Chở vợ đến tòa ly hôn, nhìn cô ấy ngồi ở ghế sau qua gương chiếu hậu, anh đột ngột đổi lộ trình

Anh Sinh ngồi ghế lái, còn vợ anh không ngồi ở vị trí lái phụ như trước, cô ngồi ghế sau. Xem ra giữa họ đã sớm không còn tình cảm, bây giờ đừng nói cùng nhau sống qua ngày, ngay cả ngồi cùng một chỗ với đối phương cũng không thoải mái.

Anh Sinh và vợ kết hôn được 10 năm. Họ lấy nhau đã lâu như vậy, tưởng không còn sóng gió gì nữa thì cuối cùng lại dẫn đến ly hôn. 

Nhớ lại khoảng thời gian mới ở bên nhau, vợ anh là người phụ nữ rất hồn nhiên, ngây thơ. Những ngày tháng khi đó đúng là màu hồng, ngọn lửa tình yêu giữa hai người nở rộ, rực rỡ tươi đẹp.

Anh Sinh cứ nghĩ tình yêu của họ sẽ mãi đẹp như thế, nhưng bước vào hôn nhân, có gia đình phải lo, có con cái rồi mọi thứ bỗng nhiên thay đổi hết. Tình yêu của họ không còn nồng nàn như xưa nữa, cuộc sống bỗng trở nên thật tẻ nhạt.

Khi lấy vợ, anh Sinh chỉ là một anh công nhân nhập cư mới từ quê lên, được cô gái thành phố (người vợ hiện tại) để ý tới. Nhờ sự giúp đỡ từ gia đình cô, anh thuê một căn nhà mặt tiền ở ven thành, mua một chiếc máy rửa xe và mỗi ngày làm sạch cho những chiếc xe ô tô.

Lúc đầu công việc kinh doanh không được tốt lắm, vợ luôn an ủi, động viên, dặn anh phải kiên trì, cô cũng luôn kề cận bên anh. Khi công việc phát đạt, vợ anh Sinh vừa phải chăm lo việc gia đình, vừa phụ chồng rửa xe. Ngay cả khi phải rửa những chiếc xe tải lớn, cô cũng chưa bao giờ nói ra một lời cay đắng, không ngại trèo lên trèo xuống mấy lần để lau sạch xe. 

Tại thời điểm đó, anh Sinh nghĩ rằng vợ anh là người phụ nữ đẹp nhất trên thế giới và, có thể lấy một người phụ nữ xinh đẹp như thế thực sự là hạnh phúc lớn nhất đời anh.

Chở vợ đến tòa ly hôn, nhìn cô ấy ngồi ở ghế sau qua gương chiếu hậu, anh đột ngột đổi lộ trình-1(Ảnh minh họa)

Sau này, anh Sinh dần trở nên giàu có. Anh đổi địa điểm, mở một bãi rửa xe tự động, cũng mở rộng kinh doanh, công việc ngày càng tốt hơn, kiếm được nhiều tiền hơn và nhiều hơn nữa. Anh không còn là một cậu bé nghèo bước ra từ nông thôn.

Nhưng vợ anh sau khi sinh con lại trở nên béo hơn, da dẻ cũng chuyển sang đen sạm, khuôn mặt còn rất nhiều đốm nám, quan trọng nhất là không còn năng nổ như trước mà trở nên lười biếng. Mỗi ngày sau khi thức dậy chi rửa mặt cái, không còn trang điểm như trước, sau đó cả ngày cũng không làm đẹp thêm lần nào. 

Dù nhìn thế nào đi nữa, vợ anh Sinh trông cũng xấu xí, anh thậm chí còn không nghĩ là cô xứng đáng với mình, so với cô lễ tân vừa tới cửa hàng rửa xe của anh thì kém 108.000 dặm. Vẻ tươi mới của nàng lễ tân kia đã dỗ dành trái tim vốn dần nguội lạnh của anh, khiến anh trở lại với những năm tháng mặn nồng, nhiệt huyết của tuổi trẻ, điều mà vợ anh lâu rồi không làm được. 

Thế là vợ chồng anh Sinh xảy ra cự cãi. Sau một trận cãi vã lớn, anh đòi đâm đơn ra tòa ly hôn, cô cười nhạt đồng ý. Hai người định đến Tòa án để làm thủ tục ly hôn rồi từ đây về sau không ai nợ ai.

Anh Sinh ngồi ghế lái, còn vợ anh không ngồi ở vị trí lái phụ như trước, cô ngồi ghế sau. Xem ra giữa họ đã sớm không còn tình cảm, bây giờ đừng nói cùng nhau sống qua ngày, ngay cả ngồi cùng một chỗ với đối phương cũng không thoải mái.

Chở vợ đến tòa ly hôn, nhìn cô ấy ngồi ở ghế sau qua gương chiếu hậu, anh đột ngột đổi lộ trình-2(Ảnh minh họa)

Trên đường đến Tòa, khi đang suy nghĩ rất nhiều, anh Sinh vô tình liếc qua kính chiếu hậu trong xe, thấy vợ anh ngồi ở hàng ghế sau. Cô vô cảm, ngơ ngác nhìn dòng xe qua lại và dòng người ngoài cửa sổ, dường như đang suy nghĩ mông lung về điều gì đó.

Nhìn kỹ vợ, cô vì gia đình này, vì con của anh mà mập lên, xấu xí, khóe mắt không biết khi nào đã có hai nếp nhăn. Cô là người phụ nữ mới 35 tuổi, sao lại trở thành như vậy? Cẩn thận nhớ lại bao năm kết hôn với cô, vợ anh chưa bao giờ ở trước mặt anh hét lên một câu cay đắng, chưa bao giờ khinh thường anh nửa lời, càng không rời bỏ anh mà cùng anh trải qua những năm tháng thăng trầm của cuộc đời. 

Vậy mà bây giờ, khi anh có một ít tiền trong tay đã lại bị sắc đẹp làm cho mờ mắt, muốn bỏ rơi người đầu ấp tay gối bấy lâu. Anh Sinh nhận ra mình thực sự sai rồi, nên đã đột ngột thay đổi lộ trình đến Tòa mà quay về nhà. Anh không thể mất người phụ nữ đã yêu anh nhiều như vậy, cho dù cô có trở thành một bà lão, cô vẫn là người phụ nữ đẹp nhất trong trái tim anh. 

Theo V.A - Vietnamnet


Ly hôn

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.