Chồng bỏ vợ con đi theo nhân tình, nhưng hoàn cảnh của “tiểu tam” lại được nhiều người thương cảm

Tôi lại thấy tội nghiệp cho người thứ 3 nhiều hơn", Tiến sĩ Tô Nhi A nói.

Cho dù là vì lý do gì đi chăng nữa thì việc ngoại tình, phản bội hôn nhân là điều sai trái, không thể chấp nhận được. Và thông thường, sau một cuộc hôn nhân tan vỡ vì ngoại tình, đa số đều dành những lời lẽ cay nghiệt cho “con giáp thứ 13”, nhưng trong câu chuyện tại chương trình Người thứ 3 tuần này với ngôi kể là người vợ bị chồng phản bội, phần lớn lại cho rằng người đáng thương nhất là “tiểu tam” chứ không phải “chính thất”.

Chị A (đến từ TP.HCM) cho biết, chị và chồng yêu nhau 7 năm mới tiến đến hôn nhân nên cả hai có nền tảng tình cảm rất vững chắc. Sau khi kết hôn, cuộc sống hôn nhân của chị đầy ngọt ngào và hạnh phúc, vợ ở nhà nội trợ, chăm lo cho gia đình, còn chồng là trụ cột chính trong nhà. 

“Ba mẹ nuôi từ nhỏ, tôi chỉ biết ăn và học thôi. Lớn lên làm vợ thì có anh. Tôi không phải lo lắng cái gì hết, anh lót ổ sẵn hết rồi, cuộc sống rất vui vẻ hạnh phúc. Hai vợ chồng cũng thường xuyên đi du lịch, đi ăn đi uống, việc này chỉ bớt lại một năm sau cưới khi tôi mang bầu, vì sợ đi nhiều sẽ ảnh hưởng đến con”, chị A chia sẻ. 

Chị cũng nhận xét chồng là người có đầu óc kinh doanh, đẹp trai, sống chan hòa với mọi người. Anh mở một xưởng may tại nhà, mấy năm đầu việc làm ăn rất ổn định nhưng sau đó không may bị thất bại. 

Chồng bỏ vợ con đi theo nhân tình, nhưng hoàn cảnh của tiểu tam” lại được nhiều người thương cảm-1

Chồng chị đành lấy khoản tiền dành dụm trước đó ra để trang trải, chi tiêu. Sau đó, vì muốn níu kéo nghề này nên anh đã vay thêm ngân hàng để cầm cự và trả công cho thợ. Mấy năm sau, khi không thể cầm cự được nữa vì số nợ tăng lên quá nhiều, anh chị đành phải bán nhà đi để trả nợ. Căn nhà tuy lớn, bán được khá nhiều tiền nhưng vẫn như muối bỏ biển, không thể lấp đầy khoản nợ đó được. 

Anh chị cũng mua một căn nhà nhỏ hơn để gia đình 4 người ở. Và, biến cố ập đến từ đây. Sau khi phá sản, hai vợ chồng chị A đều không có việc làm, trong khoảng thời gian này người thứ 3 đã xuất hiện. 

Hôm đó, chồng chị A khoe được một người phụ nữ chọc ghẹo, chủ động nhắn tin theo đuổi trên Zalo với giọng rất hào hứng, thích thú. Thấy hành vi của chồng là sai trái, chị A lập tức can ngăn, trách móc và anh cũng hứa sẽ không liên lạc với người phụ nữ đó nữa. 

Cứ ngỡ mọi chuyện đã dừng lại kể từ đó, nhưng không ngờ cả hai vẫn lén lút nhắn tin qua lại. Cho đến một ngày nọ, trong lúc chồng đi tắm, chị A đã nghe điện thoại hộ chồng khi có cuộc gọi tới. Song, đầu dây bên kia lại không trả lời. 

Thấy số điện thoại chồng lưu là tên của một người phụ nữ, trùng với cái tên trên Zalo mà chồng khoe cách đây 5-6 tháng, chị A sinh nghi nên hỏi thẳng chồng, nhưng anh phủ nhận hoàn toàn. Tuy nhiên với cảm quan của một người phụ nữ, chị A không khỏi cảm thấy bất an, lo lắng. 

