Cho con dâu của hồi môn 300 triệu, cưới xong một tháng nó vay tôi 1 tỷ với lý do 'tày đình'

Bản thân tôi không bắt con trai phải yêu con nhà giàu có hay danh giá, chỉ cơ bản là tính tình phải nền nã, sống ngoan và biết điều là được.

Vợ chồng dì Mai chỉ có một cậu con trai duy nhất. Ngay từ nhỏ dì vốn sinh nở khó khăn nên khi có con, vợ chồng dì chăm sóc rất kĩ lưỡng. Rất may mà con trai dì ngoan ngoãn, học hành giỏi giang từ bé. Lớn lên, anh đỗ vào trường đại học nổi tiếng rồi có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

Nói đến con trai, họ hàng hay bạn bè dì Mai đều khen ngợi và anh là niềm tự hào lớn với vợ chồng dì. Nhưng chỉ có điều, con trai dì khá nhút nhát, sống nội tâm. Từ ngày đi học đến lúc đi làm, chưa bao giờ dì thấy anh mang bạn gái về giới thiệu. Bản thân dì không bắt con trai phải yêu con nhà giàu có hay danh giá, chỉ cơ bản là tính tình phải nền nã, sống ngoan và biết điều là được.

Thấy sự nghiệp con trai đã ổn định, dì làm mối anh cho nhiều người nhưng cứ gặp nhau hai bên lại không ưng với nhiều lý do. Khi nản quá về chuyện tình cảm yêu đương của con trai rồi thì bỗng dưng anh mang về một cô gái xinh đẹp.

Vợ chồng dì Mai vui mừng khôn xiết vì rốt cuộc con đã tìm được bạn đời. Lần đầu tiên tiếp xúc, dì đã thích cô gái đó bởi sự nhanh nhẹn, khéo léo khác hẳn với con trai dì. Nghe đâu cô ấy làm kinh doanh cũng kiếm được ra tiền. Dì nghĩ bụng, thời buổi này tìm được con gái như thế rất khó nên thúc giục cưới xin ngay lập tức.

Đám cưới được diễn ra vui vẻ, vợ chồng dì bỏ tiền tổ chức hết cho con mà không đòi hỏi gì. Dì còn tặng con dâu 300 triệu tiền của hồi môn. Dì tính, để ở chung khoảng 6 tháng đến 1 năm sẽ cho hai đứa ra ở nhà riêng. Ngôi nhà đó vợ chồng dì mua đã lâu nhưng hiện đang cho thuê. Dì cũng muốn tiếp xúc với con dâu nhiều hơn, hi vọng mẹ con hiểu nhau, gia đình hòa thuận.

Sau khi kết hôn, con trai và con dâu dì rất vui vẻ hạnh phúc. Ngày nào hai người cũng quấn quýt như đôi chim non, vợ chồng dì cũng an tâm.

Trong thời gian ở với con dâu, dì tâm sự: "Giờ là người trong nhà nên các con phải sống chân thành với nhau. Tuyệt đối không được lừa dối. Trường hợp cần bố mẹ giúp đỡ gì thì cứ nói thật lòng, bố mẹ sẽ giúp".

Một tháng sau khi con trai kết hôn, một hôm con dâu bỗng ngỏ lời vay dì Mai 1 tỷ. Hỏi ra thì cô ấy bảo nguyên nhân là do trước khi cưới, bị lừa chơi lô đề cờ bạc nên nợ xã hội đen số tiền lớn như thế. Dì tức giận và vô cùng ngỡ ngàng, không ngờ con dâu lại có quá khứ chơi bời như vậy. Nếu biết cô ấy như thế, dì đã ngăn cản cuộc hôn nhân này. 

Cho con dâu của hồi môn 300 triệu, cưới xong một tháng nó vay tôi 1 tỷ với lý do tày đình-1

Sau đó, dì Mai đi tìm hiểu một vài người thì ngã ngửa vì con dâu vốn là người hay lừa dối. Cô ấy suốt ngày vay mượn anh em ở bên nhà ngoại, có người cô ấy còn không trả. Nhiều năm rồi nàng dâu này vẫn không chịu tu chí mà cứ nhởn nhơ với vỏ bọc thành đạt, nhiều tiền.

Dì Mai nói hết sự thật cho con trai và bảo anh hãy ly hôn. Nhưng con trai dì bảo vừa cưới mà chia tay thì cảm thấy rất xấu hổ với người xung quanh, cho anh thêm một thời gian nữa. Nhưng nếu con trai dì không quyết đoán bây giờ thì sau này gia đình dì sẽ không có ngày nào sống bình yên. 

Nghĩ lại, sự việc dẫn đến ngày hôm nay cũng một phần do lỗi của mình, dì Mai có phần hối hận. Dì là người thúc giục chuyện cưới xin hơn cả mà không tìm hiểu kĩ. Kết hôn là sự kiện trọng đại của đời người, không việc gì phải vội vàng, khi chọn vợ, chọn con dâu, chúng ta ai cũng phải thận trọng.

(hongan...@gmail.com)
Theo Vietnamnet

 


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.