Cặp vợ chồng 29 tuổi mới cưới đã ồn ào ly hôn, người vợ: “Anh ta lăn qua lăn lại mỗi đêm làm tôi không ngủ được”

Bị cha mẹ thúc giục kết hôn nên vợ chồng Dương ôm ý nghĩ thôi thì kết hôn trước, yêu sau cũng được. Chẳng ngờ quyết định này khiến họ phải trả giá vì sai lầm.

Phụ nữ nào cũng mong ước có cuộc hôn nhân tốt đẹp. Đôi bên thề nguyền những điều thiêng liêng trước sự chứng kiến và chúc phúc của bạn bè, người thân mà đích đến là hạnh phúc bên nhau đến đầu bạc răng long.

Đa phần những người nắm tay nhau bước vào hôn nhân đều là nhìn thấy đối phương có thể mang đến hạnh phúc cho mình nên nguyện ý đem nửa đời sau giao cho người kia. Những người này, cả đời chỉ trải qua một cuộc hôn nhân. Nhưng có một số người ngay từ đầu đã cảm giác kết hôn không phải là mong muốn của họ. Kết cục cuộc hôn nhân đó sẽ chỉ toàn là mâu thuẫn, cãi vã, cuối cùng là bất đắc dĩ đường ai nấy đi. Vậy nên không thiếu những người vừa kết hôn chưa được bao lâu đã ầm ĩ ly hôn với muôn vàn lý do khác nhau.

***

Dương năm nay 29 tuổi, là gái đã “quá lứa lỡ thì”. Thời điểm Dương 28 tuổi mà chưa kiếm được ai thích hợp để kết hôn, nhiều người đã cảm thấy cô sắp phải đối mặt với nguy cơ bị “dư thừa” trong xã hội, cho rằng cô sẽ tùy tiện tìm kiếm một người đàn ông bất kỳ để lấy làm chồng, chỉ cần có người muốn lấy làm vợ thôi đã là phúc phận của cô rồi.

Tại sao 29 tuổi Dương vẫn chưa kết hôn? Thực tế không phải vì cô có yêu cầu quá cao, cũng không phải vì điều kiện nghèo nàn mà là vì lúc trẻ, Dương tập trung làm việc ở nước ngoài, một lòng vùi đầu vào công việc nên không có thời gian xem xét vấn đề tình cảm cá nhân. Hơn nữa lúc ấy, xung quanh Dương toàn là người ngoại quốc, cha mẹ không đồng ý cho kết hôn với người nước ngoài nên tự nhiên cô cũng không có ý định tìm hiểu ai ở nơi làm việc.

Cho đến khi Dương 27, 28 tuổi, bố mẹ vẫn thấy cô một mình nên bắt đầu sốt ruột, thúc giục con gái đi xem mắt. Chỉ là lúc này Dương đã quá quen với cuộc sống độc thân nên cảm thấy phải nhanh chóng tìm một người đàn ông để sống cùng là điều chưa cần thiết. Kỳ thật ở độ tuổi này, Dương đối với hôn nhân không quá khao khát, chẳng qua là vì bố mẹ quá nóng lòng, những người xung quanh cũng hay lời ra tiếng vào nên để người khác không có cơ nói mình, cô cũng thử giải quyết chuyện hôn nhân đại sự xem sao.

Trong thời gian đó, Dương cũng đi xem mắt không ít đàn ông. Yêu cầu của Dương đơn giản: đối với điều kiện gia đình bình thường là được, diện mạo cũng không có yêu cầu quá cao, sự nghiệp chỉ cần có thể nuôi sống gia đình là ổn. Dương tự cho rằng yêu cầu như vậy đã là rất thấp, nhưng rất nhiều bà mai ông mối lại cho rằng như thế là cao, cho nên giới thiệu không ít đối tượng, vẫn không thể chọn được người thích hợp.

Cặp vợ chồng 29 tuổi mới cưới đã ồn ào ly hôn, người vợ: Anh ta lăn qua lăn lại mỗi đêm làm tôi không ngủ được”-1(Ảnh minh họa)

Sau đó Dương cưới cùng cũng gặp được đối tượng vừa ý. Anh chàng này cao 1m84, bộ dạng trắng trẻo sạch sẽ, phương diện ăn mặc cũng rất tốt, chủ yếu nhất là có một công việc ổn định. Ấn tượng đầu tiên của Dương đối với người này rất tốt, cô cho rằng hai người có cơ hội để tiếp tục trao đổi và tiến xa hơn.

Cứ như vậy họ thường xuyên liên lạc, thỉnh thoảng sẽ gửi tin nhắn, nhưng vẫn chỉ là quen biết bề ngoài, chưa có hiểu biết gì sâu sắc về nhau. Thi thoảng họ sẽ hẹn nhau đi ăn, xem phim nhưng đại đa số đều là hẹn hò khách sáo. Trong khi đó bố mẹ Dương lại thấy dường như họ đã xác định quan hệ, chi bằng sớm tổ chức hôn lễ thì hơn. Dương thì cảm thấy tuy hai người bọn họ có vẻ rất hợp nhưng lại thiếu cảm giác thân mật, chẳng khác gì quan hệ bạn bè bình thường. Tuy quen biết lâu như vậy nhưn cả hai đều không có ý định muốn tiến xa hơn.

