Chàng rể đòi tiền mẹ vợ, dọa "trả con gái về nơi sản xuất", nhưng 2 năm sau anh phải hối hận vì cú "biến hình" của đằng ngoại

Cuộc sống thật khó nói trước được điều gì, nên hãy đối xử tử tế khi còn ở bên nhau.

Đôi khi mâu thuẫn gia đình, họ hàng, vợ chồng không đến bởi những tranh cãi về mặt tình cảm mà xuất phát từ chuyện tiền nong. Động đến lợi ích, ai nấy đều muốn giành phần hơn về phía mình, liệu rằng có đủ bao dung độ lượng để kiềm chế? Đã có không ít cặp vợ chồng yêu nhau là vậy song chỉ vì bất đồng tiền bạc đã mau chóng kéo nhau ra toà.

Vợ chồng Nhàn - Phong là một ví dụ như vậy. Tuy Nhàn là người cay đắng rời khỏi cuộc hôn nhân song chỉ sau 2 năm, cô đã lột xác thành một phiên bản hoàn toàn khác.

Chàng rể đòi tiền mẹ vợ, dọa "trả con gái về nơi sản xuất" và cái kết đau thương

Nhàn lấy Phong là một người đàn ông có tiềm lực tài chính khá vững vàng. Tuy nhiên, trái với gia cảnh khá giả của nhà Phong thì gia đình Nhàn lại sống thiếu thốn, phải nỗ lực rất nhiều để vươn lên. Cũng bởi bố của cô qua đời đột ngột, gia đình mất đi trụ cột chèo lái, ba mẹ con phải nương tựa vào nhau.

Chàng rể đòi tiền mẹ vợ, dọa trả con gái về nơi sản xuất, nhưng 2 năm sau anh phải hối hận vì cú biến hình của đằng ngoại-1

Mẹ của Nhàn cũng thấy an tâm khi gả con gái cho một chàng trai giỏi giang, hi vọng rằng về sau có thể nhờ vả được. Vì Nhàn chỉ làm các công việc online kiếm chút thu nhập riêng nên sống phụ thuộc vào chồng. Mẹ của cô từng vay con rể 150 triệu để chữa bệnh cũng như trang trải sinh hoạt cho bà và em trai Nhàn. Vậy mới thấy gia đình của người phụ nữ này khó khăn nhường nào.

"Mẹ mình vay thì cũng đến đường cùng rồi, bất đắc dĩ mới phải nhờ con rể trợ giúp. Sau này khi em mình đi làm, nó sẽ trả dần. Mình cũng nói với chồng là anh không cần lo, có vay sẽ có trả. Nào ngờ người đàn ông này quá bạc tình bạc nghĩa. Mình là người vợ đối xử với anh ta chu đáo, quan tâm bao nhiêu thì chồng lại lạnh lùng, sắt đá bấy nhiêu.

Chỉ vì muốn hùn vốn làm ăn với bạn bè trong chốc lát, anh ấy đã đòi mẹ mình tiền một cách dứt khoát. Lúc đó em mình mới bắt đầu đi làm, lương tháng chưa có nhiều, nó cũng chỉ trả được chút ít. Vậy mà chồng đã đến tận nhà, nói lời khó nghe, thậm chí dọa nếu mẹ không trả tiền đúng hạn thì anh ta sẽ 'trả con gái về nơi sản xuất'. Nghe vậy mình rất đau" - Nhàn chia sẻ.

Nhàn đã sống trong cuộc hôn nhân gần 2 năm cực kỳ ngột ngạt, luôn bị giằng xé giữa những mâu thuẫn của đôi bên. Đặc biệt, khi nghe chồng - người mà cô đặc biệt yêu thương, tôn trọng nói ra lời lẽ đó, Nhàn đã quyết định đi đến một bước ngoặt để đời. Cô ly dị Phong và tất nhiên anh ta cũng thực sự đoạn tình.

2 năm sau, người đàn ông vô tâm phải cúi đầu hối hận trong muộn màng

Bất ngờ thay, Nhàn phát hiện mình mang thai trong thời gian cô và chồng ly dị. Nhưng người phụ nữ rắn rỏi không nói ra, sợ bản thân nao núng, giống như mang ơn gia đình đằng ấy. Mẹ của Nhàn phải bán cả căn nhà đang ở để trả nợ hết số tiền 150 triệu đồng cho con rể cũ. Ba người trong nhà Nhàn sống ở một căn trọ thuê, cố gắng vực lại từ đầu.

"Đến khi bụng mình to lên, không giấu được nữa mới nói ra sự thật. Lúc này nhà chồng và anh Phong đã bắt đầu thấy hối hận, nhiều lần đến gặp xin lỗi nhưng mình khước từ, bảo mẹ đóng kín cửa. Vì đứa con trong bụng, mình không được buồn phiền nhiều. Nhưng cũng trong khoảng thời gian ấy, mình làm thêm việc online để đỡ đần tiền thuốc thang cho mẹ. Còn em trai mình đi làm cũng để sớm xây lại nhà, ổn định cuộc sống.

Không ngờ nó thăng tiến rất nhanh, lương được thăng hạng vèo vèo. Mình cũng bình an sinh con trai khỏe mạnh chào đời. Ngày mình vào viện sinh, chỉ có mình và mẹ cùng em trai, không tiết lộ cho bất cứ ai trong nhà chồng cũ. Bao nhiêu nỗi hận, nỗi uất ức và đau thương như kìm nén. Khi biết con khỏe mạnh chào đời, mình đã khóc rất to" - Nhàn tâm sự.

Nhưng cũng chính từ khoảnh khắc ấy, cô biết rằng một cuộc sống mới đang chờ đón mình. Sau 2 năm ly hôn, cuộc sống của Nhàn và mẹ cùng em trai rất ổn định. Về phía Phong, anh hấp tấp hùn 150 triệu đồng kinh doanh cùng bạn nhưng lại thua lỗ vì dịch. Giờ đây, người đàn ông ấy quá hối hận song cũng chẳng thể cứu vãn được nữa. 

Câu chuyện giống như một hồi chuông cảnh tỉnh các cặp vợ chồng, hãy giải quyết trong êm đẹp, đừng dồn đối phương tới đường cùng. Chị em cũng nên nhớ khi một cánh cửa này khép lại, tức là bạn có cơ hội và xứng đáng bước chân vào những sự lựa chọn mới tốt đẹp hơn.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/chang-re-doi-tien-me-vo-doa-tra-con-gai-ve-noi-san-xuat-nhung-2-nam-sau-anh-phai-hoi-han-vi-cu-bien-hinh-cua-dang-ngoai-162211709001107585.htm

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.