Chị chồng nổi lòng tham, đòi chia tài sản khi em trai mất, nàng dâu khiến kẻ ích kỷ nín lặng chỉ sau 1 cuộc gọi

Khi đã không còn trụ cột của gia đình, phụ nữ buộc phải mạnh mẽ để giữ bình yên cho tổ ấm.

Âm dương cách biệt là điều mà không người phụ nữ nào mong muốn gặp phải trong cuộc đời. Tuy nhiên, nhiều khi biến cố ập xuống, chúng ta chỉ còn biết ngậm ngùi mà chấp nhận. Song bên cạnh đó, bạn càng cần mạnh mẽ, can đảm hơn để bảo vệ, chăm sóc cho những người ở lại. Ví dụ như một góa phụ, cô ấy vẫn cần bước tiếp để đảm bảo tương lai tốt đẹp cho con cái. Trên chặng đường ấy, việc mâu thuẫn với gia đình nhà chồng là khó tránh khỏi. Đặc biệt trong vấn đề tài sản, lời ra tiếng vào rất dễ khiến bạn thấy lung lay. Cùng lắng nghe chia sẻ từ câu chuyện của T. dưới đây để hiểu hơn về khó khăn này.

Chị gái chồng nổi lòng tham, đòi chia tài sản sau khi em trai qua đời

T. lấy chồng từ sớm, khi bước sang tuổi 40, cô đã có một người con gái 18 tuổi và một cậu con trai 13 tuổi. Tuy nhiên, chồng của T. lại mất sớm vì bệnh, anh ra đi khi vợ 37 tuổi. 3 năm qua là khoảng thời gian khó khăn với T. vì vừa phải gồng gánh nuôi 2 đứa trẻ, vừa phải thay chồng tiếp quản công việc kinh doanh ở một xưởng đồ thủ công. Đó chính là tâm huyết bao năm của chồng quá cố, vậy nên người phụ nữ này tuyệt nhiên không thể buông bỏ.

Chồng của T. mất vì bệnh nên trước khi giã từ sự sống, anh đã tính toán rất nhiều về việc chia tài sản. Nhà có 3 chị em, trên chồng T. là một anh trai và một người chị cả. Cuộc sống của hai anh chị cũng tốt, có thể tự mình phấn đấu nên chồng của T. không phân chia gì cho họ. Anh trích một phần để bố mẹ lớn tuổi có thể an dưỡng tuổi già, còn lại thì cho 3 mẹ con T.

Chị chồng nổi lòng tham, đòi chia tài sản khi em trai mất, nàng dâu khiến kẻ ích kỷ nín lặng chỉ sau 1 cuộc gọi-1

Ấy thế nhưng khi anh qua đời, T. đã vấp phải rất nhiều khó khăn. Đặc biệt đến từ chị gái của chồng. Đó là một kiểu phụ nữ thâm độc, ích kỷ, chỉ biết nghĩ cho bản thân. Chị ta tự nhủ rằng em trai mình khi còn sống thì dồi dào của nả, vậy mà mất đi chẳng cho anh chị "xơ múi" gì, đâm ra ghen ghét em dâu. Cũng từ sau khi chồng T. qua đời, cô đã ít qua lại với nhà chồng hẳn, dù giữa đôi bên có sợi dây gắn kết là hai đứa trẻ. Giờ đây T. chỉ mong cuộc sống của 3 mẹ con ổn định, đặc biệt cô con gái lớn đi du học nước ngoài có thể bình an, việc học tập suôn sẻ.

Về phía chị chồng, người này gây sức ép không ngừng với em dâu. Những lần tới nhà em dâu chơi, chị ta hay đứng trước bàn thờ, than vãn ỉ ôi khó khăn, như muốn nhắc khéo em dâu hãy biết đường mà chia cho chút ít tài sản. T. thực ra cũng rất mệt mỏi, thậm chí bao lần còn phải giả vờ đi vắng để không tiếp bà chị ích kỷ kia. Đỉnh điểm có một lần, chị chồng còn gây sức ép hét toáng lên trước cửa nhà T., làm nhiều hành động ăn vạ, thậm chí còn sỉ nhục em dâu rằng T. là loại độc địa, ăn hết của nả nhà này. Tới bước đường cùng, T. đã phải hành động...

Cuộc gọi điện thoại khiến kẻ tham lam nín lặng

Trước những lời nói của chị dâu, mỉa mai rằng T. và 2 con ăn sung mặc sướng trên đống tài sản của chồng để lại, T. đã lập tức gọi điện cho con gái bên nước ngoài. Đúng lúc này, camera bật lên, cô con gái của T. đang thở hổn hển, chia sẻ rằng mình vừa kết thúc một ca làm thêm, giờ chuẩn bị về nhà. Nhưng mấu chốt ở đây, T. muốn cho chị chồng biết:

"Em nói chị nghe, con gái em đi du học bằng 50% học bổng, còn lại nó cũng phải làm thêm để nộp chỗ tiền học còn lại, trang trải cuộc sống, thì chị nghĩ 3 mẹ con ăn sung mặc sướng ở đâu ra? Em không kêu khổ nên mọi người nghĩ nhà em giàu lắm đúng không? Chị em kiến giả nhất phận, đừng làm phiền tới mẹ con em. Bằng không, em sẽ nhờ bố mẹ chồng xử lý đấy!".

Nghe em dâu quả quyết, chị chồng bỗng xanh mắt, nín lặng. Với khẩu khí như vậy, chị ta nghĩ mình chẳng thể đòi hỏi thêm được gì. Và trong cuộc chiến này, T. đã chiến thắng một cách thuyết phục. Cô không ngại đương đầu với thành viên của nhà chồng, suy cho cùng là để bảo vệ sự an toàn, bình yên của bản thân cùng các con. Hi vọng rằng, với những chị em lâm vào cảnh tương tự, hãy cứng rắn một chút để không một ai có quyền bắt nạt mình nhé.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/chi-chong-noi-long-tham-doi-chia-tai-san-khi-em-trai-mat-nang-dau-khien-ke-ich-ky-nin-lang-chi-sau-1-cuoc-goi-162220801221844470.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.