Chồng cố tình thị uy vợ trước mặt mẹ chồng, tôi bình thản nói 1 câu, làm 1 hành động khiến anh ú ớ không dám nữa

Cỗ mới ăn được một nửa, ngay trước mặt mẹ chồng và khách khứa, chồng Diệp đột nhiên thốt ra một câu: "Vợ, lát mọi người cơm nước xong thì đi rửa bát!”. Diệp đang ăn, nghe lời này nhất thời sửng sốt.

01

Diệp bị vây khốn trong mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu, vừa nhắc tới mẹ chồng, liền một bụng tức giận cùng tủi thân.

Vốn vợ chồng Diệp sống rất tốt, nhưng mẹ chồng lại một mực chạy tới bắt hai người phải theo cách của bà mà sinh hoạt. Kết cục là khiến cặp đôi mới cưới chống lại cung không được, chạy trốn cũng không xong, làm gì không hợp ý bà 1 chút là liền bị mẹ chồng tặng cho một trận lôi đình.

Ban đầu, Diệp cũng không so đo mà miễn cưỡng chịu sự quản thúc của mẹ chồng. Nhưng vốn là phụ nữ với nhau, làm sao tránh khỏi có lúc dao động, việc phát sinh cãi vã là khó tránh khỏi.

Điều khiến Diệp tức giận nhất chính là chồng cô. Mỗi lần mẹ chồng nàng dâu mâu thuẫn, anh cũng không buồn hỏi nguyên nhân mà nói ngay: “Mẹ là thế hệ trước, hơn nữa đã lớn tuổi rồi. Mặc kệ mẹ có sai hay không, em không thể nể nang bà một chút sao?”

Vốn bị mẹ chồng chỉnh đến đầy bụng oán giận, lại bị chồng quở trách như vậy, cảm xúc tiêu cực tích tụ trong Diệp lâu ngày, rốt cuộc cũng bộc phát cách đây không lâu. Lần này Diệp và mẹ chồng cãi nhau một trận, cô không còn nhã khí nữa, thậm chí còn không ngại đáp trả khá căng.

Mẹ chồng cũng bị sự cuồng loạn của DIệp làm cho choáng váng! Sau khi “tố” với con trai, bà cũng không thèm giúp trông cháu nữa, thu dọn đồ đạc rồi rời đi!

02

Diệp thì cảm thấy mẹ chồng bỏ đi như vậy còn tốt hơn, nhà càng thanh tĩnh! Mặc dù một mình chăm con có vất vả một chút, nhưng tinh thần sung sướng mới là quan trọng nhất!

Thế nhưng, cuộc sống vui vẻ không bao lâu, vào ngày giỗ Cụ nội, chồng Diệp lại năn nỉ Diệp mang theo con cùng về nhà nội ăn cỗ.

Diệp tận đáy lòng không muốn trở về, nhưng dù sao cũng phải để ý đến thể diện của chồng. Với lại mẹ chồng nàng dâu có xích mích thì lễ tiết trong gia đình vẫn phải làm trọn vẹn.

Trên đường về nhà nội, Diệp vẫn nghĩ lần trước cãi nhau dữ dội như vậy, lần gặp mặt này không biết phải mở đầu thế nào? Ai ngờ lo lắng của cô là dư thừa, mẹ chồng nhìn thấy cô giống như giữa họ không có vấn đề gì.

Khi Diệp vừa vào cửa, mẹ chồng liền mỉm cười đón cháu trai từ tay con dâu, sau đó nhìn ra ngoài sân, nơi có 1 số họ hàng đang giúp chuẩn bị đồ nấu cỗ nói: “Mọi người, cháu Diệp đến rồi. Mọi người nghỉ tay vào uống nước cắn hạt dưa, để đấy cháu nó làm được rồi”.

Diệp trên mặt bình tĩnh không gợn sóng, trong lòng lại như đang nát vụn. 

Chồng cố tình thị uy vợ trước mặt mẹ chồng, tôi bình thản nói 1 câu, làm 1 hành động khiến anh ú ớ không dám nữa-1

03.

