Chàng trai theo đuổi bạn học hơn 10 năm, nhờ phụ huynh mới cưới được vợ

Phải lòng bạn học, anh Trần Thái Thịnh quyết tâm theo đuổi hơn 10 năm, có lúc tưởng chừng thất bại. Thấy được sự chân thành của anh, bố mẹ của cô gái đồng ý giúp sức.

Yêu thầm lớp phó học tập

Đến với chương trình Vợ chồng son, anh Trần Thái Thịnh (30 tuổi) và chị Bùi Hồng Ngọc Vân Anh (31 tuổi, Cần Thơ) hào hứng kể lại chuyện tình đáng yêu của mình. Mối tình của họ có đầy đủ sự ngây thơ của tuổi học trò, ngọt ngào và những hiểu lầm vu vơ.

Chàng trai theo đuổi bạn học hơn 10 năm, nhờ phụ huynh mới cưới được vợ-1

Vợ chồng anh Thịnh hào hứng chia sẻ chuyện tình của mình.

Vợ chồng anh Thịnh quen biết nhau từ những năm học cấp 3. Ngay từ lớp 10, anh Thịnh đã thầm yêu cô lớp phó học tập Vân Anh. Cô nàng có mái tóc dài tới gối và khuôn mặt vô cùng xinh xắn.

Trước tình cảm của anh Thịnh, chị Vân Anh lại thờ ơ, chỉ muốn tập trung vào việc học. Chị Vân Anh giải thích: “Lúc đó, tôi chỉ biết học, không nhớ mặt ai trong lớp. Hết học kỳ I, tôi chỉ nhớ được mỗi bạn ngồi kế bên. Tôi có nghe trong lớp có một bạn thích mình nhưng không rõ là ai”.

Sau khi biết anh Thịnh thích mình, chị Vân Anh thường len lén nhìn anh. Lâu ngày, chị cũng có cảm tình với anh nhưng do tính tình nhút nhát, chị không dám nói ra.

Chàng trai theo đuổi bạn học hơn 10 năm, nhờ phụ huynh mới cưới được vợ-2

Chị Vân Anh rất xinh đẹp cho nên anh Thịnh yêu thích từ năm lớp 10.

Vân Anh dự định lên đại học sẽ bày tỏ tình cảm với anh Thịnh. Thế nhưng, khi chị chuẩn bị bày tỏ tình cảm, hai người lại xảy ra hiểu lầm. Anh Thịnh nghe bạn bè nói chị Vân Anh đã có người yêu. Thế nên, anh bỏ cuộc, đổi hướng tìm hiểu người khác.

Khi hay tin anh Thịnh tìm hiểu người khác, chị Vân Anh buồn bã, ám ảnh và khóc rất nhiều.

Giấu người yêu lên kế hoạch cưới

Thời điểm xảy ra hiểu lầm, anh Thịnh học ở Cần Thơ, còn chị Vân Anh học ở TP.HCM. Thế nên, cả hai không có cơ hội gặp nhau giải thích. Đến năm thứ 2 đại học, trong một lần đi thăm thầy giáo cũ, hai người nói chuyện và làm rõ hiểu lầm, rồi bắt đầu yêu nhau.

Chàng trai theo đuổi bạn học hơn 10 năm, nhờ phụ huynh mới cưới được vợ-3

Anh Thịnh rất kiên trì theo đuổi cô lớp phó học tập xinh xắn.

Trong suốt 6 năm yêu xa, anh Thịnh tự nguyện làm đồng hồ báo thức cho người yêu. Chị Vân Anh vốn sợ tiếng chuông báo thức mà lại còn hay quên. Thế nên, anh Thịnh sợ bạn gái trễ học. Cứ 5h30 mỗi ngày, anh đều gọi điện thoại, đánh thức chị dậy.

Cả hai yêu nhau nhưng không quên việc học, ai cũng học lên đến Thạc sĩ. Anh Thịnh hoàn thành việc học trước nên ngỏ ý cưới chị Vân Anh. Chưa hoàn thành chương trình học Thạc sĩ, chị Vân Anh chưa đồng ý, khuyên anh Thịnh chờ đợi thêm.

Thuyết phục người yêu bất thành, anh Thịnh quay sang cầu cứu phụ huynh. Anh bàn bạc với bố mẹ hai bên, rồi quyết định ngày cưới.

“Nghe anh nói mà tôi không kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra. Tôi chỉ nhớ anh nói đại khái: “Anh bàn với gia đình rồi, mùng 4 Tết, ba mẹ anh qua coi mắt em đó. Bữa đó nhớ về chuẩn bị nha”. Nghe điện thoại của anh, tôi chỉ biết ngơ ngác, rồi nghĩ duyên nợ đã như vậy thì cưới thôi”, chị Vân Anh kể.

Sau đám cưới, chị Vân Anh về TP.HCM hoàn thành việc học. Họ tiếp tục yêu xa thêm 2 năm. Hiện tại, cả hai đã có hai con, một trai một gái, cùng nhau kinh doanh cửa tiệm trang sức ở Cần Thơ.

Chàng trai theo đuổi bạn học hơn 10 năm, nhờ phụ huynh mới cưới được vợ-4

Cuộc sống hôn nhân của cả hai cũng rất thú vị.

Sau 6 năm về chung một nhà, Vân Anh không thích vẻ mặt hay quạu, kén ăn và ít chia sẻ của chồng. Biết vợ không thích, anh Thịnh cố gắng điều chỉnh nhưng chuyện kén ăn thì mãi chưa sửa được.

“Buổi tối, anh không bao giờ ăn cơm. Anh chờ tiệm bánh mì mở cửa lúc 21h thì mới mua về ăn. Một tháng, anh có khoảng hơn 20 ngày ăn bánh mì”, chị Vân Anh kể.

Từ lúc cưới cho đến nay, chị Vân Anh chỉ mới nấu ăn đúng một lần cho chồng. Mùng 1 Tết, chị nấu cho chồng tô mì siêu cay khiến anh vừa ăn vừa khóc. Kể từ đó, anh Thịnh đề nghị vợ đừng bao giờ nấu ăn nữa.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/chang-trai-theo-duoi-ban-hoc-hon-10-nam-nho-phu-huynh-moi-cuoi-duoc-vo-2091827.html

vợ chồng son


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.