Chồng công khai sang nhà nhân tình ở nhiều ngày không về, nghĩ đến các con, cô đành gắng nhịn

Từ sau khi chồng cô ngoại tình, hai vợ chồng thường xuyên mâu thuẫn, không có tiếng nói chung.

Mới đây, câu chuyện hôn nhân của một người phụ nữ ở Hà Nam, Trung Quốc đã thu hút sự quan tâm, chú ý của dư luận.

Theo chia sẻ của người phụ nữ, cô và chồng đã kết hôn khá lâu, có với nhau hai con một trai một gái. Chồng cô là người đàn ông gia trưởng nhưng không có tài cán gì, cả gia đình duy trì cuộc sống bằng công việc giao gas của cô.

Từ sau khi chồng cô ngoại tình, hai vợ chồng thường xuyên mâu thuẫn, không có tiếng nói chung. Dù biết chồng ngoại tình, công khai sang nhà nhân tình ở nhiều ngày không về, thế nhưng nghĩ cho các con, cô nhịn xuống.

Chồng công khai sang nhà nhân tình ở nhiều ngày không về, nghĩ đến các con, cô đành gắng nhịn-1
Người phụ nữ không muốn ly hôn vì con nhưng gặp phải người chồng tệ bạc

Nào ngờ, vài ngày trước, khi đã bỏ sang nhà nhân tình ở khoảng 2 tháng, người chồng quay về nhà đòi ly hôn và đưa ra một số yêu cầu.

Thấy chồng tuyệt tình như vậy, cô đồng ý ly hôn nhưng từ chối hết tất cả các yêu cầu của chồng. Không còn cách nào khác, người chồng đành ngậm ngùi ra khỏi nhà, giao lại công việc vận chuyển bình gas mà cả hai đã dày công xây dựng từ trước. Các con ở bên cạnh cũng ủng hộ quyết định của mẹ.

Có nên vì con mà không ly hôn với người chồng tệ bạc?

Trên thực tế, nhiều phụ nữ không dám bước ra khỏi cuộc hôn nhân đã vỡ nát, không dám đấu tranh để sống một cuộc đời mà mình mong muốn. Đôi khi họ là nạn nhân của một cuộc hôn nhân bạo hành nhưng vẫn chấp nhận cam chịu, chủ yếu là vì họ lo lắng cho tương lai của đứa trẻ.

Người mẹ không muốn con mình trưởng thành trong sự cười nhạo của bạn bè rằng nó là đứa trẻ không cha. Họ cũng sợ con mình thiếu sự dạy dỗ và yêu thương của cha mình.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đã nói rằng cho dù một đứa trẻ lớn lên trong gia đình đơn thân và tất cả những bà mẹ đơn thân trên toàn thế giới này họ vẫn có đủ khả năng để đảm đương việc chăm sóc cũng như dạy dỗ con cái của mình.

Chồng công khai sang nhà nhân tình ở nhiều ngày không về, nghĩ đến các con, cô nhịn xuống - Ảnh 2.
Những đứa trẻ sống trong gia đình có đủ đầy cha mẹ nhưng phải chứng kiến cảnh họ chỉ trích và chiến đấu với nhau hàng ngày sẽ làm ảnh hưởng đến tính cách của chúng khi trưởng thành.

Theo như một phần của cuộc nghiên cứu cho thấy, sức khỏe, tinh thần, tình cảm ở trẻ em lớn lên với mẹ đơn thân và những đứa trẻ sống trong gia đình có đủ cha mẹ hoàn toàn không có bất kì sự khác biệt đáng kể nào.

Tuy có chút khó khăn nhưng thực ra vẫn có cách giải quyết. Hầu hết các bà mẹ đơn thân vẫn nuôi dạy con một mình và đôi khi nhờ vào sự giúp đỡ của người thân như bố mẹ ruột hoặc bạn bè thân thiết. Điều này cũng rất quan trọng, bởi trẻ từ sớm đã được tiếp xúc và phát triển trong một môi trường lành mạnh với nhiều mối quan hệ xung quanh. Điều này giúp trẻ học được nhiều thứ và trở nên dạn dĩ hơn.

Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, các nhà nghiên cứu nói rằng trẻ em sống trong gia đình có đủ đầy cha mẹ nhưng phải chứng kiến cảnh họ chỉ trích và chiến đấu với nhau hàng ngày sẽ làm ảnh hưởng đến tính cách của trẻ trong quá trình trưởng thành.

Các nhà nghiên cứu đã làm một cuộc khảo sát trên 70 bà mẹ đơn thân cùng con của họ và so sánh với những gia đình bình thường khác, kết quả là trình độ học vấn của những đứa trẻ không được sống với cha thậm chí có phần "nhỉnh" hơn những trẻ có đầy đủ cha mẹ. Điều này cho thấy những bà mẹ đơn thân hoàn toàn có thể nuôi dạy con một mình mà không có trở ngại nào.

Nghiên cứu này không có nghĩa khuyến khích ly hôn, tuy nhiên nếu như đó là một cuộc hôn nhân bạo hành hoặc người chồng không mang lại hạnh phúc cho bạn, bạn vẫn có thể lựa chọn rút lui khỏi cuộc hôn nhân đó. Một mình nuôi con sẽ vất vả hơn nhiều tuy nhiên tinh thần bạn sẽ trở nên thoải mái và bạn có thể tự làm chủ cuộc đời mình.

 

Theo GĐ&XH

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/chong-cong-khai-sang-nha-nhan-tinh-o-nhieu-ngay-khong-ve-nghi-den-cac-con-co-danh-gang-nhin-172230216131437576.htm

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.