Chồng bắt vợ gánh nợ 600 triệu mới nhường quyền nuôi 2 con, lựa chọn của cô và màn gặp lại sau 3 năm khiến anh ta "hốt hoảng"

Chán ngán vợ và cuộc sống hôn nhân hiện tại, Hoàng cất công tìm hiểu về vợ cũ thì được phen hốt hoảng.

Phụ nữ là phái yếu, nói về phụ nữ là nói đến những gì mềm mại và dịu dàng nhất. Thế nhưng trong những hoàn cảnh khó khăn, họ lại mạnh mẽ và bản lĩnh hơn bao giờ hết để bảo vệ người mình yêu thương.

Thúy (36 tuổi) chia sẻ cô ly hôn cách đây 3 năm vì chồng ngoại tình, về nhà đòi bỏ vợ bằng được. "Khi ấy con tôi một đứa 2 tuổi, một đứa 4 tuổi. Sinh khá dày nên tôi mất nhiều thời gian chăm sóc con cái, vun vén nhà cửa. Không còn nhiều thời gian dành cho công việc, thành ra thu nhập không cao", Thúy nói.

Phát hiện chồng ngoại tình, Thúy vẫn muốn cho Hoàng - chồng cô 1 cơ hội nhưng chính anh không cần điều đó. Cực chẳng đã Thúy đành ký vào lá đơn ly hôn chồng đưa. Những năm kết hôn họ chẳng có tài sản gì đáng kể, thậm chí Hoàng còn mắc nợ 600 triệu do vay giúp anh trai làm ăn nhưng cuối cùng lại bị thua lỗ.

Suốt thời gian Hoàng nợ nần, cuộc sống vợ chồng Thúy gặp nhiều khó khăn vì lương của Hoàng phải dành một phần trả lãi. Cô cứ nghĩ vợ chồng đồng lòng không rời xa những lúc gian nan như thế thì Hoàng sẽ biết trân trọng vợ con, gia đình. Nào ngờ cuối cùng anh vẫn ngoại tình.

Chồng bắt vợ gánh nợ 600 triệu mới nhường quyền nuôi 2 con, lựa chọn của cô và màn gặp lại sau 3 năm khiến anh ta hốt hoảng-1

"Tôi bảo với chồng cũ thôi anh có người mới thì cứ hạnh phúc với họ đi, tôi sẽ nuôi 2 con", Thúy kể lại. Số tiền nợ 600 triệu kia không liên quan gì đến cô, người phải đứng ra trả là Hoàng và anh trai anh.

Ai ngờ Hoàng đưa ra một yêu cầu cực kỳ nhẫn tâm. Một là con cái nhờ tòa phân chia, đồng nghĩa với mỗi người sẽ nuôi 1 bé. Hai là Thúy nuôi hết và phải gánh khoản nợ kia cho Hoàng. Đó là một yêu sách hết sức vô lý nhưng Hoàng vẫn dám đưa ra vì anh hiểu Thúy rất yêu con, không đành lòng rời xa bé nào khi con vẫn còn nhỏ dại. 600 triệu coi như đổi lấy quyền nuôi con.

Thúy kể: "Tôi suy nghĩ rất nhiều, cuối cùng quyết định nhận nợ và cả 2 đứa con. Bố mẹ chồng tôi đã già yếu, anh ta thì có người mới, thời gian và tâm trí đâu chăm sóc con. Để con lại, tôi thật sự xót lòng lắm. Cho nên dù biết anh ta cố tình chèn ép mình và chắc chắn cuộc sống của 3 mẹ con sẽ gặp muôn vàn chông gai nhưng tôi vẫn chấp nhận".

Chẳng ai muốn gánh nợ nần, khi Thúy chấp nhận gánh nợ để được nuôi 2 con, Hoàng không khỏi sững sờ. Song đó cũng chính là mong muốn của anh và người tình, để họ đến với nhau được nhẹ gánh. Còn Thúy vất vả, cực nhọc ra sao, không nằm trong phạm vi quan tâm của anh nữa.

3 năm sau, khi ấy Hoàng và người tình đã kết hôn, sinh được 1 đứa con đầu lòng. Bước vào thực tế hôn nhân khiến Hoàng vỡ mộng về cô người tình mình từng ruồng rẫy vợ con để lấy bằng được. Hoàng cũng nhận ra, bỏ cô vợ này để cưới cô vợ khác chẳng khác gì "nhảy từ cái hố này sang cái hố khác" mà thôi, về cơ bản hôn nhân vẫn mang những rắc rối và mệt mỏi như vậy.

Vợ hiện tại của Hoàng thậm chí không được chịu thương chịu khó lại hay đòi hỏi hơn Thúy rất nhiều. Chán ngán, Hoàng cất công tìm hiểu về vợ cũ thì được phen hốt hoảng. Thúy nghỉ việc ngay sau ly hôn vì thu nhập thấp không đủ trang trải cuộc sống cho 3 mẹ con, muốn tăng thu nhập cũng không phải chuyện một sớm một chiều.

Vốn có sẵn niềm đam mê nấu nướng, lại thêm mấy năm làm mẹ, chăm sóc con nhỏ, tay nghề của cô ngày càng được nâng cao. Thúy quyết định mở cửa hàng bán cháo dinh dưỡng cho trẻ em, vừa bán tại cửa hàng vừa bán online. Cô còn bán thêm nhiều món ăn ngon khác cho cả gia đình mà tự tay cô làm. Ngành hàng này quay vòng vốn khá nhanh, có thể kéo được lượng khách quen trong thời gian ngắn vì ngày nào các gia đình cũng có nhu cầu ăn uống.

Thúy đón mẹ đẻ từ quê lên, nhờ bà chăm sóc giúp 2 con. Tiền vốn mở cửa hàng do bố mẹ cô vay được của người quen không tính lãi. Thời gian đầu thậm chí còn không đủ chi phí thuê nhà, dần dần nhờ tay nghề tốt và uy tín trong kinh doanh, Thúy bắt đầu thu lời. Sau 3 năm cô đã trả hết khoản nợ 600 triệu vô lý kia, cuộc sống ổn định, chẳng những thế công việc kinh doanh phát triển ngày một tốt.

"Bất ngờ chồng cũ đến tìm gặp tôi, hóa ra anh ta đã biết về cuộc sống hiện tại của mấy mẹ con tôi. 3 năm qua anh ta chẳng hỏi han hay chu cấp gì, vì anh ta sợ nếu liên lạc sẽ bị tôi đòi tiền. Giữa chúng tôi thật sự chẳng còn gì để nói. Nhưng cũng may nhờ có khốn cảnh mà anh ta đẩy tôi vào, tôi mới có được ngày hôm nay", đó là cách mà người phụ nữ chịu nhiều tổn thương đã mạnh mẽ đối diện với cuộc đời

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chong-bat-vo-ganh-no-600-trieu-moi-nhuong-quyen-nuoi-ca-2-con-lua-chon-cua-co-va-man-gap-lai-sau-3-nam-khien-anh-ta-hot-hoang-162211304221101484.htm

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.