Câu chuyện nhà thơ lừng danh được "cho không" vợ, đến khi qua đời, bà cả cất công ra Bắc tìm người tình và con riêng của chồng

Trên đời cũng hiếm có người phụ nữ nào như bà Hồng Châu, đối xử rất đặc biệt với vợ bé và con riêng của chồng.

Cuộc hôn nhân do bên ngoại "cho không" con gái

Nguyễn Bính là một nhà thơ xuất sắc của nền thơ ca Việt Nam. Ai cũng biết nhà thơ Nguyễn Bính nổi tiếng với tác phẩm Lỡ bước sang ngang hay bài thơ Người hàng xóm. Với một tâm hồn đa cảm, lãng mạn nên chuyện hôn nhân của ông cũng khiến những ai biết được phải xuýt xoa.

Ông vừa có tài vừa có uy tín trong giới văn nghệ. Trong một lần đi công tác tại miền Tây, ông đã gặp bà Nguyễn Hồng Châu và nhà thơ đã sững sờ, choáng váng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Bà Ngô Thị Huệ đã từng nhận xét về bà Hồng Châu: "Hồng Châu hồi xưa xinh lắm, gia đình nề nếp, tri thức, thích văn chương, có truyền thống yêu nước và hoạt động cách mạng rất tích cực".

Câu chuyện nhà thơ lừng danh được cho không vợ, đến khi qua đời, bà cả cất công ra Bắc tìm người tình và con riêng của chồng-1


Hồi đó, nhà thơ đã có tình ý với bà còn bà Châu vẫn quý trọng nhưng chưa nghĩ đến chuyện làm vợ. Bà sợ làm vợ nhà thơ đào hoa sẽ khổ nên luôn trì hoãn: "Cho em về xin ý kiến ba mẹ rồi trả lời".

Ai ngờ khi biết tin có con rể là nhà thơ nổi tiếng, sĩ phu yêu nước hỏi cưới, ba mẹ bà Hồng Châu vô cùng vui vẻ vun vào.

Bà tìm đến bà Nguyễn Thị Thập để nhờ xin "hoãn binh" vì còn nhiều ngại ngùng, bà Thập nói luôn: "Tao thấy nó xứng với mày nhất".

Sau này, cô con gái của cặp đôi là Nguyễn Bính Hồng Cầu kể trong một chương trình truyền hình: "Bà ngoại rất vui khi biết con rể tương lai như thế nên gật đầu ngay, gả con gái mà như cho không, không cần sính lễ".

Câu chuyện nhà thơ lừng danh được cho không vợ, đến khi qua đời, bà cả cất công ra Bắc tìm người tình và con riêng của chồng-2
Bà Hồng Châu khi còn trẻ.

Như vậy là với việc nhà ngoại "cho không", nhà thơ Nguyễn Bính đã thành công kết hôn với cô nhà báo Hồng Châu xinh đẹp.

Sau này, khi sinh con gái đầu lòng, nhà thơ gợi ý với vợ đặt tên con là Anh Thơ (trùng tên người yêu cũ của ông) nên bà Hồng Châu một mực phản đối.

Bà cho rằng mình tôn trọng mối quan hệ ngày xưa của chồng và người đẹp Anh Thơ nhưng đó không phải là lí do để con gái của mình lại được đặt theo tên tình cũ. Tên con bà phải do chính bà đặt. Bởi vậy, nhà thơ Nguyễn Bính giao kèo lại, nếu sinh con gái thì vợ đặt, con trai thì chồng sẽ đặt.

Cuối cùng, một cô con gái ra đời, bà Châu đặt tên con là Hồng Cầu. Vào ngày làm giấy khai sinh, Nguyễn Bính muốn có chữ "Bính" trong tên con để thành tên Nguyễn Bính Hồng Cầu. Theo ông, trong thời chiến tranh loạn lạc, cái tên như gửi gắm ước mơ thống nhất đất nước và cũng dễ dàng tìm lại nhau.

Câu chuyện nhà thơ lừng danh được cho không vợ, đến khi qua đời, bà cả cất công ra Bắc tìm người tình và con riêng của chồng-3
Chân dung nhà thơ Nguyễn Bính.

Đến cuối năm 1954, nhà thơ Nguyễn Bính tập kết ra Bắc. Sau đó vì nhiều lí do, ông rời Hà Nội, về quê làm nhân viên hợp đồng ở Sở văn hóa Thông tin Nam Định rồi đột ngột mất vào năm 1966.

