Chê bạn gái mang bầu ăn phát ra tiếng, đến chơi không mang quà, chàng trai chốt câu cuối khiến tất cả "tím mặt"

Anh chàng chỉ trích người yêu nhưng không biết rằng bản thân cũng là người thiếu tinh tế và suy nghĩ không thấu đáo.

Mâu thuẫn của chàng trai và vợ sắp cưới đang thu hút sự chú ý trên mạng xã hội. Vẫn là những câu chuyện về lễ nghi, cách ứng xử trong cuộc sống nhưng xem chừng đôi bên không thoải mái lắm vì cách hành xử của đối phương.

Nàng, 20 tuổi, đang mang bầu nhưng ăn uống phát ra tiếng kêu, đôi lúc quên cảm ơn, quên quà biếu bố mẹ chồng tương lai. Trong khi đó chàng, gần 30 tuổi lại hay xét nét, biết bạn gái có nhiều thiếu sót nhưng không chủ động góp ý và bản thân có nhiều suy nghĩ không thấu đáo.

"Bọn em quen nhau gần được 2 năm, nhưng tìm hiều yêu đương mới 5 tháng và sắp đi đến hôn nhân. Trong dịp lễ Vu Lan vừa rồi, bố mẹ em có mời người yêu em xuống nhà ăn uống, cô ấy sát giờ ăn mới đến.

Đến nhà em, cô ấy không mang theo gì gọi là lễ hay quà cả. Ừ thì thôi, em nghĩ tại người yêu cũng không chu đáo nhưng khi ngồi vào bữa cơm, cô ấy ăn và không nhìn ai, cũng không nói chuyện với ai. Ăn thì phát ra tiếng kêu sột soạt to đến mức em cũng thấy ngại. Câu chuyện nếu như thế, em cũng nghĩ ừ thôi bỏ đi, cái gì cũng có thể thông cảm được.

Chê bạn gái mang bầu ăn phát ra tiếng, đến chơi không mang quà, chàng trai chốt câu cuối khiến tất cả tím mặt-1

Ăn cơm ở gia đình bạn trai là thử thách với nhiều cô gái trẻ (Ảnh minh họa)

3 hôm trước, gia đình em có thuê xe về giỗ bà nội, bố mẹ em còn đích thân xuống tận nhà xin phép mẹ cô ấy cho cô ấy về giỗ cùng. Đáng nhẽ như vậy, mẹ người yêu em nên chuẩn bị một chút lễ vì dù sao cũng là bà em. 

Nhưng không hề gì hết, về quê, các bác toàn chào trước, cô ấy mới chào. Bác gái em còn thấy ngại mua hộp bánh trung thu về cho người yêu em về làm quà nhưng cô ấy cũng không có một lời cảm ơn. Và tối về em cũng tặc lưỡi, ừ vẫn cho qua được.

Tối hôm qua, người yêu em bảo muốn đi dạo một chút vì đang bầu bí. Em ấm ức nhiều cái vô duyên của cô ấy nên có đi bộ cùng nhưng không thoải mái. Khi về, 2 đứa lại cãi nhau cũng vì em góp ý mấy chuyện kia. 

Em 28 tuổi, cô ấy 20 tuổi đâu phải trẻ gì nữa? Gia đình em thì nhà gia giáo đàng hoàng. Cuối cùng cô ấy làm em mất mặt mà em nản quá, vụng như vậy thì cưới về sống như nào? Xong hôm ăn hỏi, em cũng bảo gia đình làm gọn thôi - một tráp vì dù sao cũng bầu bí rồi thì cô ấy tự ái nói em không tôn trọng cô ấy?

Thật ra còn rất nhiều việc không kể hết! Mong mọi người cho em lời khuyên", nam thanh niên đăng đàn tâm sự.

Dân mạng xôn xao bàn tán về câu chuyện của cặp đôi sắp cưới này. Nhiều người phê bình chàng trai vì tính hay chấp vặt.

"Ông này mà lấy con gái nhà người ta về thì suốt ngày chỉ có soi. Muốn đối phương tốt lên thì phải chủ động làm mẫu, góp ý chân thành và nhắc nhở đúng lúc. Đằng này cứ tặc lưỡi bỏ qua rồi kỳ vọng người ta tự thay đổi, khó lắm! Cô bạn gái còn trẻ, mới 20 tuổi mà", tài khoản Hammy Truong bình luận.

"Đòi người yêu phải biết lễ nghi trong khi mình thì chỉ mang một tráp đến ăn hỏi. Nghe cứ buồn cười làm sao ấy! Có bầu hay không thì là cũng là vợ tương lai của mình, tôn trọng người ta thì phải làm đầy đủ, tươm tất, ai lại bủn xỉn những cái quan trọng như thế!', một dân mạng khác viết.

Trong khi đó, không ít người nhận ra lời than trách của chàng trai cũng có lý. Chính cô gái cũng có phần thiếu tế nhị.

"Phép lịch sự tối thiểu thì cũng nên biết, nhất là khi sắp về nhà chồng. Cô gái có kém duyên thì chàng trai mới khó chịu. Bản thân cô ấy cũng phải tự nhìn lại bản thân và thay đổi cho phù hợp", một tài khoản góp ý.

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/che-ban-gai-mang-bau-an-phat-ra-tieng-den-choi-khong-mang-qua-chang-trai-chot-cau-cuoi-khien-tat-ca-tim-mat-82020159114036218.htm

người yêu

vợ sắp cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.