Chàng trai bức xúc vì người yêu đòi công khai trên MXH, dân mạng đã không đồng cảm còn 'vote' chia tay

Thay vì bênh vực chàng trai, đa số ý kiến cho rằng cả hai nên chia tay để cô gái tìm được người xứng đáng hơn.

Mới đây, trên mạng xã hội có đăng tải câu chuyện của một chàng trai về vấn đề thường gặp trong tình yêu, đó là có nên công khai trên mạng xã hội hay không. Bài viết rất nhanh chóng đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. 

Theo đó, chàng trai và bạn gái đã yêu nhau được 2 năm và xác định đi đến kết hôn vào đầu năm sau. Dù đã hẹn hò lâu nhưng anh chàng tuyệt đối không đăng tải hình ảnh người yêu lên mạng xã hội, chỉ có những lần bạn gái lén vào Facebook của anh để đăng ảnh hoặc chuyển sang trạng thái hẹn hò.

Điều này khiến chàng trai bức xúc cho rằng việc công khai bạn gái sẽ ảnh hưởng rất lớn đến công việc cũng như mối quan hệ xã hội. Khi bạn gái thắc mắc, anh chàng liền lấy lý do 'quan trọng là yêu như thế nào' chứ không phải nhìn vào những hình ảnh trên mạng xã hội.

Chàng trai bức xúc vì người yêu đòi công khai trên MXH, dân mạng đã không đồng cảm còn vote chia tay-1

Chàng trai không muốn công khai người yêu trên mạng xã hội

Nguyên văn bài chia sẻ của chàng trai này như sau: 

'Mình và bạn gái đã yêu nhau được 2 năm, tình cảm của tụi mình vẫn tốt đẹp. 2 đứa có quen biết từ mấy năm trước rồi, em kém mình 2 tuổi, mình thì 26. Cả 2 xác định cưới vào đầu năm sau nên có đang ở chung với nhau.

Người yêu mình cái gì cũng tốt, trừ 1 điểm khiến mình khó chịu là em luôn muốn mình đăng ảnh, công khai hẹn hò trên Facebook. Em tự ý lấy điện thoại vào Facebook mình để chuyển trạng thái độc thân sang hẹn hò, thỉnh thoảng còn tự ý đăng story hình 2 đứa. Mình có xoá đi và nhắc nhở nhưng hình như em bỏ ngoài tai. 

Facebook của mình đơn giản là để phục vụ cho công việc, có nhiều khách hàng, đôi khi công khai mình có người yêu hay có vợ lại là cái bất lợi. Công việc của mình cần nhiều mối quan hệ, nên việc công khai có người yêu sẽ làm giảm các mối quan hệ của mình.

Ví dụ như khách hàng, bạn bè khác giới hoặc cùng giới có muốn mời mình đi cafe thì cũng phải dè chừng hơn, vì sợ người yêu mình hiểu nhầm. Trong các mối quan hệ mình cũng không bảo mình độc thân mà khéo léo tránh trả lời. Mình chưa từng nghĩ sẽ mập mờ, gian dối gì, gia đình mình và bạn bè thân thiết đều biết 2 đứa yêu nhau, chứ mình đâu giấu. 

Hôm trước bạn gái mình có so sánh việc ngày trước mình hay đăng ảnh người yêu cũ, còn em thì không được. Thật sự tình yêu ngày sinh viên và đi làm nó khác nhau lắm, đâu nhất thiết đăng ảnh kèm vài lời mật ngọt là yêu là thương đâu. Quan trọng là yêu như thế nào chứ.

Mình có giải thích rất nhiều nhưng người yêu vẫn khó chịu, vẫn cho rằng như thế là thiệt thòi, là không yêu. Nên mình nhờ bài viết này để người yêu có thể đọc và hiểu hơn nếu muốn cả 2 lâu bền. Không biết có ai có quan điểm giống mình không?'. 

Sau khi câu chuyện này được chia sẻ đã nhận về nhiều ý kiến của cộng đồng mạng. Thay vì đứng về phía chàng trai, đa số ý kiến lại đồng loạt 'vote' (bình chọn) cả hai chia tay để cô gái tìm được người biết trân trọng và xứng đáng hơn. Theo cư dân mạng, trong chuyện tình cảm cần có sự rõ ràng, không cần quá phô trương nhưng nhất định phải cho đối phương 'danh phận' để công khai đến mọi người. 

Thậm chí, nhiều người còn bày tỏ thắc mắc về công việc của chàng trai này khi phải giấu kín chuyện yêu đương. Một số khác đưa ra giả thiết, anh chàng không công khai bạn gái liệu có phải để tìm thêm những 'mối quan hệ dự trữ'? 

Một số bình luận của cộng đồng mạng: 

- Bạn nữ chỉ đơn giản là muốn một hành động của bạn xác định danh phận của bạn ý thôi mà. Mình không biết công việc của bạn là gì mà lại không thể công khai người yêu hay vợ. Bạn không trân trọng được bạn nữ thì nên xem lại mối quan hệ này, nếu được thì nên giải thoát cho nhau.

- Yêu 2 năm thì con gái người ta cũng cần một cái danh phận, không quá phô trương ồn ào, không nhất thiết ngày nào cũng phải đăng. Chỉ cần thỉnh thoảng công khai cho bạn gái 1 cái danh phận, trong khi đó lại còn là vợ sắp cưới của mình nữa. Đã không có ý thức lại còn trách bạn gái kia. Không công khai có khi mọc sừng lúc nào không hay đâu.

- Trong chuyện tình cảm nhất định phải rõ ràng, rạch ròi. Nếu thật sự yêu thương thì phải cho nhau một danh phận rõ ràng, không rầm rộ nhưng phải là mối quan hệ tất cả mọi người biết. Không phô trương nhưng phải khẳng định chủ quyền. Một mối quan hệ lén lút chính là muốn có thêm nhiều mối quan hệ dự trữ. Đừng tin!

- Văn vở quá, chọn chia tay để bạn gái kia tìm được người tốt hơn.

 

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn//gia-dinh/chuyen-nha/chang-trai-buc-xuc-vi-nguoi-yeu-doi-cong-khai-tren-mxh-dan-mang-da-khong-dong-cam-con-vote-chia-tay-416853.html

tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.