Chàng trai 26 tuổi tán cô gái nào cũng thất bại vì không có ô tô

Cả 3 cô gái được người quen giới thiệu đều loại anh Lôi "từ vòng gửi xe" vì chưa có ô tô; chàng trai 26 tuổi này đủ tiền mua xe nhưng thấy không cần thiết.

Sở hữu ô tô có phải là điều kiện cần cho việc hẹn hò yêu đương hay không? Đó là chủ đề cuộc thảo luận sôi nổi trên một diễn đàn tâm sự trực tuyến của giới trẻ Trung Quốc mới đây. Cuộc tranh luận này được khởi xướng bởi chàng trai họ Lôi, 26 tuổi, người Hắc Long Giang, đang làm việc tại một doanh nghiệp nhà nước.

Lôi cho biết anh được bạn bè giới thiệu với 3 cô gái và sau khi gặp gỡ làm quen, anh nhận thấy họ có một điểm chung, đó là mong muốn bạn trai có xe hơi. Lý do các cô gái đưa ra là "để tiện đi lại và vui chơi". Điều kiện này đã đặt Lôi vào tình thế khó xử. Cả 3 lần hẹn hò, anh đều bị đằng gái "loại từ vòng gửi xe" vì không có ô tô.

Chàng trai cho biết, anh đủ tiền tiết kiệm để mua một chiếc xe hơi cỡ nhỏ nhưng chưa mua vì tự nhận thấy tần suất sử dụng của mình sẽ không cao. "Tôi thường xuyên chạy xe máy đi làm, liệu có nên mua xe chỉ vì mục đích hẹn hò? Tôi đã hẹn hò thất bại 3 lần rồi, tôi thực sự phân vân", Lôi nêu băn khoăn trên diễn đàn.

Chàng trai 26 tuổi tán cô gái nào cũng thất bại vì không có ô tô-1Có xe hơi là tiêu chuẩn mà nhiều cô gái đưa ra khi chọn bạn trai. (Ảnh minh họa)

Bài đăng của anh Lôi nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người khuyên anh không nên vội vàng mua xe chỉ vì áp lực từ việc hẹn hò. Một số người gợi ý thuê xe khi cần thiết.

"Nếu bạn không thực sự cần dùng xe hơi trong cuộc sống hàng ngày thì đừng mua. Chi phí nuôi xe không hề rẻ, xăng xe, phí bảo trì, chỗ đỗ xe, tất cả đều là tiền", một cư dân mạng bình luận.

Tuy nhiên, nhiều người thẳng thắn nói rằng việc sở hữu xe hơi có thể làm tăng lợi thế cho nam giới khi hẹn hò: "Thành thật mà nói, việc sở hữu ô tô sẽ giúp bạn có sức cạnh tranh lớn hơn. Nhưng đúng là nếu không thường xuyên sử dụng, chiếc xe có thể trở thành gánh nặng tài chính".

Theo các chuyên gia xã hội học, cuộc thảo luận này phản ánh một thực tế trong xã hội hiện đại, đó là sự cân nhắc giữa mong muốn cá nhân và áp lực xã hội trong việc hẹn hò, lựa chọn bạn đời. Nhiều bạn trẻ đang tự hỏi liệu các tiêu chuẩn vật chất có nên đóng vai trò quan trọng trong mối quan hệ tình cảm hay không.

 

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/chang-trai-26-tuoi-tan-co-gai-nao-cung-that-bai-vi-khong-co-o-to-ar888564.html

kết hôn


6 loại thực phẩm bổ dưỡng tốt nhất cho phụ nữ mang thai
Quá trình nuôi dưỡng một sinh linh mới là một trong những việc khó khăn. Điều quan trọng nhất là phụ nữ mang thai cần có chế độ ăn bổ dưỡng. Lựa chọn những thực phẩm tốt nhất sẽ giúp cả mẹ và em bé khỏe mạnh hơn trong thai kỳ.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.