Chán vợ nên chồng tâm sự với phụ nữ lạ trên mạng, đến khi say nắng muốn ly hôn thì anh ta mới "bàng hoàng" phát hiện thân phận thật sự của đối phương

Càng trò chuyện với Dao, Trung nhận ra mình đã say nắng người phụ nữ chưa biết mặt ấy. Biết Dao ở rất gần ngay trong thành phố này, Trung thường mơ mộng vẩn vơ.

Nhiều người đàn ông sau đám cưới cho rằng đã có được vợ nên không cần giữ gìn, ràng buộc hôn nhân khiến cô ấy chẳng dễ dàng ra đi. Thế nhưng tình yêu nếu không được bồi đắp, nuôi dưỡng từng ngày thì tình yêu ấy sớm muộn gì cũng tắt lụi. Thực ra người ngay bên cạnh mới là người chúng ta cần nâng niu, quan tâm, đối xử tử tế hơn ai hết.

Trung (31 tuổi) chia sẻ chỉ sau 4 năm kết hôn anh đã thấy chán ngấy vợ. Dịu - vợ anh thay đổi chóng mặt sau đám cưới, khi đã trở thành vợ danh chính ngôn thuận. "Khi trước cô ấy dịu dàng, biết điều bao nhiêu thì giờ chua ngoa, đanh đá và khó ưa bấy nhiêu. Hơi chút là giận dỗi rồi chẳng thèm nấu cơm, dọn nhà, báo hại tôi phải cơm hàng cháo chợ. Vợ chồng nói với nhau vài câu đã cãi vã, thật sự chán không để đâu cho hết", Trung nói.

Trung cho rằng vợ coi thường và thiếu tôn trọng chồng, ngoài giờ đi làm thì Dịu chỉ tập trung chăm con, nghĩa vụ làm vợ cô quên bẵng hẳn. Nhiều khi hai người sống chẳng khác gì những cái bóng trong nhà, vài ngày liền không ai buồn nói với ai câu nào.

Chán vợ nên chồng tâm sự với phụ nữ lạ trên mạng, đến khi say nắng muốn ly hôn thì anh ta mới bàng hoàng phát hiện thân phận thật sự của đối phương-1
Ảnh minh họa

Giữa lúc chán vợ, Trung vô tình quen biết một người phụ nữ lạ trên mạng. Trung không được cô ấy cho xem mặt nhưng sự dịu dàng, ngọt ngào, tâm lý và đầy thấu hiểu của người đó vẫn khiến anh bị thu hút.

Trung dần dần mong được nói chuyện với Dao - tên người phụ nữ đó hàng ngày. Sự vui tính, hóm hỉnh mà không kém phần tinh tế và thanh lịch của Dao khiến Trung mê đắm. "Em có tình cảm với anh không? Anh không quan trọng ngoại hình của em, chỉ cần em độc thân là đủ...", có lần giữa lúc đêm khuya Trung đã nhắn cho Dao như vậy. Thật sự chẳng khác gì một lời tỏ tình ỡm ờ, cho dù anh đã có vợ con và Dịu thì đang ru con ngủ ở phòng bên cạnh.

Càng trò chuyện với Dao nhiều, Trung nhận ra mình đã say nắng người phụ nữ chưa biết mặt ấy. Biết Dao ở rất gần mình ngay trong thành phố này, Trung thường mơ mộng vẩn vơ. Không lúc nào anh không nghĩ đến Dao và tưởng tượng tới viễn cảnh hai người gặp nhau.

Ngoại hình của cô thế nào, anh không quan trọng. Trung đâu phải đàn ông nông cạn, hời hợt, đánh giá phụ nữ qua vẻ ngoài. Sau cuộc hôn nhân chán chường với Dịu, anh nhận ra ngoại hình của phụ nữ chẳng hề quan trọng khi về chung sống dưới một mái nhà. Khi trước anh cũng mê đắm sự duyên dáng, thanh mảnh của Dịu lắm. Qua quá nhiều mâu thuẫn, xích mích thì vẻ đẹp ấy đã trở nên chướng mắt. Quan trọng là cách người ta đối đãi, cư xử và làm vui lòng nhau mà thôi.

