Chồng chê vợ "không bằng một góc em dâu", người phụ nữ tiết lộ sự thật động trời khiến đối phương tím tái

Là dâu trưởng trong nhà, người phụ nữ phải gánh nhiều trách nhiệm trên vai nhưng cũng đừng vì vậy mà phải nhẫn nhục chịu đựng.

Trên thực tế, nhiều người phụ nữ cảm thấy áp lực khi trong nhà có chị dâu hoặc em dâu. Không chỉ lo lắng chuyện giao tiếp, đối xử hài hòa mà họ còn sợ sẽ bị đặt lên bàn cân so sánh, để rồi tính toán trách nhiệm, nghĩa vụ cũng như quyền lợi. Nếu biết cư xử khôn khéo và hiểu giá trị của bản thân ở đâu, bạn sẽ luôn có chỗ đứng trong nhà.

Mặt khác, một khi thiếu sự mạnh mẽ cần thiết của người phụ nữ, thậm chí bị chính chồng mình ngờ vực, khinh thường, tất cả sẽ dẫn tới mâu thuẫn đáng sợ. Câu chuyện của cô nàng Dương 30 tuổi dưới đây đã tái hiện lại những tranh cãi trong một gia đình và cách ứng xử rất tỉnh táo, khôn ngoan.

Chồng cáu gắt, chê vợ "không bằng một góc em dâu"

"Em dâu kém mình 3 tuổi, làm nhân viên ngân hàng ổn định. Em trai chồng làm chuyên viên kinh doanh, thu nhập cũng rất ổn. Còn chồng mình thì làm một công việc mà hay phải đi công tác xa nhà. Hiện tại mọi người vẫn sống chung dưới một mái nhà cùng bố mẹ chồng. Thực ra tuy mình đã 30 tuổi nhưng chỉ mới lấy chồng được gần 1 năm, sau đó vài tháng thì em trai chồng kết hôn.

Mình sống dựa vào thu nhập của chồng là chính, ngoài ra dạo gần đây cũng lên mạng tìm một vài công việc online làm tại nhà. Trước khi lấy chồng, mình có làm kế toán, nhưng sau chồng bảo muốn vợ ở nhà nội trợ và chăm sóc bố mẹ nên mới đồng ý." - Dương cho biết.

Chồng chê vợ không bằng một góc em dâu, người phụ nữ tiết lộ sự thật động trời khiến đối phương tím tái-1

Mặc dù là dâu trưởng trong nhà, ngày lễ, Tết phải tất tả chuẩn bị mâm cơm cúng, đi chợ nấu ăn... nhưng Dương vẫn bị chính chồng mình so sánh với em dâu. Cũng chẳng hiểu vì sao cô vợ trong góc bếp lại bị đặt ở vị trí thấp hơn người phụ nữ đi làm ngân hàng. Dương không phủ nhận mình thua kém em dâu ở khoản đi làm kiếm tiền, biết ăn diện, làm đẹp cho bản thân song chính cô nghĩ rằng mình cũng có những điểm mạnh nhất định. Chẳng hạn vun vén chuyện nhà cửa, đối đáp với bố mẹ chồng chu đáo.

Một ngày, trong bữa ăn gia đình, Dương bị chồng chê thẳng mặt vì nấu cơm bị khô. Nguyên nhân là bởi hàng gạo quen nghỉ dịch về quê, đây là giống gạo mới, có thể Dương chưa quen nấu, có thể cải thiện dần dần. Chồng Dương thì lại mê món của em dâu làm và cho rằng như vậy mới đổi mới. Vì quá mệt mỏi trong những ngày giãn cách, cô nàng đã phản bác lại chồng hãy biết cẩn trọng lời nói. Và giọt nước tràn ly xảy ra, chồng Dương buông câu thẳng thừng "Cô đúng là không bằng một góc em dâu" trong chính bữa cơm gia đình, nơi có tất cả thành viên.

Dâu trưởng tiết lộ sự thật động trời khiến chồng câm nín tới mức tím tái

rất bực tức với hành xử của ông xã nhưng Dương cố nín nhịn, dù sao đây cũng là bữa cơm, người ta thường nói "trời đánh tránh miếng ăn". Vả lại cô nàng biết bố chồng hay bị nghẹn khi ăn, nếu bây giờ cãi cọ quá, rất có thể ông phải dừng bữa ăn lại. Nhưng mặt khác, dâu trưởng trong nhà biết chỉ cần bỏ qua lần này, chắc chắn cô rất khó lấy lại được sự tôn trọng từ chồng.Tới khi cả nhà ngồi xuống với nhau sau khi ăn cơm, Dương mới nói chuyện cho phải trái.

"Mình hỏi chồng một câu duy nhất: 'Ban nãy anh nói em không bằng một góc em dâu tức là sao?' thì ông xã nhại lại câu ấy rồi bảo mình đừng gây sự. Đến nước này, mình cũng nói thẳng. Hồi Tết âm lịch, khi chồng đi công tác không về nhà được, một mình mình là người vun vén, đảm nhiệm hết các công việc nội trợ ngày Tết. Trong khi em dâu thì chỉ biết diện đồ đẹp đi chụp ảnh khắp nơi. Chưa hết, mới ngày mùng 1, vì cô ấy giận dỗi chồng nên cả hai người họ cãi nhau, làm mất đi niềm vui ngày Tết, bố mẹ cũng phật lòng. Nhưng bởi sợ anh cả nơi xa lo lắng nên các thành viên giấu nhẹm tất cả" - Dương tâm sự.

Khi nghe vợ mình kể sự thật ấy, chồng Dương mới hiểu hóa ra có những chuyện anh không hề biết trong những lúc vắng nhà. Vì sự vô tâm, chẳng mấy khi anh hỏi vợ xem liệu có mệt mỏi khi phải cáng đáng nhiều trách nhiệm như vậy hay không. Cũng may, người đàn ông này chỉ nhất thời hành xử hồ đồ, sâu trong thâm tâm vẫn rất yêu và tôn trọng vợ. Sau hôm đó, Dương đã thống nhất với mọi người không so sánh ai với ai cả, mỗi người một việc riêng. Tôn trọng lẫn nhau mới là điều quan trọng, là nền tảng của cuộc hôn nhân, của một gia đình êm ấm, hạnh phúc.
 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/chong-che-vo-khong-bang-mot-goc-em-dau-nguoi-phu-nu-tuc-tri-tiet-lo-su-that-dong-troi-khien-doi-phuong-tim-tai-162211009002204101.htm

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.