Câu chuyện siêu thực của "cặp đôi ở ghép": Mùa dịch đã cứu vớt những cuộc hôn nhân vô hồn kì lạ

A cho biết trong khoảng thời gian này, tổng lời nói và thời gian dành cho chồng cô còn nhiều hơn cả 1 năm trước.

Hiện tại, đa phần các cặp vợ chồng đều ở nhà cùng nhau trong mùa giãn cách do dịch bệnh. Có quá nhiều sự thay đổi trong ngôi nhà, có thể bừa bộn hơn, chiếc tủ lạnh không 1 khe trống, ai cũng tăng size body 1 cách kì lạ…

Trước đây chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy những ngày được ăn, được ngủ ở nhà rất sung sướng nhưng đến hôm nay, sau khi trải nghiệm thực tế thì…

Câu chuyện siêu thực của cặp đôi ở ghép: Mùa dịch đã cứu vớt những cuộc hôn nhân vô hồn kì lạ-1


1 cư dân mạng cảm thán trên 1 topic: "Rõ ràng là vợ chồng mà lại sống như bạn cùng phòng". Cô vợ khác phản bác: "Còn chẳng được như bạn cùng phòng. Hồi xưa sinh viên tôi với đứa ở ghép vui hơn nhiều, chẳng bao giờ cãi nhau".

Nhưng câu chuyện của A. lại khiến chúng ta có cái nhìn khác đấy nhé!

A. là một người phụ nữ độc lập, giỏi mọi việc, biết kiếm tiền và quán xuyến gia đình, nhưng hơi tự tin về bản thân, kỳ vọng vào hôn nhân cũng không đơn giản. Cô cảm thấy thiếu sự giao lưu, trao đổi với chồng vì anh đi công tác gần như quanh năm, khi về cũng chẳng mấy lúc ăn cơm nhà.

Nhưng những ngày gần đây ở nhà, vì không được ra ngoài nên A. và chồng sống trong thế giới hai người. Con gái đã về nhà bà ngoại cách đó trăm cây, có lẽ hết dịch vợ chồng cô mới đón lên.

Sau khi thức dậy, A. nấu một bữa sáng đơn giản, sau đó pha một ấm trà hoa cúc, từ từ thưởng thức cùng chồng. Mỗi người có một cuốn sách trên tay, như họ của nhiều năm về trước trong thư viện trường đại học.

Ăn trưa xong, cô cũng pha một tách cà phê thơm phức, có con thì chắc không có sự nhàn nhã như thế này. Hai người sẽ ngồi cùng nhau, xem phim, theo dõi các gameshow nổi tiếng gần đây, cười vang vui vẻ, sau đó trò chuyện…

A. cho biết trong khoảng thời gian này, tổng lời nói và thời gian dành cho chồng cô còn nhiều hơn cả 1 năm trước. Họ dần phát hiện ra lý do vì sao cả 2 cứ dần xa cách. Trước đây A. từng muốn nói chuyện với chồng nhưng anh luôn kêu mệt rồi lăn ra ngủ.

Vậy đấy, sự thật là hầu hết các cặp đôi đều dần mất đi sự nồng nàn, lãng mạn của tình yêu sau khi kết hôn.

People's Daily Online đã từng đưa tin về một cặp vợ chồng: Yêu xa 10 năm, vượt bao khó khăn mới đến được với nhau nhưng cuộc sống hôn nhân của họ hiện giờ lại giao tiếp qua facebook.

A trải lòng: "Nếu dịch bệnh lần này không cho chúng tôi nhiều cơ hội ở nhà cùng nhau hơn, chúng tôi đã không thể khám phá ra nỗi kinh hoàng của kiểu 'hôn nhân mất ngôn ngữ'. Đặc biệt là khi cùng nhau xem bản tin, ranh giới sự sống – cái chết quá mong manh. Thử tưởng tượng xem, lúc ấy bạn còn chưa kịp nói 1 câu với người mình yêu thương thì đau đớn nhường nào?".

Nhà tâm lý học John Gottman đã tiết lộ sự thật tàn khốc của hôn nhân sau nhiều năm nghiên cứu:

"80% đàn ông và phụ nữ đã ly hôn tin rằng cuộc hôn nhân của họ tan vỡ vì xa cách nhau và mất đi sự thân mật, hoặc vì họ không cảm thấy yêu thương và trân trọng".

Khó khăn khiến chúng ta ý thức hơn về các mối quan hệ và tình yêu của chúng ta trong những ngày đặc biệt này. Giao tiếp tích cực và suy nghĩ lạc quan hơn một chút thay đổi rất nhiều cuộc sống của chúng ta. Dù có thực sự cần nhau hay không, chỉ cần trải qua một lần sống chết là đủ.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cau-chuyen-sieu-thuc-cua-cap-doi-o-ghep-mua-dich-da-cuu-vot-nhung-cuoc-hon-nhan-vo-hon-ki-la-nhu-the-nao-162210308110613251.htm

chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.