Chồng đề nghị ly hôn, vợ xin một bữa cơm chia tay, vừa ăn một miếng chồng nói: “Vợ, chúng ta về nhà”

"Ngày mai, chúng ta đi nhận giấy ly hôn”, Chiến lạnh lùng nói những lời này với vợ, sau đó xách cặp, chuẩn bị đi làm.

Vợ hắn đứng dậy, chặn đường chồng, cười nhạt và nói: "Được rồi, em không muốn chiến tranh lạnh, cũng không muốn cãi vã, hãy đối tốt với nhau. Nhưng, hãy cho phép em được đưa ra một yêu cầu cuối cùng”

Nghe vợ đồng ý ly hôn, Chiến như trút được gánh nặng, từ ngày valentine đến nay, mỗi lần vợ chồng cãi nhau, lần nào hắn cũng đâm đơn ly hôn nhưng vợ hắn vẫn không đồng ý ly. Chiến hỏi: "Yêu cầu gì, chỉ cần tôi làm được, việc gì tôi cũng đồng ý”.

Vợ hắn cười khổ, trái tim đau đớn, nói: "Anh đừng sợ, em sẽ không làm khó anh. Tối nay, em chỉ muốn mời anh ăn bữa cuối cùng, coi như là bữa ăn tản mạn của chúng ta”.

Chiến đồng ý rồi rời khỏi nhà, hứa buổi tối nhất định sẽ đến đúng giờ hẹn. Sau khi chiến đi, toàn thân vợ hắn mềm nhũn ngả người trên ghế sô pha, đôi mắt vô hồn, khuôn mặt nhòe lệ, trái tim chùng xuống. 

Chồng đề nghị ly hôn, vợ xin một bữa cơm chia tay, vừa ăn một miếng chồng nói: Vợ, chúng ta về nhà”-1

Vợ Chiến và Chiến quen nhau khi đi làm thuê. Bởi vì hai người đến từ cùng một thành phố, đều là người nông thôn, chính xuất thân như vậy đã kéo họ gần lại với nhau, tình cảm của hai người càng ngày càng nồng đậm, sợi chỉ đỏ của nguyệt lão quấn hai trái tim càng chặt.

Sau khi kết hôn, Chiến hứa cả đời này sẽ không bao giờ phản bội vợ, sẽ cố gắng hết sức để mang lại cho vợ những ngày hạnh phúc nhất. Vì vậy hắn rất chăm chỉ đi làm, không chỉ hoàn thành công việc đúng hạn, hiệu quả, mà còn không ngại thể hiện sự nhiệt tình, chủ động giúp đỡ các đồng nghiệp khác hoàn thành nhiệm vụ.

Tiếng lành đồn xa, tên tuổi của Chiến ở công ty rất nhanh truyền đến, chỉ nửa năm đã được lãnh đạo nhìn trúng, đề bạt hắn làm phó giám đốc phân xưởng. Sau khi thăng chức, Chiến cùng vợ thương lượng, tiền lương hiện tại của hắn cũng đủ để chi tiêu cho gia đình này, vợ mỗi tháng bận rộn như vậy, cũng chỉ kiếm được 6 - 7 triệu, chi bằng ở nhà hưởng an nhàn, để chồng nuôi. Từ giờ khắc này, Chiến phải thực hiện lời hứa lúc trước với vợ.

Vợ Chiến đắm chìm trong hạnh phúc, cô tin tưởng chồng nhất định sẽ cho mình hạnh phúc cho nên đáp ứng đề nghị của chồng, sống cuộc sống “chồng đối ngoại, vợ đối nội”, làm một bà nội trợ toàn thời gian.

Nhưng vợ Chiến cho tới bây giờ cũng không có nhàn rỗi, mỗi ngày đều đi chợ sớm, chọn thịt lợn tươi ngon nhất, thường xuyên nấu cho Chiến canh thịt viên ngon nhất. Nàng chỉ muốn làm tròn trách nhiệm của một người vợ, để chồng không phải lo lắng.

Chồng đề nghị ly hôn, vợ xin một bữa cơm chia tay, vừa ăn một miếng chồng nói: Vợ, chúng ta về nhà”-2

Còn Chiến thì sao? Từng bước tiến lên, không ngừng thách thức bản thân, sự nghiệp không ngừng thăng tiến, chỉ trong 6 năm ngắn ngủi đã từ phó quản đốc lên Giám đốc phân xưởng, quan trọng nhất là hắn được phân công 3 phân xưởng, phạm vi quyền lực có thể sánh ngang với Giám đốc công ty.