Kể từ cuộc điện thoại đó, chị luôn luôn theo dõi những hành vi của chồng mình, nhưng đã bị vợ phát giác nên chồng chị luôn cố gắng giấu diếm. “Giấy không gói được lửa”, che giấu khéo đến mấy thì việc làm sai trái của người chồng cũng lòi ra. 

Chị A chia sẻ: “Anh nói, thợ thuyền đã cho nghỉ hết rồi thì bây giờ anh phải ra ngoài nghe ngóng tình hình, kiếm gì đó để làm nuôi gia đình. Anh nói vậy tôi cũng không thể cản anh được, và tôi nghĩ khoảng thời gian anh ra ngoài đó là hai người gặp nhau. Tôi cũng phát hiện ra những bức ảnh hai người chụp chung khi đi chơi với nhau trong điện thoại của anh. 

Tôi hỏi nhưng anh vẫn lấp liếm: ‘Cô ấy mời anh đi ăn, đi chơi rồi về thôi chứ không có gì hết. Em đừng để tâm mấy chuyện này. Với anh, bây giờ quan trọng nhất là phải có việc làm để nuôi gia đình, còn mấy chuyện này chỉ là vui chơi thôi, em đừng có lo nghĩ nhiều’”. 

Chị A hoàn toàn không tin những chuyện này. Rồi, chuyện gì tới cũng đã tới. Một ngày đẹp trời, chồng chị A về nhà thông báo quyết định ly hôn khiến chị ngỡ ngàng. Anh cũng bảo chị bình tĩnh để anh nói hết: “Bây giờ nợ thì còn nhiều, nhà bán chỉ đủ để trả một phần thôi, còn thiếu nợ khá nhiều. Cô ấy hiểu hoàn cảnh của anh và sẵn sàng giúp gia đình mình trả hết đống nợ kia, với một điều kiện là anh phải ly hôn em”. 

Nghe tới đây đầu óc chị A quay cuồng, sốc tới mức không nói nên lời trước những gì mà chị đã nghe được. Chồng chị A vội vàng giải thích thêm: “Đây chỉ là ý muốn của cô ấy, chứ anh không thương người ta. Tại người ta mở lời trước, chứ đây hoàn toàn không phải là ý của anh. Cô ấy quá yêu anh rồi, giờ cô ấy sẵn sàng đứng ra trả nợ hết, cưu mang gia đình mình. Số nợ đó một mình anh đứng ra chịu hết, bao nhiêu nợ nần xấu cứ đổ vào anh. Anh chấp nhận sống một cuộc sống không tình yêu để hi sinh vì gia đình”. 

Bên cạnh đó, chồng chị A cũng khẳng định chắc nịch: “Hãy cho anh thời gian, khi nào anh thành công và trả được hết số nợ, anh sẽ quay về với gia đình”. Trước lời đề nghị ly hôn của chồng, chị A không biết nói gì thêm, chị tôn trọng quyết định của anh, ngậm ngùi kết thúc cuộc hôn nhân 12 năm. 

Sau khi ly hôn, chồng chị A về sống chung với nhân tình, còn ba mẹ con chị A vẫn ở lại nhà cũ. Thời gian đầu sau ly hôn, mỗi tuần chồng chị A đều về nhà chở 2 con và chị đi ăn uống, đi chơi để các con không thiếu vắng tình cha. Nhưng mấy năm trở lại đây, anh không còn ghé thăm thường xuyên nữa vì bị vợ mới cấm đoán, chỉ gửi về chút tiền phụ chị nuôi 2 con. 

Chị A cho biết thêm, trong năm đầu sau khi ly hôn, chị bị trầm cảm nặng vì chưa thể nào chấp nhận được sự thật đau đớn và tàn nhẫn này. Vượt qua đợt trầm cảm, chị nhận ra không có chồng vẫn sống được, tuổi của mình bây giờ là sống vì con thôi. 

