Chồng che chở nhân tình trên xe ô tô: Còn gì nữa mà đánh ghen

Nhân vụ đánh ghen vừa dậy sóng cõi mạng, khi anh chồng che chở cho bồ trên xe ô tô, rồi lại còn đề nghị công an phải phạt cô vợ vì đánh bồ, tôi có đôi lời thân gửi các chính thất.

Tôi cũng là nhi nữ thường tình, cũng có máu Hoạn Thư, cũng thích hóng biến những cơn ghen của đàn bà. Ấy vậy mà hóng dân tình bàn luận trên cõi mạng về câu chuyện vừa xảy ra, tôi cứ thấy sục sôi.

Chồng đã che chở cho bồ, sẵn sàng bênh "tiểu tam", vậy chính thất níu giữ có đáng không?

Chồng che chở nhân tình trên xe ô tô: Còn gì nữa mà đánh ghen-1
Vụ đánh ghen gây náo loạn đường ven Hồ Tây đêm 6/10. Ảnh: Lê Nam.

Thứ nhất, anh ta có người khác, tức là tình cảm dành cho mình đã nhạt rồi. Chuyện gì có thể tha thứ được, ngoại tình quả thực rất khó tha thứ. Tôi rất khâm phục chị em nào tha thứ cho chồng chuyện ngoại tình.

Cứ nghĩ đến cảnh họ vào khách sạn, nhà nghỉ với nhau đã thấy sôi máu lên rồi, nữa là tha thứ mà sống hàng ngày với nhau, ai nói có thể quay lại cuộc sống bình thường như trước thì tôi phong thánh, hoặc có chăng là đang tự dối lòng mình.

Thứ hai, nếu còn một chút tôn trọng hay tử tế dành cho nhau, người đàn ông đó chắc chắn sẽ không kéo vợ để bênh "tiểu tam".

Thứ ba, nếu đơn giản chỉ là sống theo bản năng, muốn được vuốt ve, chiều chuộng và đáp ứng nhu cầu tình dục... - đúng nghĩa "bóc bánh trả tiền", "gặp dịp thì chơi", người đàn ông đó chắc chắn "cụp đuôi" khi thấy bị bắt quả tang. Thay vì che chở cho bồ, anh ta sẽ xuống nước với vợ ngay lập tức. Người khôn thì tìm cách kéo vợ về rồi đóng cửa xin lỗi. Người vụng thì chắc sẽ đứng đực mặt ra nhìn vợ "đại chiến", đôi bên cùng thiệt hại.

Thứ tư, khi công khai bênh vực "trà xanh" tức là anh ta chán ngán cuộc sống vợ chồng và muốn tìm cách "dứt điểm" rồi. Người ta không níu, mình giữ làm chi cho đau tay, mệt người, các chị em ơi?

Đừng hạ thấp mình đi gặp kẻ thứ ba

Thời đại 4.0, các chị ở "cửa trên" thì chỉ cần nhắn một chiếc tin nhẹ nhàng để xem thái độ "trà xanh": "Chị biết rõ mọi chuyện của hai người, em nên dừng mối quan hệ trái pháp luật này lại".

Kẻ biết điều mới là trang tuấn kiệt, thấy "đứt dây động rừng", sẽ chủ động từ bỏ mối quan hệ ngoài luồng nguy hiểm. Còn kẻ bám dai như đỉa, vênh vang đáp trả mình, tức là đã được bật đèn xanh. Chồng mà cho người thứ ba cơ hội, anh ta chẳng còn xứng đáng với những  sinh và cống hiến vì gia đình của các chị nữa đâu. Lúc ấy, các chị hãy "tiễn" nhanh để nước còn trong!

Hãy yêu bản thân, đời còn dài và giai còn đầy!

Đừng giữ những thứ mà nó đã tuột khỏi tay rồi. Các chị đừng tiếc nuối "đồ cũ": quần áo, bát đũa... và đặc biệt là đàn ông! Hãy vui lên mà sống, thay đổi mình từng ngày từng giờ, để khác biệt hơn. Tôi nói nhé, các chị đừng co mình trong một xó mà than khóc, thay vào đó hãy yêu lấy bản thân mình!

Chắc chắn, chia tay người đàn ông xấu xí kia, các chị cũng không phải cô đơn suốt cuộc đời đâu. Thay vì phải về nhà cơm nước hay chờ đợi kẻ bội tình, các chị có thể đi tập yoga, hẹn hò với hội bạn thân, học thêm một vài điều bổ ích cho cuộc sống và bớt đi những thói quen phụ thuộc. Rồi sẽ đến một ngày sẽ có người nhận ra được sự thay đổi của bạn, bất chợt thấy say nắng bạn, lúc đó cây táo sẽ nở hoa... tình yêu lại đơm trái!

Và cuối cùng, như lúc trà đá vẫn tếu táo trêu nhau: "Đời còn dài, giai còn nhiều"! Tôi dám chắc 10 chị thì có đến 9,5 chị em về sau đều hối hận tại sao trước đây lại đi đánh ghen. Chẳng việc gì phải hạ mình vì kẻ không xứng đáng! Chẳng việc gì phải phí sức, tốn thanh xuân cho kẻ bội bạc!

Vài lời khó nghe cùng chị em. Tôi cũng từng là một phụ nữ bị phản bội và đã buông tay trong êm đẹp, để bây giờ sống cuộc đời ung dung tự tại và không bao giờ nhìn lại cũng quan tâm đến người cũ.

Độc giả Vân Đào (Hà Nội)

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/doi-song/gia-dinh/chong-che-cho-nhan-tinh-tren-xe-o-to-con-gi-nua-ma-danh-ghen-781107.html?fbclid=IwAR3lGOCuaMOI3yPq3T7fy-4CJ8NDyBv3ov2lIJy1s9lhNM8xR2XPnaQ0H8s

đánh ghen


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.