Chị chồng mỉa mai "Của nả nhà này cho cô đi làm đẹp hết!" và cú phản đòn đầy quyết đoán của em dâu

Một khi bị dồn tới bước đường cùng, bạn sẽ hiểu rằng đôi lúc nhẫn nhịn không phải giải pháp để gỡ rối vấn đề.

Người phụ nữ nào lấy chồng cũng mong được vui vẻ, hạnh phúc, không bị phán xét bởi họ hàng bên nội. Tuy nhiên, có đôi khi vẫn tồn tại những kẻ luôn muốn chọc chòi, xét nét, gây ảnh hưởng không nhỏ tới mối quan hệ của hai vợ chồng. Dù tình huống có xảy ra thế nào, phụ nữ hãy nhớ đặt bản thân và chồng con lên hàng đầu. Phải có tiếng nói, đừng quá hiền lành nhẫn nhục, nếu không sự mệt mỏi sẽ kéo dài và vấn đề càng trở nên bế tắc. Câu chuyện của G. và gia đình chồng dưới đây cũng là tình huống như vậy.

Không được may mắn như bạn bè đồng trang lứa, G. thấy cuộc sống hôn nhân của mình khá vất vả. Sau khi kết hôn, công việc của hai vợ chồng không được như ý, sa sút phong độ đáng kể. Một khi tinh thần đã bị chùng xuống thì mối quan hệ sẽ xảy ra rất nhiều vấn đề. Cô nàng 27 tuổi cảm nhận những thay đổi trong tâm lý của ông xã. Anh hay cáu gắt hơn và rất hay giận hờn vô cớ, thậm chí sinh ra cả thói ghen tuông.

Công việc của G. liên quan tới nhiều khách hàng, đối tác. Thi thoảng cô nàng nhắn tin nhiều một chút với họ cũng là điều dễ hiểu, vì đặc thù nên phải giữ mối quan hệ tốt, niềm nở với họ. Tuy nhiên chồng cô lại thiếu sự bình tĩnh, hay hiểu lầm vợ. Đã có nhiều bữa ăn vỡ bát vỡ đĩa chỉ vì những cãi vã không đáng có này. Đỉnh điểm có lần, chồng G. còn dùng vũ lực với vợ, khiến G. phải khóc lóc về nhà ngoại.

Một ngày khác cuối tuần, nhà chồng G. có giỗ nên tất nhiên G. cũng phải xuất hiện để giúp đỡ mẹ và các cô bác chuẩn bị mâm cơm cúng. Cô nàng hôm ấy đeo khẩu trang vào bếp. Tuy nhiên, chị chồng của G. vốn không ưa cô, thường xuyên kiếm cớ để đá xoáy, kích đểu. Thấy mồ hôi của G. chảy nhễ nhại, một cô bên chồng có nói là G. ra ghế ngồi cho mát. Song chị chồng lại chen miệng vào vài câu:

"Đeo khẩu trang thế kia sao chả toát mồ hôi. Hay là lại làm môi làm mũi nên mới phải che đi? Của nả nhà này cho cô đi làm đẹp hết! Em tôi nó làm ra bao nhiêu tiền cũng chỉ một câu vợ, hai câu vợ, có mang về phụng dưỡng được bố mẹ đồng nào?"

Nghe xong câu ấy, các cô bên chồng cũng phải ái ngại vì lời lẽ đụng chạm, dễ khiến người nghe phải tổn thương. G. chỉ biết lặng lẽ làm nốt việc đang dang dở trên tay cho kịp mâm cơm cúng.

Hành động vùng lên phản đòn đầy quyết đoán khẳng định vị thế của người phụ nữ
G. biết rằng trong nhà mình đã phải đối diện với nhiều mâu thuẫn của chồng, nếu giờ còn thêm áp lực từ bên ngoài thì trong lòng cảm thấy khó chịu vô cùng. Quyết sẽ làm mọi chuyện đến nơi đến chốn, G. đã có pha xử lý mạnh mẽ, chẳng nể bất cứ ai.

Sau khi đã xong việc bếp núc, thấy chị chồng vẫn ngồi trên ghế lướt điện thoại, G. đến trước mặt chị ta, tháo khẩu trang ra. Cô không hề làm môi, làm mũi như chị chồng nói, song lại có một vết xước ở gần miệng. Đây chính là hậu quả sau một vụ cãi vã, thủ phạm chí là chồng của G.

Chị chồng mỉa mai Của nả nhà này cho cô đi làm đẹp hết! và cú phản đòn đầy quyết đoán của em dâu-1

G. vừa nói vừa khóc nhưng lời lẽ vẫn rất đanh thép: "Chị nhìn xem, là em trai chị khiến tôi như thế này. Công việc của tôi phải dùng nhiều vẻ ngoài, anh ta cũng không cho tôi một chút thể diện. Vậy mà chị dám nói tôi lấy hết của nả của nhà này? Chị thử hỏi xem lương tháng của hai người có ai thua ai? Tôi quá tử tế khi lúc nào cũng chạy đôn chạy đáo vào bếp những dịp giỗ như thế này. Còn chị mang tiếng con cháu ruột trong nhà mà chỉ biết ngồi bấm điện thoại!"

Người chị chồng của G. ngẩn tò te, cộng thêm những lời phê bình của các cô trong họ khiến chị ta lại càng ngại. Sau đó, chị chồng phải bỏ đi chỗ khác, không dám cãi gì. Đặc biệt, chồng của G. ở phía xa nghe được cũng phải chột dạ. Anh ta thấy thái độ cương quyết của vợ và dần hiểu ra bản thân đã sai. Phải có một lần vùng lên như vậy, nói cho tất cả mọi người biết chuyện thì G. mới không phải giấu đi, nhẫn nhịn. Bằng không, cô sẽ luôn bị đối xử bất công và cảm xúc tiêu cực bị tích tụ từng ngày. Phụ nữ cũng nên nhớ, không việc gì phải im lặng trước những điều làm bạn tổn thương trong hôn nhân.

 

Theo Gia đình & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.net.vn/chi-chong-mia-mai-cua-na-nha-nay-cho-co-di-lam-dep-het-va-cu-phan-don-day-quyet-doan-cua-em-dau-172211203230324686.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.