Đến nay hai vợ chồng chị đã ly hôn được 8 năm, chị cũng có công việc ổn định, còn chồng chị và người phụ nữ đó làm ăn khấm khá hơn, nhưng lời hứa “sẽ quay về với gia đình” của chồng chị không còn thấy anh nhắc tới. Dẫu vậy, chị không trách chồng, cũng không trách người phụ nữ kia. 

Trong chương trình Người thứ 3, Tiến sĩ Tô Nhi A cũng bày tỏ nỗi niềm với chị A: “Tôi lại thấy tội nghiệp cho người thứ 3 nhiều hơn, vì tính ra cô ấy không dành giật gì với em, cô ấy chỉ đưa ra đề nghị thôi, quyết định hay không nằm ở em và chồng. Và rõ ràng, cô ấy đưa ra một quyết định có nguy cơ quá nhiều. 

Cô ấy bị mê tình, một tình yêu mù quáng vì cô ấy thừa hiểu anh ta không yêu mình, thừa hiểu rằng người ta đến với mình thì mình sẽ tốn một khối tài sản không hề nhỏ để gánh nợ cho người ta. Một tình yêu đúng nghĩa không cần đánh đổi nhiều như vậy. 

Chồng em quá tâm cơ, một người đàn ông tử tế không ai làm điều đó. Một người đàn ông có sĩ diện sẽ không chọn cách đó. Tôi tội cô ấy vì đã chọn phải một người không quân tử. Tôi chúc mừng em vì em đã rời khỏi được một người ngụy quân tử”. 

Câu chuyện cũng gây ra nhiều luồng ý kiến trái chiều từ dư luận. Một số trách ông chồng tâm cơ xảo quyệt, người vợ cũng chẳng tốt đẹp gì khi nhẫn tâm để chồng lừa người khác đánh đổi món nợ, và tội nghiệp người thứ 3 vì dùng tiền mua hạnh phúc. Song, số khác lại cho rằng tất cả chỉ là một màn kịch giữa chồng và người thứ 3 dựng lên, chị vợ quá ngây thơ khi tin vào lời hứa sẽ quay về của chồng. 

Chồng bỏ vợ con đi theo nhân tình, nhưng hoàn cảnh của tiểu tam” lại được nhiều người thương cảm-2

Một số bình luận của cư dân mạng về câu chuyện này. 

Bạn P.N bình luận: "Trong chuyện này cũng đâu má nào thua má nào. Người thứ 3 biết người ta có gia đình mà kêu người ta ly hôn. Ông chồng vừa được của lạ, vừa có tiền, vừa có đường lui nếu không thành với bà này. Bà vợ để chồng đi lấy tiền của người khác, cuối cùng bị chồng lừa”.

Bạn D.N viết: “Ly hôn một cách nhẹ nhàng, chóng vánh ngay khi chồng đề nghị? Kể lại còn cười, cô vợ cũng lợi dụng người thứ 3 để khỏi cày khỏi trả nợ.! Được cả cặp!”.

Bạn T.L cảm thán: “Chồng tâm địa xảo quyệt, cô vợ cũng chẳng đạo đức gì, nhẫn tâm để chồng lừa người khác đánh đổi món nợ. Trong lòng mong chờ đoạn cuối kịch bản chồng quay về như đã hứa. Quá tàn nhẫn, dù trong bóng tối vẫn thấy rung chân. Thương người thứ ba”.

Bạn T.T.L viết: “Tôi thì thương người vợ nhiều hơn. Thực chất là chồng và người thứ ba đang hạnh phúc đấy chứ. Người thứ ba đang được sống với người mình yêu. Liệu có tin được người chồng không. Người chồng nào đi ngoại tình chẳng nói với vợ là không hề yêu người thứ ba mà chỉ yêu vợ!”.

Còn theo bạn, nhân vật nào đáng thương nhất trong câu chuyện trên?

 

Theo Thời báo VHNT

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/gia-dinh/chong-bo-vo-con-di-theo-nhan-tinh-nhung-hoan-canh-cua-tieu-tam-lai-duoc-nhieu-nguoi-thuong-cam-c59a24886.html

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.