Chồng cũ không nuôi con gái, nhưng giúp phụ nữ khác nuôi con, sau 4 năm ly hôn lại cầu xin tôi tái hôn

Dũng, chồng cũ của Mai bị người phụ nữ kia lừa, lại trở thành trắng tay. Người trong thôn đều nói anh ta như thế là đáng đời, trời xanh có mắt.

Ngày mai là dịp nghỉ lễ lớn. Đường phố và ngõ hẻm đều treo cờ tổ quốc đỏ rực, tràn ngập không khí lễ hội vui vẻ.

Công ty nơi Mai làm việc cho nhân viên nghỉ 5 ngày. Con gái cũng được nghỉ học. Mai thu dọn hành lý và quần áo, chuẩn bị về quê nhà chơi một chuyến.

Bỗng ngoài cửa truyền đến tiếng gõ cửa. Mai nhìn ra, thì ra là chồng cũ - Dũng - đã ly hôn 4 năm trước, nay đứng ngoài cửa, đầu lấm mưa, miệng hút thuốc.

Dũng nhìn Mai, lúng túng cười, dập tắt điếu thuốc trong tay.

Mai hơi ngạc nhiên, chồng cũ không hút thuốc trước mặt cô nữa tựa như mặt trời mọc từ đằng Tây.

Trước khi hai người họ ly hôn, Dũng nghiện thuốc lá nặng, mỗi ngày phải hút hết 2 gói thuốc. Vì sức khỏe của chồng, Mai nhiều lần nói với chồng hút thuốc lá có hại cho sức khỏe thế nào, hy vọng anh có thể bỏ thuốc lá, hoặc ít nhất là hút thuốc ít hơn. Ai ngờ, chồng chẳng những không nghe, ngược lại còn cố ý trước mặt Mai hút thuốc càng hăng. Từng vòng khói nồng nặc kia, khiến Mai sặc đến mức vừa ho khan, vừa chảy nước mắt. Hai bên vì chuyện này mà thường xuyên cãi nhau, tình cảm cũng dần thay đổi.

Hiện tại đã ly hôn nên chuyện Dũng có hút thuốc hay không, không còn là chuyện Mai phải bận tâm nữa. Dũng có bị bệnh tật gì không, Mai càng không quan tâm. Đối với cô, chồng cũ bây giờ chỉ là một “người quen xa lạ”.

“Anh làm gì ở đây?”, Mai thản nhiên hỏi.

"Anh đến thăm con gái”.

Mai cười lạnh nói: "Lúc ly hôn anh chẳng những từ bỏ quyền nuôi con mà tiền cấp dưỡng cũng không muốn bỏ ra. Bây giờ lại nói muốn đến thăm con gái, tưởng lừa được tôi chắc?”

Dũng xấu hổ cúi đầu.

Những người đàn ông khác đến tuổi trung niên thì phúc hậu phát tướng còn nhìn Dũng thì một bộ dạng uể oải, nghèo khó.

Chồng cũ không nuôi con gái, nhưng giúp phụ nữ khác nuôi con, sau 4 năm ly hôn lại cầu xin tôi tái hôn-1

Mai nhớ lại thì Dũng cũng từng có thời kỳ giàu có. Vài năm trước, anh trai anh ta bị tai nạn giao thông qua đời, cha mẹ anh ta được tài xế gây tai nạn bồi thường gần 200 triệu, hơn nữa còn được hưởng khoản bảo hiểm 1 tỷ. Dũng thì được kế thừa một xưởng sản xuất của anh trai, trở thành người giàu có.

Có tiền, Dũng không còn cảm thấy vừa mắt với vợ nữa, luôn miệng mắng Mai là “heo mập”, chê cô da xám xịt, bên ngoài phụ nữ nào trông cũng xinh đẹp hơn, sau đó đệ đơn ly hôn. Mai không đồng ý, khóc lóc nói: “Lúc tôi gả cho anh, anh nghèo đến mức lễ vật chỉ có 3 triệu, tôi cũng nguyện ý cùng anh sống khổ sở. Hiện tại anh có tiền liền ghét bỏ tôi”.