Dù sao Dương và người kia tuổi không còn nhỏ nên cha mẹ hai bên tỏ ra rất sốt ruột, muốn đẩy nhanh chuyện kết hôn. Thấy người lớn như vậy, nội tâm Dương có một tia cự tuyệt. Cô nghĩ đến nay mình đã đi xem mắt không ít, hiện tại rốt cuộc cũng tìm được 1 người thích hợp, muốn có thêm thời gian để bồi dưỡng tình cảm, sau đó kết hôn rồi sinh con sau. Chỉ tiếc là thời gian không đợi người. Nhìn ra được đối phương cũng bị cha mẹ bức bách, thúc giục kết hôn như mình nên hẳn cũng có suy nghĩ giống Dương, vậy nên cả hai đều ôm ý nghĩ thôi thì kết hôn trước, yêu sau cũng được. Chẳng ngờ quyết định này khiến họ phải trả giá vì sai lầm.

Sau kết hôn, vợ chồng Dương phát hiện mâu thuẫn giữa họ ngày càng nhiều.

Đêm tân hôn sau đám cưới chính là lần đầu tiên vợ chồng họ gần gũi và trở thành cặp đôi thật sự. Nhưng sau đó vì không có hiểu biết sâu sắc về nhau nên hàng loạt khác biệt dần bộc lộ., ví dụ như thói quen sinh hoạt khác biệt. Dương vốn thích ngủ một mình, đột nhiên bên cạnh có thêm một người, sẽ khiến cô có không có cảm giác an toàn. Hơn nữa, chồng khi ngủ rất hay nằm đè lên tóc Dương, lúc cô chưa kịp chợp mắt, tiếng ngáy của chồng đã vang cả phòng, khiến đầu óc cô như muốn nổ tung, không thể ngủ được. Mà vóc dáng của chồng quá cao lớn, lại nằm vô ý vô tứ nên có cảm giác như chiếm cả cái giường, Dương phải nằm chen chúc, gần như không có chỗ ngủ. Đã mấy lần Dương phải đánh thức chồng để nhắc anh ngủ có ý một chút. Nhiều lần như vậy, chồng cô cũng có chút không kiên nhẫn nữa.

Buổi tối ngủ không ngon, ngày hôm sau đi làm sẽ không có tinh thần. Ban đầu Dương cho rằng vấn đề nhỏ này, nếu nhường nhịn nhau một chút, vẫn sẽ giải quyết được. Bởi ngay cả những người đến với nhau bằng tình yêu sâu đậm, khi bước vào đời sống hôn nhân, cũng sẽ có những chuệch choạc nhất định, cần thời gian để điều chỉnh.

Nhưng sau kết hôn, Dương còn phát hiện ra nhiều tật xấu khác của chồng, chẳng hạn như: trước khi đi ngủ không thích tắm rửa hoặc không thích đánh răng; có đôi khi đi tắm rửa, đột nhiên lại quên lấy đồ ngủ; đồ đạc luôn tiện tay vứt lung tung, sau đó khi cần dùng sẽ không tìm thấy…

Vốn chất lượng giấc ngủ của Dương kém, trải qua sự giày vò như vậy, mỗi đêm đều ngủ không ngon. Đối với vấn đề này, cô đều tế nhị thương lượng với chồng nhưng anh nói lúc ngủ không thể kiểm soát được bản thân nên việc này gần như bó tay. Ngoài ra, vợ chồng Dương cũng có rất nhiều bất hòa trong cuộc sống. Anh không hiểu được “nhân tình thế thái”, mỗi lần trong nhà có chuyện gì đều phải nhờ vào Dương giải quyết, khiến cô rất phiền não. Là trụ cột trong gia đình, nhưng chồng lại muốn đem những trách nhiệm này đổ lên đầu cô.

Dương phát hiện ra chồng giống như một đứa trẻ không chịu lớn, đôi khi thường biến mất đột ngột, đặc biệt là trong thời gian làm việc, không những thế còn thường xuyên dậy muộn, đi làm trễ; sẽ luôn miệng hỏi vợ “quần áo anh đâu?”, “giày anh đâu?”, “tất anh đâu?”... Dương cảm thấy mình giống như bà mẹ chăm ông con lớn tướng, mỗi ngày đều phải phục vụ chồng từ ăn đến mặc.

Cặp vợ chồng 29 tuổi mới cưới đã ồn ào ly hôn, người vợ: Anh ta lăn qua lăn lại mỗi đêm làm tôi không ngủ được”-2(Ảnh minh họa)

Điều khiến Dương không thể chịu đựng được chồng nhất, chính là anh rất thích uống rượu. Mỗi lần cùng bạn bè đi uống rượu về, anh đều say khướt. Dương nhiều lần yêu cầu chồng nên kiêng rượu chè, anh lại nói: “Có đàn ông nào mà không uống rượu? Uống rượu là cách để giảm bớt áp lực đấy em”. Vấn đề là mỗi lần chồng uống rượu đều không giữ gìn được thân thể, thường xuyên phải nhờ bạn bè đưa về. 1, 2 lần Dương có thể chịu được nhưng nhiều lần như vậy, Dương chỉ muốn phát hỏa. Nhất là chồng mỗi lần say thường nổi điên nổi khùng, nôn mửa khắp nơi. Dương là phụ nữ tay yếu chân mềm, đỡ chồng hết hơi còn bị anh làm bẩn hết quần áo. Chồng mỗi lần say đều muốn cùng Dương quan hệ, đây là điều cô thấy phản cảm nhất. Dương từ chối, chồng sẽ liều mạng bắt cô lại, không quan tâm đến sự phản kháng của vợ.

Dương cảm thấy nếu tiếp tục sống với người như vậy, chỉ sợ cuộc sống của chính cô sẽ sụp đổ. Thay vì sống một mình, tự do tự tại, không ràng buộc, ở bên chồng 3 tháng, cô cảm thấy mình gần như bị tra tấn suốt thời gian này. Cuộc sống như vậy quả thực là quá dày vò. Sau đó Dương nộp đơn ly hôn, cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều, dường như đã quay lại cuộc sống tự do trước đây.

Theo V.A - Vietnamnet


Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.