Chồng cười mỉa: "Rời tôi ra, cô sống nổi không?" khi vợ đòi ly hôn, và chỉ đúng 1 năm sau anh chàng "chết đứng" nhận ra chân lý

Duy chua xót nhận ra, sau khi rời bỏ anh thì Hương vẫn sống rất tốt, thậm chí vui vẻ và thanh thản hơn khi còn bên cạnh anh rất nhiều. Ngược lại, rời vợ con ra thì cuộc sống của Duy lại chẳng hề tốt đẹp chút nào.

Đàn ông nhiều khi có những sự lầm tưởng về phụ nữ. Họ cho rằng phụ nữ thật yếu đuối, kém cỏi và vô dụng, rời chồng ra thì khó bề sống nổi khi còn đèo bòng thêm con nhỏ. Nhất là những người vợ vốn ở nhà chăm con, nếu "vùng lên" đòi ly hôn, chắc chắn sẽ nhận được sự khinh thường từ chồng. "Bỏ chồng rồi cô sống thế nào? Có nuôi nổi con không", đó sẽ là những lời lẽ coi thường mà đàn ông ném vào mặt vợ mình.

Duy (31 tuổi, Hà Nội) thẳng thắn chia sẻ anh từng có hành vi như vậy khi vợ cũ đòi ly hôn. Cô đã ở nhà chăm con 5 năm trời, Duy không tin vợ cũ có thể sống tốt sau ly hôn với 2 đứa con nhỏ bên cạnh.

"Cô ấy trách tôi vô tâm, ích kỷ còn ngoại tình. Trong khi tôi vẫn có trách nhiệm với gia đình, lo kinh tế đầy đủ cho vợ con. Còn chuyện đàn ông có những giây phút ngoài vợ, thực sự không tránh được với những người làm ăn như chúng tôi. Quan trọng là tôi chưa bao giờ có ý định bỏ vợ bỏ con cả", Duy nói.

Chồng cười mỉa: Rời tôi ra, cô sống nổi không? khi vợ đòi ly hôn, và chỉ đúng 1 năm sau anh chàng chết đứng nhận ra chân lý-1
Ảnh minh họa

Trước sự kiên quyết của Hương - vợ cũ của Duy, anh đành đồng ý ký đơn ly hôn. Tự ái đàn ông không cho phép anh xuống nước níu kéo cô, đáng lẽ Hương mới phải là người tìm mọi cách giữ chồng. Hiện tại Hương không có thu nhập, lại một nách hai đứa con nhỏ, ly hôn ra khỏi nhà thì Hương làm gì để sống? Cũng chính vì suy nghĩ như thế, cho rằng vợ không dám ly hôn nên Duy mới ngày càng quá đáng trong cách cư xử với vợ cũng như thả trôi bản thân trong những mối quan hệ bên ngoài.

Vì tự ái chuyện bị vợ bỏ nên sau ly hôn, Duy không chu cấp nuôi con, hai con cũng để cho Hương nuôi cả. Anh muốn xem Hương làm thế nào để lo tốt cho cả 3 mẹ con. Duy thậm chí còn đắc ý nghĩ thầm, rồi Hương sẽ sớm quay lại quỵ lụy xin anh tha thứ và mong được đem con về mà thôi.

Thế nhưng nửa năm rồi 1 năm qua đi mà Duy vẫn chưa nhận được lời cầu xin tha thứ nào từ vợ cũ. Thậm chí Hương còn không liên lạc với Duy để hỏi về tiền trợ cấp nuôi con. Điều đó khiên Duy vừa khó hiểu vừa tò mò.

"Tôi quyết tâm tìm hiểu thông tin về vợ cũ thì mới ngã ngửa biết cô ấy đã đem 2 con về quê sống. Khi về tận quê nhà vợ cũ, chứng kiến cuộc sống của 3 mẹ con cô ấy mà tôi ngỡ ngàng", Duy kể.

Sau ly hôn quả thật Hương rất chật vật và khó khăn để kiếm kế sinh nhai nuôi các con. Cô quyết định bỏ phố về quê, để tiết kiệm tiền thuê nhà mà mức chi tiêu sinh hoạt cũng rẻ hơn. Ngoài ra, về quê cô sẽ có thêm sự trợ giúp của bố mẹ trong việc chăm sóc các con. Trước đây Hương học chuyên ngành thiết kế thời trang, cho nên cô quyết định mở một hiệu may ngay tại nhà.

Nhờ có tay nghề và khiếu thẩm mỹ, quán may của Hương nhanh chóng đắt khách đặt hàng. Mới qua 1 năm mà cô đã phải thuê thêm 2 nhân viên phụ việc, thu nhập ổn định ở mức khá. Tương lai công việc của cô sẽ còn phát triển hơn nữa về quy mô. Cuộc sống của 3 mẹ con Hương bên bố mẹ đẻ rất đầm ấm, hạnh phúc.

Chồng cười mỉa: Rời tôi ra, cô sống nổi không? khi vợ đòi ly hôn, và chỉ đúng 1 năm sau anh chàng chết đứng nhận ra chân lý-2
Ảnh minh họa

Duy chua xót nhận ra, sau khi rời bỏ anh thì Hương vẫn sống rất tốt, thậm chí vui vẻ và thanh thản hơn khi còn bên cạnh anh rất nhiều. Ngược lại, rời vợ con ra thì cuộc sống của Duy lại chẳng hề tốt đẹp chút nào. Công việc của anh vẫn ổn nhưng anh mất đi tổ ấm của mình, mỗi lần về nhà là một lần chông chênh, trống vắng. Chẳng còn người vợ hiền chăm sóc cho anh từng bữa ăn, giấc ngủ, bộ quần áo. Chẳng còn những đứa trẻ nhào vào lòng anh gọi: "Bố ơi!". Anh như kẻ lang thang không nhà không cửa, cuộc đời anh như không có bến đỗ bình yên.

"Khi xưa tôi bảo vợ rời tôi ra chắc chắn cô ấy không sống nổi, song lúc này tôi mới nhận ra điều ngược lại hoàn toàn. Rời cô ấy ra, tôi mới là người khó sống. Vợ cũ không chấp nhận tha thứ cho tôi. Biết bao giờ tôi mới lại tìm được một người vợ hiền như cô ấy, xây dựng lại được tổ ấm như tôi đã từng có...", Duy tâm sự.

Thiết nghĩ, bước ra khỏi một cuộc hôn nhân đã mục nát, ly hôn một người chồng vô tâm, bội bạc đối với phụ nữ mà nói chưa bao giờ là đau khổ. Trái lại nó còn là sự giải thoát, giúp cô ấy có một cuộc sống mới nhẹ nhõm và vui tươi hơn. Cho dù có phải đương đầu với nhiều khó khăn nhưng chắc chắn những người phụ nữ sẽ luôn đủ mạnh mẽ và cứng cỏi để vượt qua tất cả.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chong-cuoi-mia-roi-toi-ra-co-song-noi-khong-khi-vo-doi-ly-hon-va-chi-dung-1-nam-sau-anh-chang-chet-dung-nhan-ra-chan-ly-162200311102546222.htm

Ly hôn

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.