Chồng đi làm thuê, vợ nhất định dúi cái gối bắt mang theo, lúc anh mở gối ra thì ngây ngẩn cả người

Chồng Hoa cảm thấy kỳ lạ, cho rằng mang theo gối sẽ rất cồng kềnh. Nhưng cuối cùng vẫn nghe lời vợ mang theo.

Khi một người lớn lên, dù đi bất cứ nơi đâu, anh ta sẽ nhận ra một điều rằng không ở đâu tốt hơn ở nhà. An tâm nhất chính là nhà, lo lắng cho mình nhất cũng chính là nhà, nghĩ về mình nhất là nhà, mong đợi những điều tốt nhất đến với mình cũng là nhà. 

Hoa là một cô gái nông thôn bình thường, từ nhỏ chưa từng bước chân ra khỏi làng, cũng chưa từng thấy qua thế giới hào nhoáng bên ngoài. Sống ở vùng nông thôn rất hẻo lánh, hơn nữa điều kiện sống không tốt nên từ nhỏ Hoa cũng không được học hành tử tế. Sau khi tốt nghiệp trung học cơ sở thì bỏ học ở nhà làm ruộng. Đa phần những đứa trẻ lớn lên ở các ngôi làng miền núi hẻo lánh như cô đều sẽ có số phận như vậy: học xong cơ bản thì nghỉ đi làm sớm, đợi đến lúc lớn hơn một chút thì lấy chồng lấy vợ, sinh con đẻ cái.

Ngày nay càng ngày càng có nhiều công trình lớn được xây dựng ở những vùng quê hẻo lánh như quê của Hoa. Cũng vì vậy mà cần rất nhiều lao động địa phương. Trong dó, có một công trình cách nhà Hoa không xa. Hễ là đàn ông ở trong làng sẽ đều đi làm công trình hết, phụ nữ chưa kết hôn cũng ra công trường. Mấy năm trước Hoa đã kết hôn, hơn nữa hiện đang mang thai nên muốn ra ngoài làm việc thì cũng “lực bất tòng tâm”.

Giống như trai tráng khỏe mạnh khác trong làng, chồng Hoa quyết tâm ra ngoài kiếm tiền. Ngay tối hôm trước, lúc anh đang thu dọn hành lý, Hoa cứng rắn nhét bằng được một chiếc gối vào túi đồ của chồng, bảo anh mang đến công trường. Chồng Hoa cảm thấy kỳ lạ, cho rằng mang theo gối sẽ rất cồng kềnh. Nhưng cuối cùng vẫn nghe lời vợ mang theo. 

Chồng đi làm thuê, vợ nhất định dúi cái gối bắt mang theo, lúc anh mở gối ra thì ngây ngẩn cả người-1

Thật ra, bình thường chồng Hoa có chút suy nhược thần kinh, không dễ ngủ, kỳ quái chính là, lần này ra ngoài làm việc nhưng mỗi lần đều có thể ngủ rất ngon, hơn nữa luôn có thể ngửi thấy mùi thơm ngát. Cảm thấy có gì đó không thích hợp, sau khi mở gối ra trong nháy mắt anh liền sửng sốt. Thì ra Hoa lo lắng chồng ở công trường ồn ào không ngủ được, đã âm thầm nhồi các loại thảo dược an thần vào trong gối anh rồi khâu kín lại. 

Ví vậy mới nói dù đi bất cứ đâu, miễn là có hương vị của nhà, có hương vị của tình yêu, đều có thể làm cho chúng ta trở nên an tâm.

***

Bằng một hành động rất nhỏ nhưng Hoa đã chứng minh được cho chồng cô thấy tình cảm chân thành của mình. Đôi khi trong tình yêu không cần ăn to nói lớn, không cần những hành động phô trương mà một vài cử chỉ nhỏ nhưng chứa đầy sự quan tâm, có thể khiến cuộc hôn nhân kéo dài mãi mãi.

Theo V.A - Vietnamnet


Vợ Chồng

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.