"Chìa khóa" của hôn nhân hạnh phúc không phải giàu có mà là 4 yếu tố này

Vợ chồng giàu hay nghèo không phải là yếu tố lớn nhất quyết định cuộc hôn nhân hạnh phúc hay không.

Trong cuộc sống, khi vợ chồng cãi vã chúng ta thường nghe không ít những lời than vãn kiểu: "Tôi mù mới lấy người nghèo như anh" hoặc "Áp lực tiền bạc trong hôn nhân khiến tôi quá khổ"…

Tiền bạc có lẽ là một vấn đề lớn trong đời sống hôn nhân. Tuy nhiên, nó có phải là tất cả. Có phải 100% các cuộc hôn nhân không có tiền thì không hạnh phúc hoặc tiền bạc có chắc là ngọn nguồn của mọi vấn đề trong đời sống vợ chồng?

Một cuộc hôn nhân hạnh phúc hay không chẳng phải do giàu hay nghèo quyết định đâu mà do cả hai thiếu đi vài yếu tố hạnh phúc. Dưới đây chính là những chìa khóa của một cuộc hôn nhân hạnh phúc mà có thể bạn chưa biết.

1. Sự chăm sóc lẫn nhau

Kết hôn là để vui vẻ, hạnh phúc hơn chứ chẳng ai kết hôn để sống cuộc sống mệt mỏi hơn cả. Ai cũng muốn sau những giờ làm việc mệt mỏi, khi về nhà sẽ có bạn đời chăm sóc, chuyện trò. Sự chăm sóc lẫn nhau đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với cuộc sống hôn nhân.

Nếu vợ chồng thiếu đi yếu tố đó thì dù cuộc sống của họ đủ đầy về vật chất ra sao cũng chẳng thể hạnh phúc nổi.

Sự chăm sóc lẫn nhau cũng là một cách để bộc lộ rằng trong lòng mình có chỗ cho đối phương, mình muốn làm những gì để đối phương thoải mái, hạnh phúc nhất. Tình yêu giữa vợ chồng cũng được thể hiện từ những điều như thế. Nếu như không quan tâm, chăm sóc nhau thì dù có nói suông yêu đương thế nào thì nó cũng chẳng có giá trị.

Bởi vậy, với hôn nhân, hai vợ chồng nên quan tâm, chăm sóc lẫn nhau để cùng đồng hành được lâu dài. Hơn nữa hôn nhân cũng vì vậy mà bình yên, hạnh phúc.

Chìa khóa của hôn nhân hạnh phúc không phải giàu có mà là 4 yếu tố này-1

2. Sự tin tưởng lẫn nhau

Một cặp đôi kết hôn thì phải dựa trên nền tảng tình yêu. Có tình yêu thì hôn nhân mới hạnh phúc và bền chặt được. Tuy nhiên, một yếu tố quan trọng trong tình yêu mà đôi khi chúng ta vô tình bỏ qua đó chính là sự tin tưởng dành cho nhau. Có yêu, có tin thì nền tảng cho hôn nhân mới thật sự bền vững.

Kể cả khi hai người đã kết hôn thì điều đó cũng không thể nào thiếu được. Không có lòng tin thì cả hai sẽ sớm đánh mất nhau vì những nghi ngờ, suy diễn không đáng có. Nếu vợ chồng suốt ngày nghi ngờ nhau, không dám tin tưởng nhau thì những ngày của họ sẽ trôi qua trong sự dằn vặt, cãi vã liên hồi.

Cuộc sống như thế sẽ rất mệt mỏi, vợ đòi giải thích, chồng lên tiếng thì vợ chẳng tin. Chồng không tin vợ, vợ muốn nói điều gì đó thì chồng vẫn nghi ngờ. Vợ chồng là một thể, đụng chút là nghi kỵ lẫn nhau thì hôn nhân chỉ có mệt mỏi mà thôi.

3. Sự nhượng bộ lẫn nhau

Chẳng phải ngẫu nhiên mà đôi khi người ta nói một cặp đôi trái ngược sẽ sống hạnh phúc. Đơn giản bởi hai bên sẽ có thể bổ sung khuyết điểm cho nhau. Một người nói nhiều thì người kia kiệm lời, người này nóng tính thì người kia luôn hòa nhã, biết cách xoa dịu.

Nếu hai người trong một cuộc hôn nhân thường xuyên ăn miếng trả miếng, không nhường nhịn và nhượng bộ nhau thì dù cuộc sống đủ đầy, giàu có ra sao cũng chẳng hạnh phúc.

Tổ ấm đâu phải là một sàn đấu để chọn được ai thắng, ai thua, ai đúng, ai sai trong một cuộc tranh luận. Giữa vợ chồng cần phải có người nhượng bộ trước thì cuộc sống mới yên bình và lâu bền được.

"Chìa khóa" của hôn nhân hạnh phúc không phải giàu có mà là những yếu tố này - Ảnh 2.
Ảnh minh họa.

4. Sự thấu hiểu dành cho nhau

Dù là hai vợ chồng đã kết hôn, trở thành người thân mật nhất của nhau nhưng suy cho cùng, mỗi người vẫn là một cá thể riêng biệt. Họ cũng có tâm tư, tình cảm và quyền riêng tư của riêng mình. Trong những lúc này, sự thấu hiểu của vợ/chồng dành cho bạn đời sẽ vô cùng quan trọng. Họ sẽ không cố gắng đào sâu vào, cố tìm hiểu hay thậm chí gây áp lực để hỏi han bằng được những bí mật của bạn đời. Họ sẽ thấu hiểu cho quyền riêng tư đó chứ không biến nó thành một loại "chấp niệm" cần phải tìm tòi đến tận cùng của vấn đề.

Sự thấu hiểu dành cho nhau không chỉ thể hiện ở các yếu tố giữ gìn bí mật mà còn trong nhiều vấn đề của cuộc sống. Càng là người thân thiết, thân mật nhất của nhau thì người ta càng cần được thấu hiểu. Sự thấu hiểu đó cũng là một loại sức mạnh giúp tình cảm hai bên bền chặt hơn, vững vàng hơn.

Thật ra hôn nhân hạnh phúc hay không chẳng liên quan quá nhiều đến giàu nghèo hay tiền bạc. Đương nhiên, vật chất là thứ không thể thiếu được song nó không hề chi phối mọi thứ, nhất là ở mặt tình cảm.

Thay vào đó, các yếu tố tinh thần lại đóng vai trò quan trọng hơn. Bởi vậy, hãy nhớ đến 4 "chìa khóa" giúp hôn nhân hạnh phúc và học hỏi để có một cuộc hôn nhân yên bình, dài lâu nhé.

 

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/4-chia-khoa-giup-hon-nhan-hanh-phuc-20230326185920824.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.