Dũng quả thật ghét bỏ Mai, để bức bách vợ ly hôn, anh ta không những ở bên ngoài tìm kiếm phụ nữ khác để kết hôn, còn công khai đưa người ta về nhà. Thừa dịp vợ về nhà mẹ đẻ, đem quần áo và đồ đạc của cô vứt vào thùng rác. Cuối cùng Mai cũng nhìn thấy bản chất xấu xa của Dũng nên đồng ý ly hôn, mang theo con gái rời khỏi nhà.

Đến một thành phố khác, Mai thuê một phòng để ở, xin vào nhà máy làm việc, nhờ mối quan hệ với bạn cùng lớp cũ mà xin cho con gái 7 tuổi của mình vào học tại một trường Tiểu học công lập gần đó.

Ly hôn khiến Mai hiểu được một sự thật: “Đầu tư vào đàn ông không bằng đầu tư vào chính mình. dựa vào núi có ngày núi cũng đổ, dựa vào người người cũng có lúc bỏ đi, chỉ có bản thân mình là đáng tin cậy nhất”.

Ngoài 8 giờ đi làm, Mai đọc sách, chạy bộ, luyện tập yoga, dáng người trở nên thon thả, làn da trở nên trắng hồng, khí chất tao nhã thoát tục, diện mạo và tinh thần thay đổi hoàn toàn, 40 tuổi mà nhìn qua như 30. Dũng nhìn vợ cũ với ánh mắt ngưỡng mộ, gần như yêu lại lần nữa.

- “Vì con gái, chúng ta tái hôn đi”, Dũng mặt dày nói.

Tình hình hiện tại của Dũng, Mai biết rõ. Cô có một người bạn thân lấy chồng gần nhà Dũng. Bạn thân có chat với Mai kể xưởng sản xuất của Dũng kinh doanh không tốt, nợ nần chồng chất, phá sản đóng cửa. Người phụ nữ của anh ta khi nhìn thấy đối phương không còn tiền của nữa, liền, không chút do dự rời bỏ. Không cam lòng cô đơn, Dũng lại nhanh chóng sống với một phụ nữ đã ly dị. Điều khiến Mai bất ngờ chính là người phụ nữ kia còn lớn tuổi hơn cả cô, làn da so với trước kia của cô còn đen hơn, không những thế còn mang theo 2 đứa con riêng. Mai không ngờ chồng cũ lại cô đơn đến mức hạ thấp tiêu chuẩn như vậy. Cô càng không chấp nhận được một người đàn ông ngu xuẩn con gái ruột không nuôi, lại nuôi con kẻ khác.

Hơn nữa người phụ nữ sống chung với Dũng cũng rất có tâm kế, âm thầm lấy 70 triệu còn lại của anh ta khỏi thẻ ngân hàng, rồi mang 2 đứa con cao chạy xa bay. Dũng lại trở thành trắng tay, người trong thôn đều nói anh ta như thế là đáng đời, trời xanh có mắt.

Mai khinh miệt liếc mắt nhìn chồng cũ một cái, một câu cũng lười nói với hắn, "ầm" một tiếng, nặng nề đóng cửa lại.

Người chồng, người đàn ông như Dũng là kiểu chỉ có thể cùng hoạn nạn, không thể cùng phú quý. coi hôn nhân như trò đùa, muốn ly hôn liền ly hôn, muốn tái hôn liền tái hôn. Thế gian nào có chuyện tùy ý như vậy? Hôm qua bị chồng cũ ghét bỏ ruồng rẫy thì hôm nay, Mai tuyệt đối không thể để anh ta trèo lên đầu lên cổ mình được!

Theo V.A - Vietnamnet


Chồng cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.