Câu chuyện trong siêu thị và phản ứng lạ lùng của cô gái trẻ: Nếu đàn ông bắt bạn thay đổi, hãy đổi luôn đàn ông

Tôi không biết cô gái trong lòng nghĩ gì nhưng là một người qua đường, tôi cảm thấy sự uất ức mà cô ấy phải chịu quả thực không đáng chút nào.

Tình cảm của 1 người đàn ông sẽ không thể chính xác nếu chúng ta chỉ căn cứ vào những lời anh ta nói, điều anh ta hứa hẹn. Kể cả bạn đang yêu hay đã kết hôn thì sự thay đổi trong cảm xúc là việc thường xuyên xảy ra.

Câu chuyện nhỏ nhặt ở siêu thị

Trong group Weibo Việt Nam có đăng tải 1 câu chuyện:

"Hôm qua tôi đi siêu thị mua đồ, khi đang xếp hàng chờ tính tiền, tôi nghe thấy cô gái phía trước thì thầm với bạn trai đứng bên cạnh: "Em muốn ăn sushi, với cả lẩu riêu cua nữa, trước đây anh vẫn bảo sẽ nấu cơm cho em ăn, kết quả bây giờ ngày nào cũng là em vào bếp, không nấu món anh thích còn không được".

Chàng trai với vẻ mặt không mấy vui vẻ, cũng không thèm nhìn cô gái, buột miệng đáp qua loa một câu: "Vậy thì em đừng ăn nữa là được".

Câu chuyện trong siêu thị và phản ứng lạ lùng của cô gái trẻ: Nếu đàn ông bắt bạn thay đổi, hãy đổi luôn đàn ông-1
Bài đăng trong group Weibo Việt Nam

Cô gái mở miệng định nói gì đó nhưng sau cũng đành nén vào lòng.

Một lúc sau, cô gái lại ngẩng đầu lên, có chút kỳ vọng, thận trọng kéo tay áo chàng trai rồi nhẹ nhàng đong đưa: "Cuối tuần này mình cùng nhau đi công viên nước nhé? Có đứa bạn em nó đi rồi, nói là vui lắm".

Vẻ mặt của chàng trai có chút thay đổi nhưng thay vì cưng chiều hay dịu dàng, anh ta lại nhếch mép nói với một điệu mỉa mai: "Với cái thân hình này của em ư? Thôi yên lặng một chút đi".

Nụ cười của cô gái đông cứng lại nơi khóe miệng, cô ấy từ từ cúi đầu xuống và không nói thêm gì nữa. Còn chàng trai dường như không nhận ra sự không vui của cô ấy, chỉ chú tâm nghịch điện thoại một mình.

Sau đó, từ việc lấy hàng ra khỏi xe đẩy, đến việc cho chúng vào túi, rồi thanh toán, đều là do cô gái đó làm.

Thậm chí đến cuối khi họ thanh toán xong và rời đi, một túi đồ to như thế cũng là do cô gái xách. Còn chàng trai chỉ đứng cạnh khoác tay cô, hoàn toàn không có ý sẽ giúp cô xách đồ, cô gái cũng không nói gì cả, xem ra là đã quen với việc này rồi.

Từ chuyện nhỏ nhưng lại ảnh hưởng lớn

"Tôi không biết cô gái trong lòng nghĩ gì nhưng là một người qua đường, tôi cảm thấy sự uất ức mà cô ấy phải chịu quả thực không đáng chút nào.

Có thể cô ấy rất thích chàng trai đó, cũng có thể cô ấy cảm thấy chỉ cần cô ấy nghe lời một chút, ngoan một chút thì một ngày nào đó đối phương có thể nhận ra những gì cô ấy đã thể hiện và đối với mình tốt hơn.

Nhưng bên kia chỉ coi cái tốt của cô ấy là lẽ đương nhiên và những lời nói tổn thương cứ thế mà tuôn ra.

Không biết đến một lúc nào đó cô sẽ cảm thấy thất vọng đến nhường nào, có lẽ sớm thôi cô sẽ không đợi người con trai đó yêu mình nữa, mà là đợi bản thân không còn yêu anh ta nữa.

Suy cho cùng, chỉ cần bạn không đủ quan tâm, bạn sẽ chẳng để tâm đến lời mình nói ra. Một người đến cả việc nói chuyện với bạn cũng không đủ kiên nhẫn, không sẵn sàng suy nghĩ cho cảm xúc của bạn thì bạn chỉ có thể mong chờ vào hành động của anh ta thể hiện yêu bạn đến nhường nào thôi".

Câu chuyện được viết trên góc nhìn của 1 người chứng kiến. Dù có thể chúng ta hay tự luyến bằng lý lẽ "chỉ người trong cuộc mới hiểu được" nhưng thực tế, người ngoài mới đủ sáng suốt để nhìn nhận vấn đề toàn diện và khách quan nhất.

Phụ nữ thường bị tình cảm chi phối, khi yêu vào rồi thì cái gì của đối phương xấu cũng thành đẹp, mà có tệ quá cũng "anh ấy sẽ sửa đổi được thôi".

Nhưng bạn lại không hiểu được rằng, khi bạn cho phép anh ta đối xử tệ với bạn thì cả nhận thức, suy nghĩ, hành động của anh ta, sự chịu đựng của 1 mình bạn sẽ trở thành thói quen. Giống như cô gái kia, có buồn, có hụt hẫng nhưng vẫn cam chịu.

Một câu chuyện tương tự nhưng góc nhìn tích cực hơn: "Chúng tôi mới cưới được 5 tháng thì chồng tôi lộ nguyên bản. Anh ta lười, khô khan, vô tâm và khác hẳn hồi yêu. Anh ta mặc định hết mọi việc trong nhà là tôi làm. Nếu có nói anh ta sẽ bảo: 'Em vẫn mong được cưới nhanh để em chăm sóc anh còn gì. Nếu em yêu anh thật, em sẽ vui vẻ chấp nhận những thiếu sót của anh, chịu thay đổi bản thân để phù hợp với anh chứ không phải càu nhàu thế này'.

Tôi mất 1 tháng trời để suy nghĩ và cuối cùng tôi cũng thay đổi thật sự, nhưng là đổi chồng. Tôi ly hôn khi mới cưới được nửa năm và đến giờ tôi vẫn không ân hận vì quyết định ấy".

Vậy nên phụ nữ ạ, đàn ông chỉ tệ bạc khi bạn cho phép họ làm điều đó. Từ những điều nhỏ nhặt sẽ thành to lớn, phá hỏng mối quan hệ và bào mòn chính giá trị con người bạn. Hãy sống vì chính mình chứ không phải cố làm hài lòng 1 ai đó nhân danh 2 tiếng tình yêu.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/cau-chuyen-trong-sieu-thi-va-phan-ung-la-lung-cua-co-gai-tre-neu-dan-ong-bat-ban-thay-doi-hay-doi-luon-dan-ong-162211708152357860.htm

chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.