Cặp đôi chồng già vợ trẻ cách nhau tận 45 tuổi bị cả làng chê cười, gia đình phản đối kịch liệt cách đây 10 năm giờ ra sao?

Năm 23 tuổi, cô gái trẻ quyết định tỏ tình với người đàn ông hơn mình 45 tuổi: "Em muốn chăm sóc cho anh trong những năm còn lại của cuộc đời và em muốn sống cùng anh".

Cô Zhang Feng sinh ra trong một gia đình nông thôn nghèo khó, từ nhỏ đã phải gánh vác công việc nặng nhọc để giúp đỡ bố mẹ. Vì sống ở nông thôn, bố mẹ lại cổ hủ nên luôn giữ quan điểm "trọng nam khinh nữ", do đó cô Zhang Feng dù có chăm chỉ đến mấy cũng không được bố mẹ coi trọng, yêu quý bằng 2 em trai của mình. Chính vì vậy, cả tuổi thơ của cô gắn liền với nước mắt và sự tủi thân.

Năm 2000, khi đó cô Zhang Feng mới 15 tuổi thì bố lâm bệnh nặng. Gia đình cô quá nghèo, không đủ tiền chữa trị nhưng một thầy thuốc trong vùng tên Wen Changlin vẫn đồng ý tới ở nhà Zhang để trị bệnh cho cha cô.

Thời điểm ấy, ông Wen đang sống một mình do vợ mất sớm, 4 con đều đã trưởng thành và lập gia đình.

Cặp đôi chồng già vợ trẻ cách nhau tận 45 tuổi bị cả làng chê cười, gia đình phản đối kịch liệt cách đây 10 năm giờ ra sao?-1


Trong những ngày tháng gần gũi bên nhau, cô gái trẻ Zhang Feng đã phải lòng vị thầy lang nhiều hơn mình tới 45 tuổi

Năm 2006, bố Zhang qua đời nhưng bác sĩ Wen vẫn tiếp tục sống ở nhà cô để giúp Zhang chữa chứng đau đầu thường xuyên.

Năm 2009, Wen quyết định rời đi khi Zhang dần hồi phục. Khi Zhang 22 tuổi, anh trai và chị gái cô có ý định giới thiệu em cho một người đàn ông giàu có để trục lợi nhưng cô kiên quyết từ chối.

Cô cảm thấy thực sự quyến luyến vị bác sĩ hơn mình tới 45 tuổi, bởi ông đã chăm sóc và giúp đỡ cô suốt 8 năm khó khăn nhất. Vừa biết ơn vừa yêu mến, Zhang quyết định thổ lộ tình cảm và ngỏ ý muốn làm vợ ông.

Cặp đôi chồng già vợ trẻ cách nhau tận 45 tuổi bị cả làng chê cười, gia đình phản đối kịch liệt cách đây 10 năm giờ ra sao?-2


Ông Wen từ chối vì sợ sẽ thiệt thòi cho Zhang nhưng cô vẫn quyết tâm theo đuổi. Cô nói: "Em muốn chăm sóc cho anh trong những năm còn lại của cuộc đời và em muốn sống cùng anh".

Khi đó, ông Wen vô cùng bất ngờ và hạnh phúc nhưng cũng nhiều phần do dự: "Tôi rất phân vân vì khoảng cách tuổi tác của chúng tôi quá lớn.".

Tuy nhiên cuối cùng, cả hai vẫn bất chấp đi theo tiếng gọi của tình yêu, dù thời điểm đó bị cả làng chê cười, gia đình phản đối. Thế nhưng sau này, cặp đôi đã chứng tỏ cho mọi người thấy quyết định của mình là đúng đắn.

Cặp đôi chồng già vợ trẻ cách nhau tận 45 tuổi bị cả làng chê cười, gia đình phản đối kịch liệt cách đây 10 năm giờ ra sao?-3


Năm 2012, cô Zhang Feng phát hiện mình có thai. Năm đó, cô dâu Zhang Feng, 27 tuổi chính thức kết hôn với chú rể Wen Changlin, 72 tuổi. Năm 2013, con trai của cặp đôi chào đời khỏe mạnh, được đặt tên là Tian, có nghĩa là Thiên đường.

Cặp đôi chồng già vợ trẻ cách nhau tận 45 tuổi bị cả làng chê cười, gia đình phản đối kịch liệt cách đây 10 năm giờ ra sao?-4


Sau khi chính thức trở thành vợ chồng, những người xung quanh đã lấy làm kinh ngạc và bàn tán về chuyện tình của họ. Thế nhưng Zhang Feng chẳng những không xấu hổ mà còn vô cùng hãnh diện vì tình yêu đặc biệt của mình. Cô thường xuyên tham gia các chương trình truyền hình để kể về mối lương duyên kì lạ này. Còn với người chồng, mong ước lớn nhất của ông là có thể tặng cho vợ một đám cưới lãng mạn.

Sau nhiều năm chung sống, cặp đôi vẫn hạnh phúc bên nhau. "Cô ấy là món quà tuyệt vời nhất mà ông trời ban cho tôi. Đây là quãng thời gian hạnh phúc nhất trong đời tôi. Tôi đã không có cảm giác này khi kết hôn lần đầu và có 4 đứa con nhưng giờ đây tôi thật sự vui vẻ" - ông Wen Changlin nói.

Cặp đôi chồng già vợ trẻ cách nhau tận 45 tuổi bị cả làng chê cười, gia đình phản đối kịch liệt cách đây 10 năm giờ ra sao?-5


Về phần mình, cô Zhang Feng cũng không giấu nổi niềm hạnh phúc sau 10 năm hôn nhân: "Tôi đang sống trong hạnh phúc thực sự mỗi ngày. Chúng tôi không thể hiện nhiều hành động lãng mạn nhưng chúng tôi đang sống trong hạnh phúc".

Mẹ của cô Zhang Feng, người ít hơn con rể tới 6 tuổi và từng phản đối kịch liệt cuộc hôn nhân này sau đó cũng đã đổi ý. Bà hiện đang sống cùng gia đình con gái và chăm sóc đứa cháu trai. Bà chia sẻ: "Bây giờ tôi không phản đối nữa, miễn là họ được hạnh phúc".

Cô con gái của ông Wen, người hơn mẹ kế của mình hàng chục tuổi thì chia sẻ: "Gia đình tôi không phản đối gì cuộc hôn nhân này. Miễn sao họ cảm thấy hạnh phúc khi sống bên nhau".

 

Theo Gia đình & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/cap-doi-chong-gia-vo-tre-cach-nhau-tan-45-tuoi-bi-ca-lang-che-cuoi-gia-dinh-phan-doi-kich-liet-cach-day-10-nam-gio-ra-sao-172220908224442745.htm

tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.