Chỉ khi hiểu được 4 sự thật tình yêu này, bạn mới có thể hiểu làm thế nào để yêu một người, ngay cả các cặp đã kết hôn cũng chưa chắc hiểu

Khi nói đến tình yêu, điều gì sẽ đến với tâm trí của bạn? Đó có phải là nụ cười của những năm tháng tươi đẹp?

Đó có phải là nhịp đập rộn ràng của lần gặp đầu tiên? Hay đó là những cái nắm tay không thể tách rời? Tình yêu là thứ ai cũng muốn nhưng tình yêu không quá hoàn hảo. 

1. Học yêu bản thân trước khi yêu người khác

Chỉ khi hiểu được 4 sự thật tình yêu này, bạn mới có thể hiểu làm thế nào để yêu một người, ngay cả các cặp đã kết hôn cũng chưa chắc hiểu-1

Nhiều người có xu hướng trao chìa khóa hạnh phúc cho đối tác của họ. Trên thực tế, người yêu tốt nhất không phải là người bạn sẽ hoàn toàn trao đi hay yêu cầu được nhận lại. Cách tốt nhất để yêu một người là quản lý tốt bản thân và trao cho nhau một tình yêu chất lượng. Không phải là nếu bạn cứ cố gắng tử tế với ai đó, người đó sẽ yêu bạn một cách tử tế tương ứng. Bạn có giá trị, mọi người sẽ đánh giá cao sự đóng góp của bạn. Mọi người phải yêu bản thân mình trước, sau đó những người khác mới yêu bạn. Tình yêu giống như một trò chơi. Để yêu người khác tốt hơn, trước tiên bạn phải yêu bản thân mình hơn nữa. Khi chúng ta yêu bản thân và phấn đấu để đạt được chính mình, chúng ta mới thực thực sự có điều kiện để yêu một người nhất.

2. Tất cả tình yêu là có điều kiện

Chỉ khi hiểu được 4 sự thật tình yêu này, bạn mới có thể hiểu làm thế nào để yêu một người, ngay cả các cặp đã kết hôn cũng chưa chắc hiểu-2

Đừng nói bạn yêu một người vô điều kiện, tình yêu đôi lứa luôn có điều kiện. Bạn không thể làm gì, nhưng nếu bạn muốn anh ấy yêu bạn, đây không phải là điều kiện sao? Vì sao bạn thích một người? Có người nói vì yêu ngoại hình, có người lại nói vì người đó đối xử với tôi tốt, một số khác lại cho rằng vì năng lực của người đó tốt, một số khác lại vì người đó mang lại cảm giác an toàn... Không có tình yêu nào mà không có lý do, TẤT CẢ TÌNH YÊU ĐỀU CÓ ĐIỀU KIỆN. Tôi nhớ một lần cãi nhau với người yêu. Khi tôi lo lắng hỏi: "Lúc ở bên em, anh có nghĩ là em khó tính không?". Phía bên kia liền đáp trả: "Thế lúc nhìn anh, em có nghĩ anh có tính cách tốt và có thể chịu đựng được em không?". Không ai yêu bạn vô điều kiện cả. Mọi người đều có một bộ khung cho tình yêu như chiều cao, nền tảng gia đình, công việc, tính cách, ngoại hình... tất cả đều được gọi là sự hấp dẫn. Do đó, bất kể đàn ông hay phụ nữ, thời gian trôi đi, không gì quan trọng hơn là tự rèn luyện. Học cách tăng giá trị bản thân là một bài tập về nhà nên luôn được thực hiện trên con đường yêu. Giống như một bông hoa nở rộ, ong bướm sẽ tự tìm đến.

3. Chỉ cần yêu nghiêm túc, đừng quan tâm đến kết quả quá nhiều

Chỉ khi hiểu được 4 sự thật tình yêu này, bạn mới có thể hiểu làm thế nào để yêu một người, ngay cả các cặp đã kết hôn cũng chưa chắc hiểu-3

Kết quả cuối cùng là điều không ai có thể dự đoán được, điều quan trọng là hai người phải đối xử tốt với nhau trong quá trình yêu. Điều gì là mãi mãi, ai sẽ nắm tay bạn và già đi cùng bạn, đó là một chặng đường rất dài. Chỉ có trải nghiệm tình yêu, dù ngọt ngào hay đau đớn, bạn mới biết bản thân muốn loại tình yêu nào, về kiểu đối phương mà bạn muốn cùng trải qua trong cuộc đời. Khi nhìn lại quá khứ, bạn sẽ không hối tiếc về tuổi trẻ của mình. Nếu không có quá trình này, bạn không biết phải nhớ gì sau chia tay hoặc không thể tìm thấy bất cứ điều gì xứng đáng với nỗi nhớ, điều đó sẽ còn buồn hơn nữa. Kết quả không quan trọng, miễn là hai người hạnh phúc bên nhau.

4. Buông tay cũng là tình yêu và chia tay cũng là một phần của tình yêu

Khi bạn yêu một người nhưng trở thành gánh nặng trong trái tim người đó, khi yêu là một nỗi đau, vậy thì hãy chọn cách buông tay. Xin nhắc lại, khi đối mặt với tình yêu, bạn chỉ có thể bắt đầu và kết thúc tình yêu nếu có tâm lý "có thể chấp nhận buông bỏ". Học cách từ bỏ, quay lưng bỏ đi trước khi phải khóc, để lại bình yên sau lưng; học cách từ bỏ, chôn vùi những ngày đã qua trong lòng và để lại những kỷ niệm đẹp nhất; từ bỏ người ấy vì yêu người ấy. Bởi yêu người ấy, bạn không muốn nhìn người ấy bất hạnh; bởi vì yêu người ấy, bạn không muốn nhìn thấy nụ cười gượng gạo của họ; bởi vì yêu người ấy, bạn sẵn sàng để họ ra đi. Khi tình yêu đã là dĩ vãng thì tại sao cứ phải đuổi theo nó? Vì yêu người ấy, bạn sẽ không dùng nước mắt để níu kéo mà để họ ra đi. Nếu người kia không muốn chấp nhận tình yêu của bạn, bạn có thể thay đổi mục tiêu để trao đi tình yêu của mình. Tại sao không?

* Bài viết mang ý kiến cá nhân

Theo V.A - Vietnamnet.vn


bí quyết yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.