1 năm sau cái chết của anh trai, chị dâu đã vội tái hôn, nhìn thấy chú rể, tôi đổi phong bì mừng từ 500 nghìn thành 20 triệu

Một năm sau cái chết của anh trai, chị dâu Hải kết hôn lần nữa, có đến mời Hải dự đám cưới. Ban đầu Hải không vui lắm vì dù sao anh trai mới qua đời 1 năm.

Trời có ngày mưa ngày nắng, cuộc đời có lúc buồn lúc vui, quan trọng là con người phải học cách trân trọng những người xung quanh mình. Trong cuộc sống, chúng ta thấy không ít trường hợp một số cặp đôi cãi vã nhau chỉ vì vài chuyện nhỏ nhặt, cuối cùng dẫn tới ly hôn.

Đối với những cặp vợ chồng nông nổi này, phải để cho họ nhìn thấy những cặp vợ chồng khác ra sao khi gặp phải sự tra tấn của số phận. Biết đâu đấy, họ có thể xoa dịu một phần tâm trạng của bản thân và bình tĩnh hơn trong xử lý mọi chuyện. 

Người xưa vẫn nói, cuộc đời một con người, ngoại trừ cái chết thì không có sự kiện nào gọi là thực sự “lớn”.  Vì vậy trong cuộc sống giữa vợ và chồng, khi xảy ra những vấn đề khó tháo gỡ, mỗi người biết bao dung, thấu hiểu và yêu thương nhau nhiều hơn thì không sợ hạnh phúc sẽ không tới.

Từ nhỏ mẹ đã bỏ đi, trong nhà chỉ còn lại Hải, cha anh và người anh trai.  Từ nhỏ đến lớn anh trai Hải đều rất yêu quý em trai, cơ bản là đồ ăn, đồ chơi ở nhà có món nào ngon và vui, đều sẽ cho em trai hết. Vì vậy, tình cảm của Hải dành cho anh trai rất sâu sắc. 

Anh trai Hải rất thông minh, nhưng sự thông minh của anh lại không ứng dụng được trong việc học. Điểm kiểm tra của anh trai thường đặc biệt kém còn của Hải lúc nào cũng tốt hơn. Sau đó, Hải vào Đại học trong khi anh trai thôi học và gánh trách nhiệm lo học phí cho em trai. Mỗi tháng, anh trai đều đặn gửi chi phí sinh hoạt cho Hải.

Anh trai Hải làm việc trong một nhà máy. Thời gian làm việc ở đây, anh gặp người phụ nữ của đời mình. Cô ấy không cao lắm, hơi mập nhưng rất tốt bụng và đối xử tốt với hai anh em Hải. Hai người yêu nhau được 3 năm thì kết hôn. 

Kết hôn xong, anh trai Hải không muốn ra ngoài làm việc nữa mà tự lập nghiệp ở nhà. Hồi đó vợ chồng anh đầu tư vào chăn nuôi lợn vừa bẩn, vừa mệt nhưng kiếm được bộn tiền. Vào năm Hải kết hôn, khi đó chị dâu sinh được cho anh trai một bé trai mập mạp, công việc buôn bán lợn của họ rất tốt nên cuộc sống ngày càng tốt hơn.

Nhưng ông trời luôn thích trêu ngươi, vận rủi ập xuống anh trai Hải. Một lần anh đột nhiên cảm thấy không khỏe và đến bệnh viện khám thì phát hiện mắc chứng nhiễm độc niệu. Trong thời gian anh trai Hải nằm viện, chị dâu gần như suy sụp, cô túc trực bên chồng cả ngày lẫn đêm vô cùng tận tụy. Tuy nhiên, anh trai Hải nằm viện nửa năm cũng không tìm được nguồn thận phù hợp, cứ như vậy thì đến tháng thứ 7 đã qua đời. Sau cái chết của anh trai, bố của Hải đã thuyết phục chị dâu tái hôn vì cô vẫn còn trẻ.

Một năm sau cái chết của anh trai, chị dâu Hải kết hôn lần nữa, có đến mời Hải dự đám cưới. Ban đầu Hải không vui lắm vì dù sao anh trai mới qua đời 1 năm, chị dâu đã vội tìm được người khác tái hôn. Ban đầu anh chuẩn bị một phong bì mừng 500 nghìn như khi đi dự bao đám cưới khác nhưng sau khi thấy chú rể, Hải đổi thành 20 triệu. Anh cũng thực lòng hy vọng chị dâu sẽ có cuộc sống hạnh phúc trong tương lai.

1 năm sau cái chết của anh trai, chị dâu đã vội tái hôn, nhìn thấy chú rể, tôi đổi phong bì mừng từ 500 nghìn thành 20 triệu-1(Ảnh minh họa)

Chú rể mới không ai khác mà là người bạn tốt của anh trai Hải. Trong lúc anh trai Hải ốm đau bệnh tật, đó chính là người đã tận tâm chăm sóc bạn bằng mọi cách, bỏ rất nhiều công sức và tiền bạc. Anh cũng rất tốt với chị dâu, nuôi con trai của anh trai Hải như con ruột của mình.  

Không ít người sẽ trách chị dâu của Hải: “Dù gì thì chắc trong lòng có tâm cơ nên mới sớm tái hôn thế. Chồng chết chưa bao lâu mà…”. Trong đời sống vợ chồng, sau khi một trong hai người qua đời, người còn lại ngoài chịu nỗi đau mất đi người bạn đời, còn chịu không ít điều tiếng, nhất là liên quan đến chuyện có người mới, tái hôn… Người đời thường dùng số năm một người “ở giá” sau khi vợ/chồng qua đời mà đánh giá mức độ chung thủy cũng như độ sâu tình yêu của một người dành cho một người. Thế nhưng, dù sao thì cuộc sống cũng cần phải tiếp diễn. Khi vợ/chồng đoản mệnh qua đời sớm, không có nghĩa người còn lại là người có lỗi và phải chịu cô đơn cả đời như một sự trừng phạt hay hình ảnh để người đời đánh giá. Hơn nữa, khi đối phương còn sống, chúng ta luôn làm đúng trách nhiệm, nghĩa vụ và yêu thương trọn vẹn thì khi người đó không còn nữa, chúng ta có thể ngẩng cao đầu nhìn mọi người mà không phải hổ thẹn. Ai cũng có quyền đi kiếm tìm hạnh phúc và được hạnh phúc!

Theo Bảo Châu - Vietnamnet


Tái hôn


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.