"Cái ngày định mệnh ấy, cho đến giờ tôi vẫn không thể nào quên. Vợ tôi nhận tin mẹ ốm nên vội thay quần áo rồi đưa con về thăm bà. Cô ấy phóng xe đi rồi tôi mới phát hiện vợ để quên điện thoại ở nhà. Nghĩ thế nào tôi lại mở lên xem, trên màn hình vẫn còn đoạn chát dang dở. Lúc ấy tôi mới bàng hoàng phát hiện, Dao chính là vợ tôi! Mới nãy đợi mãi không thấy Dao nhắn tin lại cho mình, hóa ra vợ tôi bận về thăm mẹ rồi, làm gì có thời gian và tâm trí đóng giả Dao đưa đẩy chuyện trò với chồng nữa!", Trung kể.

Anh không thể gọi tên cảm xúc trong lòng mình lúc ấy. Anh đã say nắng chính vợ mình! Anh thậm chí còn đang định đưa ra đề nghị ly hôn với Dịu để có thể thảnh thơi đến bên Dao. Tréo ngoe thay hai người đó lại là một!

Trung ngồi cả buổi mới có thể bình tĩnh lại sau bí mật anh vừa khám phá ra. Đến tối Dịu về nhà, anh đưa điện thoại ra hỏi vợ tại sao lại làm như thế. Dịu khựng lại một lát rồi thở dài giải thích rằng ban đầu chỉ muốn thử lòng Trung xem anh còn yêu vợ hay không. Rồi sau đó chính cô cũng bị cuốn vào trò chơi do chính mình bày ra.

Chán vợ nên chồng tâm sự với phụ nữ lạ trên mạng, đến khi say nắng muốn ly hôn thì anh ta mới bàng hoàng phát hiện thân phận thật sự của đối phương-2
Ảnh minh họa


"Nghĩ cũng hài hước nhỉ, chúng ta ở ngoài thật thì chán đối phương tới tận cổ. Ai ngờ trong mạng ảo lại say mê nhau không dứt, thú thật em cũng bị anh phiên bản trên mạng cuốn hút đấy. Em hoài niệm những ngày đầu chúng ta bên nhau, anh dịu dàng, tâm lý và săn sóc như thế. Nhưng thôi ảo thì vẫn là ảo, nếu anh đã biết rồi thì chúng ta dừng trò chơi ở đây nhỉ", Dịu nói rồi đưa ra đề nghị ly thân, ngay ngày hôm đó cô dọn đồ về nhà mẹ để, vừa tiện chăm sóc bà đang ốm đau.

Vợ đi rồi Trung bần thần nhận ra tại sao Dịu lại thay đổi sau kết hôn, bởi vì chính bản thân anh cũng đâu còn được như trước. Anh vô tâm, ích kỷ, không đoái hoài đến vợ, mặc cô quay cuồng với đủ thứ gánh nặng trên vai. Cho đi thế nào thì sẽ nhận lại thế ấy, đó là lẽ tất yếu ở đời. Dịu đã đáp trả anh đúng như những gì anh đối xử với cô. Khi cô là Dao, anh cư xử với cô khác hẳn nên cũng nhận lại được đúng những thứ anh mong muốn. 

"Tôi đã quá sai lầm khi nghĩ rằng cưới rồi thì chẳng cần phải quan tâm gì đến vợ nữa. Sự thờ ơ, vô tâm kết hợp với bao rắc rối, va chạm nảy sinh trong hôn nhân đã khiến mối quan hệ của chúng tôi đứng trên bờ vực thẳm. Đối với vợ thì như vậy nhưng khi đứng trước người phụ nữ khác, tôi lại có thể ân cần, tử tế vô cùng, đúng là ngu ngốc quá. Người cần đối đãi thật cẩn thận và trân trọng thực ra ở ngay cạnh mình...", Trung cho hay. Anh quyết định cho hai vợ chồng một khoảng thời gian ngắn để cùng bình tâm lại, sau đó anh sẽ sang xin lỗi và đón vợ con về.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chan-vo-nen-chong-tam-su-voi-phu-nu-la-tren-mang-den-khi-say-nang-muon-ly-hon-thi-anh-ta-moi-bang-hoang-phat-hien-than-phan-that-su-cua-doi-phuong-162212602222547594.htm

say nắng

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.