Chính Bill Gates thừa nhận sai lầm sau 1 năm ly hôn: Ngòi nổ của cuộc ly hôn hóa ra là...

Tỷ phú Bill Gates ly hôn từng là câu chuyện thu hút sự quan tâm của toàn thế giới. Tuy nhiên vì sao hôn nhân tan vỡ thì ông chưa từng tiết lộ rõ ràng.

Melinda, vợ cũ của Bill Gates khi được phóng viên hỏi về các vấn đề trong hôn nhân, bà đã chia sẻ ngắn gọn: “Đây là câu hỏi Bill cần phải trả lời”.

Hai tháng sau, Bill đã lên tiếng: “Tôi đã phạm sai lầm và tôi xin chịu trách nhiệm. Ly hôn là một điều đáng buồn, đó là một năm khó khăn và tôi đã gây ra rất nhiều nỗi đau cho gia đình mình, nhưng bây giờ chúng tôi đã cùng nhau tiến về phía trước, tôi cảm thấy tuyệt vời.

Tôi và Melinda sẽ tiếp tục làm việc cùng nhau và cả hai đã cùng nhau tiến thêm một bước nữa”.

Đây là lần đầu tiên Bill Gates công khai thừa nhận mình sai lầm, cũng vì thế mà người ta nghi ngờ sự chung thủy của ông trong cuộc hôn nhân từng khiến bao người mơ ước.

27 năm chung sống nhưng cuối cùng vẫn tan vỡ. Chúng ta học được điều gì từ cuộc hôn nhân của Bill Gates?

  1. Đừng là "mẹ" của một người đàn ông

Phụ nữ thích làm “mẹ” của chồng mình là chuyện thường tình.

Melinda là một nhà từ thiện và doanh nhân, từng là tổng giám đốc của Microsoft và là cánh tay phải của Bill Gates. 

Warren Buffett từng đánh giá: "Bill Gates cực kỳ thông minh, nhưng Melinda lại nắm bắt bức tranh toàn cảnh tốt hơn".

Melinda và Bill Gates chênh nhau 9 tuổi, kết hôn khi Bill Gates 39 tuổi nhưng điều này không ảnh hưởng đến việc bà vẫn sao sát chồng từ công việc cho đến gia đình.

Chính Bill Gates thừa nhận sai lầm sau 1 năm ly hôn: Ngòi nổ của cuộc ly hôn hóa ra là...-1

Khi mới yêu nhau, Melinda chưa bao giờ đề cập đến công việc và cống hiến hết mình để trở thành người phụ nữ bé bỏng của Bill, nhưng lại phàn nàn: “Anh không bao giờ nói cho em biết anh đã làm gì”.

Sau khi kết hôn, bà sinh 3 đứa con liên tiếp và nghỉ việc để làm vợ, làm mẹ. Lúc này Bill Gates lại đặt câu hỏi: "Tại sao em không đi làm? Em nên đặt công việc của mình lên hàng đầu".

Melinda rất chăm lo cho Bill Gates và ông cũng thừa nhận: Nếu không có Melinda thì sẽ không có Microsoft ngày hôm nay.

Nhưng thực chất Bill có hạnh phúc và hài lòng với điều ấy?

Melinda biết được rằng Bill Gates đã lừa dối và phản ứng đầu tiên của bà là: tha thứ.

Căn nguyên của sự tha thứ là sự mong đợi, "Có thể anh sẽ thay đổi", và ẩn ý là "Tôi phó mặc số phận của tôi cho anh quyết định".

Khi một người phụ nữ hình thành suy nghĩ này, có nghĩa cô ấy sẽ đi đến kết thúc “khiêm tốn” trong mối quan hệ của mình: Mất quyền quyết định, không thể tự chịu trách nhiệm, chỉ có thể thỏa hiệp.

Nếu một người phụ nữ muốn giành thế chủ động trong một mối quan hệ, cô ấy phải thay đổi từ một nạn nhân bị động thành một người chiến đấu.

