Chàng trai lên mạng kể khổ khi bị người yêu nhắn tin đòi chia tay vì không tặng quà dịp Tết thiếu nhi 1/6

Hôm nay là 1/6, có ai đang rơi vào hoàn cảnh bi hài như anh bạn này thì vào điểm danh nhé!

Hôm nay là 1/6, có ai đang rơi vào hoàn cảnh bi hài như anh bạn này thì vào điểm danh nhé!

Những món quà bất ngờ và lãng mạn luôn là ngọn lửa hâm nóng tình yêu của bạn trẻ. Tuy nhiên, nếu bạn yêu phải một cô gái mà dịp nào cũng có thể trở thành cái cớ để đòi quà từ 8/3, valentine, 20/10, cứ hai hoặc ba tháng thì kỷ niệm ngày bắt đầu yêu nhau một lần, thậm chí đến Quốc tế lao động 1/5 cũng không tha... thì ý nghĩa của việc tặng quà bỗng dưng khác đi.

Khi ấy, mong muốn tặng quà của bạn sẽ không xuất phát từ sự tự nguyện nữa... Nó biến thành một thứ nghĩa vụ nặng nề và thậm chí đôi lúc cảm xúc bị dồn nén đến mức muốn buông bỏ.

Chàng trai trong tâm sự gây sốt trên NEU Confessions mới đây cũng vậy. Anh là cựu sinh viên Bách Khoa Hà Nội, đã ra trường và đi làm. Người yêu anh kém tuổi và đang còn là sinh viên.

Chàng trai lên mạng kể khổ khi bị người yêu nhắn tin đòi chia tay vì không tặng quà dịp Tết thiếu nhi 1/6 - Ảnh 1.

Bài chia sẻ của chàng trai có bạn gái chuyên vòi quà nhận được nhiều sự đồng cảm của người đọc

Trong suốt hơn 365 ngày yêu nhau, cô gái đã không bỏ sót dịp nào để "vòi" quà từ người yêu. Anh chàng Bách khoa nhẩm tính mình phải tặng bạn gái trên dưới 50 món quà cho các dịp lễ, Tết, kỷ niệm lớn nhỏ khác nhau.

Mỗi dịp cần tặng quà đều phải nghĩ là một món đồ mới lạ hay thú vị. Đôi khi điều đó khiến anh nhức cả đầu, đau cả óc và rất sợ đến những ngày lế.

Sau ít giờ đăng tải, bài chia sẻ của chàng trai có cô bạn gái thích quà cáp đã nhận được gần 20.000 like và hàng ngàn bình luận chia sẻ.

Chi tiết bi hài nhất trong tâm sự của chàng trai khốn khổ trên chính là lúc anh bị người yêu nằng nặc bắt tặng quà vào ngày Quốc tế lao động 1/5, một ngày dường như chẳng có tí liên quan nào đến chuyện yêu đương.

Chàng trai lên mạng kể khổ khi bị người yêu nhắn tin đòi chia tay vì không tặng quà dịp Tết thiếu nhi 1/6 - Ảnh 2.

Cô gái đòi bạn trai tặng quà cả vào ngày Quốc tế lao động 1/5 khiến chàng trai dở khóc dở cười. Ảnh minh họa.

Anh kể: "Đồng ý là khi yêu nhau người nam phải chủ động. Tặng quà cho em người yêu cũng trở thành "bổn phận" với mày râu từ lâu tới nay. Nhưng mà em người yêu của mình quá đáng không thể chịu được. Toàn bắt mình tặng quà vào những dịp linh tinh.

Mới gần đây là ngày Quốc tế lao động 1/5. Lâu lâu được một ngày nghỉ, muốn nướng thêm một tí thì em người yêu xuất hiện tại nhà mình, vào phòng gọi mình dậy.

Em ấy có chìa khóa nhà mình, và mình đã ra ở riêng sống tự lập rồi. Em bảo với mình: "Hôm nay 1/5 anh đưa em đi chơi rồi tặng quà cho em đi".

Lúc đó mình đang ngáy ngủ, bị phá như thế nên rất là bực mình, giận quá mắng em ấy vài câu. Rồi em giận bỏ đi luôn, làm mình phải chạy theo dỗ ngọt, rồi dẫn đi chơi mua quà các kiểu.

Hôm đấy hơn nửa tháng lương của mình bay đi theo nước mắt của người yêu mình luôn. Lý nào Quốc tế lao động mà lại bắt "người lao động" tặng quà cho "người đi học" cơ chứ!

Mình thề, hôm đấy "người lao động" như mình cực kì muốn khóc, mà khóc mãi chả có được giọt nước mắt nào".

Đỉnh cao của sự uất ức là khi đến Quốc tế thiếu nhi 1/6, người yêu của anh chàng lại tiếp tục màn đòi quà ám ảnh. Khi không được như ý, cô gái khóc lóc, làm mình làm mẩy rồi bảo anh hết yêu cô ấy, quay lưng bỏ đi thẳng.

Mọi lần như thế chàng trai lúc nào cũng chạy theo, kéo lại dỗ ngọt, rồi dẫn đi ăn mua quà các kiểu. Nhưng hôm nay anh cảm thấy người mình yêu quá quắt lắm rồi. Anh quyết định mặc kệ.

Chàng trai lên mạng kể khổ khi bị người yêu nhắn tin đòi chia tay vì không tặng quà dịp Tết thiếu nhi 1/6 - Ảnh 3.

Cựu sinh viên Bách khoa cảm thấy không thể trụ vững với một mối tình quá tốn kém. Nhiều bạn bè nói anh đang bị đào mỏ.

"Cây muốn lặng nhưng gió chẳng dừng", đang ngồi yên bỗng chàng trai nhận được tin nhắn từ người yêu. Nguyên văn tin nhắn thế này: "Nếu anh hết yêu em rồi thì anh cứ nói thẳng với em, chia tay cho nhanh. Còn nếu anh muốn thì chia tay luôn cũng được.

"Mình thề là mình đọc xong tin nhắn mình không biết nhắn lại như thế nào luôn. Chặn luôn tin nhắn của mình, chặn cả Facebook, rồi mình gọi điện thì không thèm bắt máy.

Nói thật là bây giờ mình không biết giải quyết sao luôn, mọi người có lời khuyên nào hay thì chỉ mình với, chứ mình là mình bất lực rồi.

Mà mấy bạn nữ cũng đừng vòi quà bạn trai nhiều quá nhé, có kỷ niệm yêu nhau thì một năm hai năm kỉ niệm một lần, chứ đừng tháng nào cũng kỷ niệm, khổ lắm.

Mình đã đi làm và làm ra tiền còn chật vật, huống chi mấy bạn còn là sinh viên", chàng trai trong câu chuyện có đôi lời nhắn nhủ sau "bi kịch" tình yêu của chính mình.

Theo Trí thức trẻ


ngày quốc tế thiếu nhi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.