống mà con trai lại không có nét nào giống bố thế này, lạ quá”.

Cầm kết quả ADN, biết con trai là con đẻ, chồng tôi không vui còn nhíu mày nhìn vợ-1

Nhìn thái độ của chồng vẫn đầy nghi ngờ vợ như vậy mà tôi đau khổ và muốn ly hôn quá. Thật sự tôi chẳng biết tại sao con trai sinh ra lại không có nét nào giống bố. Nhưng chắc chắc tôi chưa bao giờ phản bội anh hay có người đàn ông khác giấu vụng bên ngoài.

Vì sao con sinh ra không giống bố?

Xưa nay quan niệm “Con nhà tông không giống lông cũng giống cánh” để nói cả về hình thức, lẫn tính cách của một đứa trẻ sinh ra đều có nét gì đó giống bố, giống mẹ. Tuy nhiên thực tế, có không ít đứa trẻ sinh ra không có nét giống bố mẹ, ông bà nội ngoại hay người thân đôi bên. Điều đó dễ trở thành mối nghi ngờ âm thầm dẫn đến bất hòa, nghi kỵ, thậm chí nhiều gia đình đã tan vỡ.

Các nhà khoa học đã chứng minh, mỗi đứa trẻ khi sinh ra đều bằng sự kết hợp 50% gen từ mẹ mà 50% gen từ bố nên có thể mang trong mình những nét của cả bố và mẹ, xét cả về ngoại hình lẫn tính cách. Tuy nhiên, do sự sắp xếp ngẫu nhiên của các gen di truyền mà những nét này ít hay nhiều, giống hoàn toàn hay giống một phần.

Có không ít đứa trẻ lại giống với người cách nó một thế hệ như ông, bà... hoặc giống cô, dì, chú, bác, cậu ruột. Bên cạnh đó, có những đứa trẻ lại mang gen “lặn” về hình thức với bố mẹ, không giống bất kỳ ai, kể cả là ông bà, cô, dì, chú, bác, cậu ruột.

Vậy nên không thể căn cứ vào ngoại hình của con để khẳng định huyết thống, muốn xác định huyết thống cha - mẹ- con cái khoa học hơn cả là dựa vào xét nghiệm AND.

 

Theo Báo PNTĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/goc-khuat/cam-ket-qua-adn-biet-con-trai-la-con-de-chong-toi-khong-vui-con-nhiu-may-nhin-vo-c74a29483.html

Hôn Nhân


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.