Người vợ đi từ Nam chí Bắc để "gom góp" những giọt máu của chồng

Bà Hồng Châu có ước nguyện làm nhà lưu niệm, lưu giữ kỷ vật của chồng mình. Sau ngày giải phóng, bà mới được ra Nam Định, thắp nén nhang cho ông.

Bà bắt đầu đi từ Nam chí Bắc, tìm lại các bản thảo tập thơ của chồng. Thứ hai nữa, bà nghe được những điều liên quan đến vợ nhỏ, con riêng của ông. Bà muốn "gom góp giọt máu của ông nếu còn ở đâu đó".

Và đúng như dự đoán, khi ra Bắc, bà đã gặp được vợ sau và đứa con trai của chồng mình.

Câu chuyện nhà thơ lừng danh được cho không vợ, đến khi qua đời, bà cả cất công ra Bắc tìm người tình và con riêng của chồng-4


Bà Hồng Cầu kể về cuộc gặp giữa mẹ mình và vợ sau của bố: "Mẹ tôi có nghe thị phi rằng ông có nhiều mối tình, bà cũng có nhã ý đi tìm xem bố có để lại những giọt máu nào đó. Rồi bà mới gặp lại người vợ sau của bố tôi.

Hai người có với nhau một cậu con trai. Mẹ tôi đến thì tất cả những kỷ vật liên quan đến bố tôi, người này trao lại cả. Mẹ tôi chỉ lấy bức tranh thơ mang về còn cây viết để lại cho con trai riêng. Hai bà đối với nhau rất cao thượng. Riêng tôi, tất cả những người đàn bà của bố, người nào mang lại hạnh phúc cho bố thì tôi xem như mẹ".

Bức tranh thêu bài thơ "Đôi mắt" do bà Vân Thanh - một mối tình của Nguyễn Bính thêu lại. Cây bút do ca sĩ Mộng Tuyết tặng cho ông khi còn kháng chiến Nam bộ.

Nhà thơ Nguyễn Bính vô cùng đào hoa và có cuộc sống phiêu du, lãng mạn tận cùng. Ông có 4 vợ và 4 người con gồm vợ đầu Nguyễn Hồng Châu, vợ hai Mai Thị Mới, vợ ba Phạm Vân Thanh (không chính thức) và vợ tư Trần Thị Lai.

Câu chuyện nhà thơ lừng danh được cho không vợ, đến khi qua đời, bà cả cất công ra Bắc tìm người tình và con riêng của chồng-5
Bà Hồng Châu khi về già.

Bà Hồng Cầu cũng chia sẻ rằng hồi nhỏ bà rất giận bố nhưng lớn lên tìm hiểu mới thấy cuộc đời ông nhiều bất hạnh. Ông nhiều vợ nhưng không ai hiểu ông và ông phải đi tìm cái bóng hạnh phúc cho đến khi nhắm mắt xuôi tay.

Có lẽ, trong cuộc sống này, người ta khó gặp được ai như bà Hồng Châu. Bà đi từ Nam chí Bắc gặp vợ lẽ, con riêng của chồng. Bà đối xử với họ không đố kỵ ghen ghét dù biết tình yêu của chồng bị chia thành nhiều phần. Thậm chí, bà luôn sẵn lòng nâng đỡ họ vì muốn "gom góp những giọt máu của ông nếu còn ở đâu đó".

"Làm vợ nhà thơ, nhất là nhà thơ nổi tiếng thì phải chấp nhận. sau 1975, tôi có thêm mấy đứa con mà không phải nuôi nấng. Đứa nào cũng một má, hai má", bà vui vẻ kể.

Câu chuyện nhà thơ lừng danh được cho không vợ, đến khi qua đời, bà cả cất công ra Bắc tìm người tình và con riêng của chồng-6
Bà Hồng Cầu (áo đỏ) và cô em cùng cha khác mẹ.

Thế mới nói, có những tấm lòng người vợ rộng mở biết bao. Năm 2017, bà Hồng Châu qua đời. Bà ra đi thanh thản, thong dong về chốn vĩnh hằng và có lẽ ở thế giới bên kia, khi gặp lại người chồng nổi tiếng, bà cũng không có điều gì phải hối tiếc.

Tổng hợp

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/cau-chuyen-nha-tho-lung-danh-duoc-cho-khong-vo-den-khi-qua-doi-ba-ca-cat-cong-ra-bac-tim-nguoi-tinh-va-con-rieng-cua-chong-162221104201458386.htm

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.