Phụ nữ có thể tận hưởng thiên chức làm mẹ, nhưng không thể chìm đắm trong đó, bởi đảm bảo hạnh phúc cả đời của người phụ nữ luôn là “yêu chính mình”.

  1.  Nắm vững 3 nguồn lực trong một mối quan hệ

Rất nhiều phụ nữ thất bại trong hôn nhân vì không năm vững 3 nguồn lực chính trong 1 mối quan hệ. Đó là: Nguồn lực tài chính, nguồn lực tình dục, nguồn lực tình cảm.

Ba nguồn lực chính này bao trùm gần như tất cả hạnh phúc trong hôn nhân của người phụ nữ.

Chính Bill Gates thừa nhận sai lầm sau 1 năm ly hôn: Ngòi nổ của cuộc ly hôn hóa ra là...-2

Là một nhà từ thiện, Melinda chạy trên con đường phúc lợi không phải là điều gì to tát, nhưng trong hôn nhân, sự vĩ đại này gần như không có ý nghĩa tích cực. 

Vì bản chất con người là ích kỷ nên đàn ông sẽ tôn trọng người phụ nữ có tiếng nói, nhưng phải dựa trên 3 điểm: phụ nữ kiếm được nhiều tiền hơn mình; phụ nữ đặc biệt hấp dẫn; phụ nữ rất hiểu lòng đàn ông.

Nói cách khác: tiếng nói của người phụ nữ trong hôn nhân được tích lũy thông qua tiền bạc, tình dục và cảm xúc.

Nếu 3 nguồn lực lớn nằm ngoài tầm kiểm soát của anh ta, thì người phụ nữ dù có tuyệt vời đến đâu, trong mối quan hệ cũng phải khiêm nhường và bị động.

Để giải quyết vấn đề này, chúng ta phải bắt đầu một cách suy nghĩ khác: đối mặt với thực tế, loại bỏ bản chất của hôn nhân và tìm ra vị trí của mình trong hôn nhân.

Xây dựng lại nguồn lực của bạn, nắm vững ít nhất một nguồn lực có lợi cho mối quan hệ hôn nhân, đảm bảo bạn có tiếng nói và được chồng tôn trọng.

Vấn đề lớn nhất trong cuộc hôn nhân của nhiều người là họ chỉ biết những gì họ muốn mà bỏ qua những gì đối phương cần.

Hãy ra khỏi nơi ở lý tưởng và vùng an toàn của bạn, nhìn rõ chồng bạn là người như thế nào.

Hôn nhân là một hành trình lâu dài và người chồng, người vợ phải thường xuyên cập nhật, nâng cấp nhận thức. 

Người ta luôn nghĩ hôn nhân tuổi trung niên như ngọn nến gần tàn. Nhưng đã nhiều năm chung sống rồi, giờ cứ chịu đựng thôi.

Nhưng trên thực tế, một người bước qua tuổi trung niên, đó chính là thời điểm huy hoàng và thời khắc quan trọng nhất.

Nhiều cặp đôi thường tan dã ở thời điểm này vì khi con cái lớn, đến tuổi về hưu nhiều thời gian nhàn dỗi họ lại thấy nhau thật nhạt nhẽo.

Làm thế nào để đối mặt với sự sa sút của bản thân, đối mặt với bước ngoặt cuộc đời, chấp nhận cuộc sống sau tuổi trung niên, đây là điều khó vượt qua nhất của các cặp vợ chồng.

Họ thường sử dụng công việc và con cái để lấp đầy tình cảm ngày càng bị ghẻ lạnh và không còn gắn kết, cho đến khi tất cả những điều này không còn nữa, họ mới thấy rằng mối quan hệ của họ đã tan vỡ từ lâu.

Vì vậy, đừng nhẫn nhịn trong hôn nhân, phải không ngừng nâng cao trí tuệ cảm xúc của mình, dù công việc có mệt mỏi đến đâu cũng đừng bao giờ từ bỏ.

Theo Moon - Vietnamnet


Bill Gates

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.