Cháu không cho xoa đầu, ông nghi ngờ đi làm ADN và chết lặng khi biết sự thật

Nghi ngờ đứa trẻ không phải huyết thống nhà mình, ông Bảo lén lấy mẫu tóc đi xét nghiệm ADN và bất ngờ khi biết kết quả.

Ông Nguyễn Văn Bảo (Hai Bà Trưng, Hà Nội) có hai con trai tên Bình và Ba. Cả hai đều tự lập từ rất sớm, anh Bình lấy vợ và mua chung cư cách nhà bố mẹ 10km, còn anh Ba vào TP.HCM lập nghiệp.

Mỗi cuối tuần, vợ chồng anh Bình lại đưa Bin - con trai về chơi cùng ông bà nội. Gặp cháu, ông Bảo muốn chạy tới bồng bế nhưng cậu bé đều đẩy ra. Sau này, chính bé thủ thỉ “mẹ cháu dặn không được để ai xoa đầu, nhổ tóc hay cắt móng tay”.

Điều này làm ông Bảo nghi ngờ, nên bàn với vợ tìm cách lấy mẫu tóc của con trai và cháu đem đi xét nghiệm tìm huyết thống cha con. Kết quả: Bé Bin và anh Bình không có quan hệ cha con.

Cháu không cho xoa đầu, ông nghi ngờ đi làm ADN và chết lặng khi biết sự thật-1
Xét nghiệm ADN hiện có thể cho kết quả chính xác lên đến 99,99999%. (Ảnh minh hoạ)

Mất ăn, mất ngủ, ông Bảo liền gọi điện cho anh Ba - con trai thứ hai đang làm việc tại TP.HCM kể lại mọi chuyện và bàn cách xem nên làm thế nào. Không hề tỏ ra bất ngờ, anh Ba trấn an bố mẹ, thuyết phục bố làm lại xét nghiệm lần nữa, lấy mẫu của chính ông và cháu trai, vì rất có thể có sự nhầm lẫn trong lần trước.

Nghe lời con, ông Bảo lại đến trung tâm ADN, kết quả xác nhận “quan hệ ông – cháu”. Ông đến gặp giám đốc trung tâm xét nghiệm ADN, lớn tiếng nói một trong hai kết quả sai.

Ông Bảo về nhà hỏi lại anh Ba, còn đòi đi kiện trung tâm ADN. Lúc này, anh Ba mới thú nhật, sau vài năm cưới mà không có con, vợ chồng Bình vào TP.HCM nhờ anh dẫn tới một bệnh viện phụ sản làm thụ tinh trong ống nghiệm (IVF). Kết quả thăm khám trước khi làm IVF cho thấy anh Bình vô sinh không rõ nguyên nhân, còn sức khoẻ người vợ bình thường.

Anh Ba đứng ra lo mọi thủ tục, giấy tờ và nhờ bác sĩ làm sao để anh chính là cha đứa trẻ được sinh ra trong ống nghiệm. Việc này anh Bình không biết. Bí mật này anh Ba định giữ kín suốt đời. Ông Bảo mừng tủi, càng thương con, thương cháu và nói sẽ cùng anh Ba mãi giữ kín bí mật này. 

Theo bà Nguyễn Thị Nga, Giám đốc Trung tâm phân tích ADN và công nghệ di truyền (Hà Nội), mỗi khách hàng đều có hoàn cảnh, số phận đặc biệt khiến cả người làm công tác khoa học cũng trăn trở.

Với công nghệ phân tích ADN, kết quả có thể làm vợ chồng rạn vỡ hay một người mất tất cả khi sự thật giấu kín bị bại lộ, nhưng cũng có kết quả mang lại sự hàn gắn, minh oan cho người bị hiểu lầm, nghi kỵ. Bên cạnh đó, cũng có kết quả làm chính người trong cuộc, cũng như người thực hiện phân tích phải bất ngờ.

Theo VTC News

 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/chau-khong-cho-xoa-dau-ong-nghi-ngo-di-lam-adn-va-chet-lang-khi-biet-su-that-ar876589.html

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.