Cặp vợ chồng ly hôn giả vì muốn nhận tiền trợ cấp, hậu quả vợ sa ngã vào vòng tay người đàn ông khác

Lại tiết lộ: 'Thời điểm đó, cô ấy nói đã ly hôn chồng. Tôi có nhờ luật sư tư vấn và biết được vợ chồng ly hôn có thể hẹn hò với người khác giới'.

Theo truyền thông Đài Loan đưa tin, anh Giang sống tại Đài Trung, kết hôn với vợ vào năm 2009 và sinh được 3 người con. Lương hàng tháng của Giang là 36.000 nhân dân tệ (khoảng 127 triệu đồng), song người vợ muốn nhận tiền trợ cấp mẹ đơn thân nuôi con nên hai vợ chồng quyết định ly hôn giả vào tháng 10/2019 và vẫn sống chung sau ngày ly hôn.

Tháng 3/2020, Giang nghi ngờ vợ ngoại tình với một quân nhân họ Lại và bỏ nhà đến sống với người tình. Giang lập tức đâm đơn kiện để xác nhận quan hệ hôn nhân tồn tại, bản án được xác nhận vào tháng 6 cùng năm, anh cũng đã hoàn thành việc đăng ký kết hôn tại cơ quan đăng ký hộ khẩu.

Tuy nhiên, Lại biết người phụ nữ đã có gia đình nhưng vẫn cố tình tiếp cận và theo đuổi, thậm chí sau khi Giang xác nhận quan hệ hôn nhân tồn tại, anh ta vẫn tiếp tục gian díu với vợ người ta. Cặp đôi gian tình còn công khai đăng ảnh cưới lên Instagram, gọi nhau là vợ chồng. Giang nghi ngờ hai người đã có quan hệ thân mật nên quyết định khởi kiện đòi 1 triệu nhân dân tệ (khoảng 3,5 tỷ đồng).

 

Ngày hầu tòa, Lại cho biết quen vợ của Giang vào tháng 12/2019. Lại tiết lộ: 'Thời điểm đó, cô ấy nói đã ly hôn chồng. Tôi có nhờ luật sư tư vấn và biết được vợ chồng ly hôn có thể hẹn hò với người khác giới'. Tất cả những chuyện này đều đã xảy ra trước khi vụ kiện được xác nhận, vì vậy anh ta cho rằng không cần phải bồi thường. 

Lại nhấn mạnh, anh và người phụ nữ đã chia tay vào tháng 6/2020. Đến nay cả hai không còn bên nhau, ảnh cưới được chụp vào tháng 3/2020 và tải lên vào tháng 9/2020. Cả hai đã chia tay khi đăng ảnh cưới và anh chỉ muốn giữ làm kỷ niệm.

Tuy nhiên, thẩm phán của Tòa án quận Đài Trung cho rằng, Lại sớm đã biết về vụ ly hôn giả giữa cặp vợ chồng bởi cả hai đang yêu nhau nên Lại đương nhiên sẽ chú ý đến tình trạng hôn nhân của người phụ nữ.

Hơn nữa, ảnh cưới công khai biểu đạt tình trạng hẹn hò hoặc hôn nhân của nhau, không được xem là trò đùa. Lại tuyên bố cả hai đã chia tay vào tháng 6/2020 và đăng tải ảnh cưới chỉ để kỷ niệm, điều này rõ ràng là không phù hợp với chuẩn mực và không thể chấp nhận được.

Sau khi thẩm phán xem xét thu nhập hàng tháng của Lại là 30.000 nhân dân tệ (khoảng 106 triệu đồng) và thu nhập hàng tháng của Giang là 36.000 nhân dân tệ (khoảng 127 triệu đồng), kèm theo các yếu tố như cách thức xâm phạm hôn nhân và mức độ tổn thương tinh thần gây ra cho đối phương, cuối cùng tòa án xét xử Lại phải bồi thường tổn thất tinh thần cho chồng người ta là 100.000 nhân dân tệ (khoảng 354 triệu đồng).

 

Theo Báo đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/cap-vo-chong-ly-hon-gia-vi-muon-nhan-tien-tro-cap-hau-qua-vo-sa-nga-vao-vong-tay-nguoi-dan-ong-khac-2280560.html

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.