Thật ra, phận làm con dâu, nhà chồng có công việc đại sự, làm một chút chuyện là việc rất nên. Diệp cũng không ngại. Nhưng cô chỉ thấy mẹ chồng là kiểu tính cách lúc nào cũng muốn đối đãi tốt với khách khứa nhưng để đối đãi tốt thì bà lại không làm mà là giao người khác làm hộ. Cô cũng cảm thấy mình đã lâu như vậy không về nhà chồng, chẳng lẽ bà không thể nói khách sáo vài câu, để cô uống xong 1 ly nước, nghỉ ngơi 1 chút rồi sau đó đi làm nghĩa vụ của con dâu không được sao?

Diệp vốn là người chịu thương chịu khó, cũng không phải là quá khó bảo. Tuy rằng mấy năm hôn nhân khiến cô trở nên có chút nóng tính hơn nhưng lễ nghi cơ bản, cách xử thế ở đời, cô vẫn hiểu được. Bất quá trong đám giỗ này, 3 anh em nhà bố chồng cùng tụ tập 1 chỗ, lại còn có họ hàng thân quyến nên cô cũng không muốn sinh sự.

Thế nên, Diệp đặt túi xách xuống, mặc tạp dề, rồi xắn tay áo lên vùi đầu làm việc. Rửa rau nấu cơm, những việc này, cô sớm nhuần nhuyễn nên cũng không cảm thấy mệt mỏi. Chỉ là họ hàng nhà chồng làm không chiu làm, thỉnh thoảng lại đi qua nói vài lời, khiến cô rất phiền não.

Diệp mơ hồ nghe thấy có người khen ngợi mình cần cù, lại có lúc nghe thấy mẹ chồng ở đó kêu ca Diệp tính tình nóng nảy, rồi thoảng nghe thấy chồng mặt đỏ tía tai đang tranh luận cái gì đó...

04

Thời gian bận rộn luôn trôi qua rất nhanh, đồ ăn đã được chuẩn bị sẵn lên bàn. Mọi người tụ tập cùng một chỗ, vừa ăn vừa tán gẫu, bầu không khí rất tốt, Diệp cũng dần hòa vào cuộc.

Ai ngờ, cỗ mới ăn được một nửa, chồng Diệp đột nhiên thốt ra một câu: "Vợ, lát mọi người cơm nước xong thì đi rửa bát!”. Diệp đang ăn, nghe lời này nhất thời sửng sốt.

Bình thường chồng Diệp chưa bao giờ nói những lời này với cô. Hơn nữa sau bữa ăn, rửa bát là việc hàng ngày của Diệp, cần gì phải cố ý nói trước mặt mọi người như vậy!

Nhất định là lúc Diệp đang ngoài sân nấu cỗ, chồng ở trong nhà bị người xúi giục, lúc này muốn ở trước mặt bố mẹ chồng cùng thân thích thể hiện uy phong, muốn cho mọi người biết, anh mới là người đứng đầu một nhà, vợ đối với lời nói của chồng là nhất nhất cúi đầu nghe theo mệnh lệnh.

Diệp biết đàn ông đều sĩ diện, nhưng chẳng lẽ phụ nữ không cần mặt mũi sao? Tại sao đàn ông có thể chà đạp lên tôn nghiêm người phụ nữ của mình, để củng cố thể hiện mờ ảo hư vô của anh ta?

Diệp cực kỳ tức giận, nhưng không biểu lộ ra bên ngoài. Cô chậm rãi ăn cơm xong, sau đó nói với chồng: “Anh ở lại với mọi người thì để ý chăm con cho tốt. Em phải đi làm tóc bây giờ. Làm tóc xong em về nhà luôn”.

Nhìn Diệp nghênh ngang rời đi, chồng cô trợn tròn mắt, cả nhà ai cũng 4 mắt nhìn nhau. Tình cảm vô cùng ngại ngùng!

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.