Chị em à! Cùng là phận đàn bà đã không thương nhau thì đừng buông lời cay đắng

Tôi đã đọc được đâu đó rằng "Đố kỵ chính là nỗi bất hạnh lớn nhất của phụ nữ". Thay vì cứ u mê trượt dài trong đó, tại sao phụ nữ chúng ta lại không đứng về cùng một phe?

Đọc vụ Hà My phanh phui chồng ngoại tình, buồn cho cô ấy 1, tôi còn buồn về cách hành xử của một số chị em gấp nhiều lần.

Tôi đã đọc được đâu đó rằng "Đố kỵ chính là nỗi bất hạnh lớn nhất của phụ nữ". Chẳng có gì “thâm cay” bằng miệng lưỡi đàn bà khi họ nói về nhau. Không rõ từ bao giờ tính đố kỵ ăn sâu bén rễ vào tâm thức của nhiều phụ nữ đến như vậy. Phụ nữ luôn có trăm ngàn cái cớ để ganh ghét nhau nếu như đối phương có “nhỉnh” hơn mình về một phương diện nào đó. Khi Âu Hà My bị chồng ngoại tình, thay vì lên án người chồng bội bạc, nhiều chị em quay lại đặt nghi vấn, chỉ trích chính người vợ: “Vợ đẹp hơn bồ mà chồng vẫn ngoại tình, chắc vợ có vấn đề rồi, chứ người phụ nữ hoàn hảo thế sao bị cắm sừng được?”... Nhiều người đọc xong chỉ biết người nhạt, tặc lưỡi: "Ôi, lại cái thói đàn bà..."

Khi một phụ nữ vừa đẹp, vừa giỏi thì cô ấy đích thị là cái gai trong mắt rất nhiều người bởi đã được trời ban cho quá nhiều ưu ái. Phụ nữ là giống loài khó hiểu. Họ có ngưỡng mộ những cô gái tài giỏi nhưng sự ngưỡng mộ ấy nó quá nhỏ nhoi so với sự đố kỵ bùng phát ở trong lòng. Phụ nữ mang tính đố kỵ không chỉ ganh ghét với ai hơn mình mà còn thiếu lòng bao dung với những thiếu sót của người khác. Khi người kia lâm vào tình huống khó khăn, gặp đau khổ thì không ít người có tâm lý hả hê, vui sướng trong lòng.

Không quan tâm giữa Âu Hà My và những người phụ nữ khác có mâu thuẫn nào, Âu Hà My đã làm gì sai trong quá khứ, nhưng ngày hôm nay, người phụ nữ ấy bị chồng phản bội, cô ấy là người đáng thương, bất hạnh cần che chở bảo vệ chứ không phải nhận những lời chỉ trích, xỉa xói, chế giễu như thế.

Chị em à! Cùng là phận đàn bà đã không thương nhau thì đừng buông lời cay đắng-1

Trong chuyện này, dù thâm sâu cố đế của câu chuyện ra sao thì lỗi vẫn thuộc về người đàn ông. Trong hôn nhân, ngoại tình tức là anh ta là kẻ sai và không nên sử dụng ngoại tình để kết thúc một mối quan hệ. Bởi đó là sự bất công lớn với người vợ, một người phụ nữ bị chồng phản bội sẽ mãi là kẻ bị tổn thương, đáng thương nhất. Chẳng lẽ bây giờ chồng ngoại tình là lỗi của vợ, do vợ ư?  Cứ vợ tài giỏi, xinh đẹp mà chồng vẫn ngoại tình thì lỗi là ở người vợ? 

Một người đàn ông tốt, dù vợ anh ta có xấu, có làm sai điều gì thì anh ta không bao giờ chọn cách ngoại tình, bỏ rơi vợ đang ở viện vì sảy thai mà đến vui vẻ với người phụ nữ khác. 

Với đàn bà, điều hạnh phúc nhất là được làm mẹ và điều đau đớn nhất là mất đi đứa con của mình. Lúc cô ấy đau nhất, cần chồng nhất thì người chồng ngôn tình kia ở đâu. Dù là ai trong hoàn cảnh của Hà My cũng không thể chịu đựng được.

Chị em à! Cùng là phận đàn bà đã không thương nhau thì đừng buông lời cay đắng-2

Cùng là phận đàn bà với nhau, đã chịu thiệt thòi đủ cả rồi, khi thấy cô gái ấy rơi vào hoàn cảnh này một là bảo vệ, bênh vực cô gái ấy, hai là làm ơn im lặng đừng nói gì cả. Tại sao chị em lại nhân cơ hội này, đả đích, chế giễu cô ấy một cách hả hê như vậy? Cô ấy ly hôn, liệu bạn có hạnh phúc hơn, có giàu có hơn không? Đã không thương thì xin đừng buông lời cay đắng. 

Chị em à! Cùng là phận đàn bà đã không thương nhau thì đừng buông lời cay đắng-3

Hãy thử đặt mình vào hoàn cảnh của cô vợ đáng thương kia, bạn sẽ thế nào khi chồng ngoại tình, ly hôn rồi phải hứng chịu công kích từ chị em phụ nữ? Ngày hôm nay có thể là người khác nhưng ngày mai không ai nói chắc được điều gì. Hôm nay chúng ta cười người khác, ngày mai người ta cười lại bạn, gấp đôi. Một vòng luần quẩn của sự gieo mầm xấu, nhận quả đắng cứ lặp đi lặp lại, bạn tung tôi một đòn, tôi trả lại bạn hai đòn. Cứ như vậy, khi nào phụ nữ tiến bộ, bao giờ biết cách sống thanh thản và khoan dung? Đến bao giờ phụ nữ mới được bình đẳng khi chính chúng ta còn không công bằng với nhau? Là phụ nữ với nhau, thì đừng chỉ soi mói bắt lỗi chế giễu chị em rồi cười hả hê. Hãy đồng cảm, thương cô ấy hoặc là lơ đi để cô ấy được bình yên, bớt mệt mỏi.

Suy cho cùng đàn ông là những niềm đau, còn phụ nữ luôn là kẻ thiệt thòi trong các cuộc tình. Nếu đã cùng phận đàn bà với nhau thì hãy biết sống cho bản thân, bênh vực hội chị em chứ đừng cười nhạo, công kích, đổ lỗi cho người vợ. 

Đôi khi họ không cần bạn phải thương hại, an ủi họ nhưng điều họ xin ở cộng đồng mạng, hội chị em là đừng chửi rủa, cười nhạo người phụ nữ bị chồng cắm sừng. Họ đau đủ rồi, giờ là lúc để họ được nghỉ ngơi, vực dậy tinh thần bắt đầu một hành trình mới, hạnh phúc mới.

Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của độc giả.

Theo Lanmy....@gmail.com - Vietnamnet.vn


Trọng Hưng

Âu Hà My

đánh ghen

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.