Cảm ơn anh đã ly hôn để em biết rằng phụ nữ không bao giờ được quên 2 bài học này

Phụ nữ đừng bao giờ đặt cược và quá tin tưởng vào tình cảm của chồng, cho rằng nó không bao giờ thay đổi.

Ba năm yêu nhau và 5 năm hôn nhân, có với nhau hai đứa con nếp tẻ đủ cả, cuối cùng lại nhận được lời đề nghị ly hôn đầy phũ phàng từ anh, cảm giác đó chắc chắn không phải ai cũng hiểu được. 

Anh có người khác muốn cho đối phương danh phận, bởi vậy anh buộc lòng phải ly hôn. Em đau đớn gục ngã, oán hận trách cứ, níu kéo anh trong vô vọng, tưởng chừng đời mình đi vào ngõ cụt nhưng sau tất cả thì mọi thứ đều đã qua rồi.

Giờ đây em bình tĩnh và thản nhiên hơn, đã lấy lại được sự bình yên trong tâm hồn. Ngẫm lại thì em thấy mình nên cảm ơn anh. Cảm ơn vì anh đã ly hôn để em biết được rằng phụ nữ phải luôn nhớ hai điều đặc biệt quan trọng này, dù có ở trong hôn nhân hay không.

Cảm ơn anh đã ly hôn để em biết rằng phụ nữ không bao giờ được quên 2 bài học này-1

1. Tình yêu của chồng không phải là mãi mãi, vợ luôn phải biết tự yêu mình 

Có lẽ không ít người phụ nữ cũng ngờ nghệch như em, tin vào sự mãi mãi của tình yêu từ chồng. Ba năm yêu nhau đẹp đẽ là thế, anh từng đối xử tốt với em như vậy, nên em đã tin sự tử tế và yêu thương của anh sẽ là mãi mãi.

Bởi thế mà em nghe lời mẹ chồng và anh ở nhà sinh con, chăm con nhỏ, quán xuyến việc nhà, phụng dưỡng bố mẹ chồng, trở thành hậu phương vững chắc cho anh. Anh dần thành công trong sự nghiệp, kiếm được nhiều tiền hơn, xung quanh anh vì thế cũng có nhiều mối quan hệ mới.

Em cả ngày quanh quẩn với con cái, nhà cửa, bếp núc. Hai đứa con nhỏ chẳng có người giúp việc, mẹ chồng không đỡ đần, mang tiếng chồng kiếm ra tiền nhưng ngày nào em cũng phải mệt nhoài với đủ thứ việc quấn thân. Em cứ nghĩ mình vất vả hy sinh thì chồng sẽ ghi nhận, bố mẹ chồng sẽ quý mến.

Nhưng em đã lầm. Chồng chỉ nhìn thấy sự úi xùi xấu xí và tụt hậu của vợ. Nhà chồng chỉ mải so sánh con dâu mình với con dâu nhà khác để thấy người kia giỏi giang thế nào. Căn nhà sạch sẽ, gọn gàng, những bữa cơm ngon và hai đứa con khỏe mạnh kháu khỉnh - những thứ em làm cho gia đình thì không hề được ghi nhận.

Phụ nữ đừng bao giờ đặt cược và quá tin tưởng vào tình cảm của chồng, cho rằng nó không bao giờ thay đổi. Hãy lo cho bản thân mình trước, yêu chính mình đầu tiên, chăm chút vẻ ngoài, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ và vun vén cho sự nghiệp. Về phần gia đình, người vợ nên đòi hỏi ở chồng sự chia sẻ, đóng góp ngang nhau. 

Để nếu một ngày tình yêu của chồng thay đổi thì người vợ ấy sẽ chẳng bao giờ phải đau đớn thốt lên hai từ “giá như” như em đã từng! 

2. Phụ nữ đừng bao giờ hạ thấp mình trước một kẻ phản bội

Phản xạ đầu tiên của em khi biết chồng ngoại tình muốn ly hôn là níu kéo vì em không cam lòng. Với một người coi gia đình, chồng con là cả thế giới, không có cuộc sống riêng, mất đi chồng nghĩa là bầu trời sẽ sụp đổ. Dẫu cho lúc ấy người chồng đó đã trở thành một kẻ phản bội.

Em càng níu kéo, hạ thấp bản thân để mong chồng nghĩ lại mà quay về bên gia đình, thì em lại càng nhận về sự coi rẻ, khinh thường. Thời điểm đó em thấm thía sâu sắc một điều, rằng đàn ông đã hết tình thì anh ta sẽ bạc bẽo theo cách mà bạn không thể tưởng tượng nổi! 

Người từng đầu gối tay ấp với anh ta, mẹ của hai đứa con của anh ta, người không phạm sai lầm gì nhưng lại trở thành kẻ tội đồ chỉ vì không chịu ký đơn ly hôn!

Nếu phụ nữ đã phạm sai lầm vì quá tin tưởng vào tình yêu của đàn ông thì sau đó hãy sửa sai bằng cách đừng bao giờ hạ thấp mình trước một kẻ phản bội. Hãy dũng cảm ngẩng cao đầu bước đi, làm lại mọi thứ, sẽ chẳng bao giờ là muộn cả! 

Có lẽ sẽ rất khó khăn để xây dựng cuộc sống mới nhưng bạn yên tâm đi, mất đi một người chồng phản bội, cuộc sống của phụ nữ chỉ có vui tươi và hạnh phúc hơn mà thôi. 

 

Theo Tri thức cuộc sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisong.trithuccuocsong.vn/cam-on-anh-da-ly-hon-de-em-biet-rang-phu-nu-khong-bao-gio-duoc-quen-2-bai-hoc-nay-post194604.html

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.