Vợ chồng, một người liều mạng tiến về phía trước, một người trì trệ không tiến lên, mà những người xông về phía trước luôn ghét bỏ người trì trệ không tiến. Chiến chính là một người đàn ông xông về phía trước như vậy, hiện tại hắn càng cần một nữ nhân có thể cùng hắn sóng vai đi cùng, cho nên hắn bắt đầu ghét bỏ vợ ở nhà.

Vừa vặn có một giám đốc bộ phận khác của công ty, hiện giờ vẫn còn độc thân, hai người bọn họ đều là nhân tài, nếu đi cùng nhau thì làm bất cứ việc gì, đôi bên cùng có lợi. Đồng nghiệp nhao nhao gán ghép hai người, bản thân nữ giám đốc kia đối với Chiến cũng tỏ vẻ có hảo cảm, nguyện ý thử tiếp xúc một phen.

Chính sự thúc đẩy này khiến Chiến quyết định từ bỏ vợ. Vì tương lai của mình, hắn cần chọn một người bạn đời tốt hơn, cho nên hết lần này đến lần khác đệ đơn ly hôn vợ. Mãi đến hôm nay vợ hắn mới đồng ý.

Vợ Chiến lần này cố gắng trang điểm, chải tóc đẹp nhất có thể, cũng chọn mặc bộ trang phục cô tâm đắc nhất. Nhưng vào thời điểm này, cô vì tập trung cho gia đình bao nhiêu năm, dáng người đã thay đổi, mặc quần áo đến căng tức cả người, hơn nữa khóe mắt đã lưu lại dấu vết năm tháng, mấy nếp nhăn rõ ràng, dù che giấu cách nào cũng không được.

Bữa cơm chia tay của Chiến và vợ, tại một nhà hàng nhỏ mà hai người hẹn hò lúc trước. Vợ Chiến đơn giản gọi hai món ăn nhỏ, còn gọi một nồi canh thịt viên, cô mỉm cười múc cho Chiến một chén, nói: "Nếm thử xem, đã 6 năm không đến đây ăn, rất nhớ hương vị lúc trước.”

Chiến bưng bát ăn một miếng, vị muối rất nặng, hoàn toàn không thanh đạm như vợ hắn làm. Mấy năm nay do huyết áp của Chiến tương đối cao, không thể ăn nhiều muối, cho nên mỗi một bữa cơm, vợ hắn đều chỉ cho một ít muối, nhất là món canh thịt viên mà Chiến thích ăn, cô càng tỉ mỉ chế biến, mấy năm nay tay nghề đều vượt qua món ăn ở nhà hàng mà Chiến thích nhất.

Nguy hiểm ở chỗ, vì theo Chiến ăn ít muối trong thời gian dài mà vợ hắn đi kiểm tra sức khỏe liên tục 2 năm, bác sĩ đều nói cô bị thiếu i-ốt nhẹ, bảo cô thêm một ít muối i-ốt, nhưng cô chưa bao giờ thêm một chút nào. Vì thêm muối sẽ ảnh hưởng đến huyết áp của Chiến.

Chồng đề nghị ly hôn, vợ xin một bữa cơm chia tay, vừa ăn một miếng chồng nói: Vợ, chúng ta về nhà”-3

Chiến buông canh xuống, thương tâm khóc lên. Hắn đánh giá vợ một phen, nếp nhăn trên mặt vợ hắn, vóc người đã sớm “biến hình” vì gia đình khắc sâu trong lòng Chiến. Hắn lúc này mới hiểu được: Hôn nhân không cần sóng vai cùng đi, cái cần là yên lặng làm bạn và cùng chờ đợi. Nếu không phải vợ hắn chờ đợi hắn, hắn làm sao có thể có được thành tựu như ngày hôm nay.

Chiến nhìn bàn thức ăn yêu thích trước mắt, rơi lệ nói với vợ: "Vợ, cám ơn em, đã cho anh hiểu tình yêu là gì, hôn nhân là gì. Hôn nhân này chúng ta không thể tách rời. Chúng ta về nhà đi. Anh bị lợi ích làm cho choáng váng, Chỉ muốn về nhà và quỳ dưới chân, xin em tha thứ”.

Vợ Chiến khóc, nước mắt chan với nụ cười. Cô yên lặng làm bạn, yên lặng vì tình yêu trả giá, dùng chân tâm của mình đổi lại một người chồng đi chệch hướng trên con đường tình yêu nhưng cuối cùng kịp quay đầu đúng lúc. Tình yêu của bọn họ nhất định có thể càng đi càng xa, cô mới là nữ nhân chân chính thông minh trong tình yêu.

Theo Bảo Châu - Vietnamnet


Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.